Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 11/7

author 19:17 11/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 11/7 đề cập đến “Thưởng nóng 1 tỷ cho ban chuyên án trong vụ thảm sát ở Bình Phước”, “Giả danh nhà sư lừa tiền, chiếm vàng”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Thưởng nóng 1 tỉ đồng cho Ban chuyên án Bộ Công an

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Thanh Niên, ông Bùi Pháp - Tổng giám đốc Tập đoàn Đức Long Gia Lai cho biết đã chuyển số tiền 1 tỉ đồng thưởng nóng cho Ban chuyên án của Bộ Công an trong vụ phá án nhanh vụ án đặc biệt nghiêm trọng ở Bình Phước (vụ thảm sát ở Bình Phước).

Ông Pháp cho biết, tập đoàn Đức Long Gia Lai đang thi công nhiều dự án quốc lộ 14 từ Tây Nguyên xuống Bình Phước. Khi vụ thảm sát xảy ra ở X.Minh Hưng, H.Chơn Thành, Bình Phước ông đã theo dõi thường xuyên thông tin trên báo chí.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ thảm sát ở Bình Phước

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ thảm sát ở Bình Phước

Khi nhận được tin báo đã bắt được 2 nghi phạm của vụ trọng án, ông Pháp đã quyết định trích 1tỉ đồng để thưởng nóng cho Ban chuyên án.

Ông Pháp cho biết thêm: “Tôi là người cũng xuất thân từ ngành gỗ nên tôi cảm nhận được những khó khăn, vất vả của chủ xưởng gỗ đã bị sát hại. Cũng từ sự đồng cảm đó tôi đã quyết định thưởng nóng cho Ban chuyên án, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân, gia đình các nạn nhân”- ông Pháp nói.

Bị nhà sư giả lừa chiếm tiền, vàng

Trao đổi với báo Công An Nghệ An, công an phường Lê Lợi, Thành phố Vinh, Nghệ An cho biết, vào trưa 8/7 đơn vị nhận được tin tố giác của chị Trần Thị Tú về việc bị 1 nhà sư giả lừa đảo tài sản. Theo lời tường trình của chị Tú, vào 9h ngày 8/7, khi chị Tú đang ở nhà một mình thì có một người đàn ông mặc bộ quần áo tu hành, tay cầm đấu gạo đến xin tiền.

Chị Tú mở ví rút tờ 10.000 đồng ra cho nhưng người này từ chối và đưa lại. Sau đó chị Tú đã lấy toàn bộ số tiền 1,5 triệu đồng trong ví ra đưa, không dừng lại ở đó, chị Tú còn vào mở két sắt lấy ra 1 cây vàng, 5 nhẫn, 1 dây chuyền, tổng trị giá khoảng 2 cây vàng ra đưa cho người đàn ông này.

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ người phụ nữ bị nhà sư giả lừa chiếm tiền, vàng

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ người phụ nữ bị nhà sư giả lừa chiếm tiền, vàng. Ảnh minh họa

Sau khi lấy được tiền và vàng, người đàn ông bỏ đi thì chị Tú ngã ra giữa nhà, cho đến khi con trai chị đi chơi về thấy mẹ bị ngã mới gọi dậy, chị Tú tỉnh dậy và hoảng hốt khi biết mình bị lừa mất tài sản. Đến hơn 11h trưa cùng ngày chị đến Công an phường Lê Lợi trình báo sự việc. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ.

Vợ đang ngủ bị chồng đá tử vong

Báo VnExpress đưa tin, công an huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên vừa tạm giam La O Rum (51 tuổi, ngụ xã Phú Mỡ) về hành vi Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người. Nạn nhân bà La O Thị Nhật, vợ nghi can.

Theo điều tra, khuya 28/6 Rum đi nhậu về không có vợ nhà nên đi tìm. Thấy bà Nhật ngủ trên võng ngoài sân nhà hàng xóm, nhiều lần gọi nhưng không thấy trả lời, Rum tức mình hất võng và đá nhiều cái khiến nạn nhân bất tỉnh. Mọi người nghe tiếng động lớn vào can ngăn.

Bắt giữ kẻ đá vợ đang ngủ đến tử vong là một trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay

Bắt giữ kẻ đá vợ đang ngủ đến tử vong là một trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay. Ảnh minh họa

Bà Nhật được chuyển tới bệnh viện Đa khoa Phú Yên cấp cứu nhưng đến ngày 1/7 thì tử vong do gãy đốt sống cổ. "Tối đó bà Nhật cũng say rượu nên mới ngủ ở võng hàng xóm. Có thể vì thế mà chồng gọi hoài mà bà không hay biết", một cán bộ điều tra nói.

Tổ trưởng bảo vệ chợ trộm hàng chục đồng hồ của tiểu thương

Ngày 10/7, cơ quan CSĐT Công an TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long) đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với Đinh Văn Thơi (50 tuổi), cán bộ Ban quản lý chợ TP.Vĩnh Long về hành vi trộm cắp tài sản, theo thông tin trên báo Thanh Niên.

Theo cơ quan điều tra, vào ngày 4/5, một tiểu thương ở chợ Vĩnh Long đến công an phường 1 (TP.Vĩnh Long) trình báo hàng chục đồng hồ của cửa tiệm mình bị mất trộm nhưng được trưng bày trong tủ đồng hồ của anh Trần Minh Phúc (phường 5, TP.Vĩnh Long).

Đối tượng Đinh Văn Thơi, theo những tin pháp luật mới nhất trong ngày

Đối tượng Đinh Văn Thơi, theo những tin pháp luật mới nhất trong ngày

Khi được mời lên làm việc, Phúc thừa nhận mua số đồng hồ này từ Đinh Văn Thơi, cán bộ Ban quản lý chợ Vĩnh Long và tự nguyện nộp lại 55 chiếc đồng hồ. Làm việc với cơ quan công an, Thơi khai nhận nhiều lần lấy trộm đồng hồ của tiểu thương mang bán cho Phúc.

Cụ thể, trong lúc kiểm tra khu bách hóa tổng hợp chợ Vĩnh Long vào khoảng 17h hằng ngày, Thơi phát hiện tủ đồng hồ của tiểu thương có để chìa khóa nên đã lấy trộm. Theo kết quả giám định của cơ quan công an, số đồng hồ Thơi đã lấy trộm có tổng trị giá trên 26 triệu đồng.

Thơi là cán bộ biên chế, nhiều năm công tác tại Ban quản lý chợ Vĩnh Long. Tháng 4/2010, Thơi được bổ nhiệm làm Tổ trưởng Tổ trật tự 2. Theo nhiệm vụ, Thơi có trách nhiệm quản lý mặt bằng, sắp xếp ổn định trật tự tại nhà lồng chợ khu C, nhà lồng chợ bách hóa tổng hợp và nhà lồng chợ khu vực 2.

Khởi tố vụ án tham ô tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tuổi Trẻ cho hay, cơ quan điều tra Công an tỉnh An Giang đã khởi tố vụ án hình sự Tham ô tài sản ở Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh An Giang. Thủ kho bệnh viện Phạm Thanh Loan bị tạm đình chỉ công tác, một số cán bộ, nhân viên ở khoa dược, khoa xét nghiệm bị mời làm việc.

Những tin tức mới nhất về từng vụ án tham ô, tham nhũng trên địa bàn cả nước được các báo pháp luật thường xuyên đưa tin cập nhật

Những tin tức mới nhất về từng vụ án tham ô, tham nhũng trên địa bàn cả nước được các báo pháp luật thường xuyên đưa tin cập nhật

Được biết thanh tra tỉnh An Giang vừa thanh tra kho dược, khoa xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh. Kết quả ban đầu đã phát hiện sai phạm hơn 5 tỉ đồng, thủ kho lấy vật tư y tế bán tự do ra bên ngoài tham ô hơn 1 tỉ đồng, đồng thời tiêu hao vật tư y tế chiếm tỉ lệ rất cao, tới 40-45%.

Sai phạm này xảy ra trong quá trình dài, nghi có dấu hiệu tham nhũng, UBND tỉnh An Giang yêu cầu công an vào cuộc điều tra để xử lý hình sự.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang