Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 11/3

author 16:33 11/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 11/3 đề cập đến Hành khách say xỉn cướp taxi Mai Linh, Giả danh cán bộ lừa gần 60 tấn gạo của nông dân, Xử phạt cơ sở bơm nước vào thịt heo,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tài xế xuống xe mở cửa, hành khách... cướp taxi

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên Zing News, Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Quảng Trị vừa bàn giao Trương Đức Quốc (33 tuổi, trú phường 5, TP Đông Hà) cho công an TP Đông Hà xử lý về hành vi cướp taxi.

Cụ thể, vào 23h ngày 9/3, Trương Đức Quốc cùng 2 người bạn gọi taxi hãng Mai Linh do tài xế Nguyễn Vĩnh Phú (33 tuổi, trú phường 5, TP Đông Hà) điều khiển. Ba người lên xe tại đường Hàm Nghi (phường 1, TP Đông Hà), yêu cầu tài xế chở đến một quán karaoke trên địa bàn. Tuy nhiên, khi đến nơi thì thấy quán đóng cửa nên cả nhóm quay về.

Những tin tức pháp luật mới nhất về trộm cắp tài sản được dư luận quan tâm đón đọc

Những tin tức pháp luật mới nhất về trộm cắp tài sản được dư luận quan tâm đón đọc. Ảnh Tiền Phong

Trong khi anh Phú đang mở cửa trả khách, thì Quốc liền nhảy sang ghế lái nhấn ga phóng xe bỏ chạy. Trên xe vẫn còn bạn gái anh này chưa kịp xuống. Chạy được khoảng 3 km thì Quốc mất lái, đâm xe vào vỉa hè. Chiếc taxi bị nổ lốp trước, hư hỏng nặng phần đầu, nứt kính chắn gió.

Thanh niên này bị cảnh sát bắt giữ sau đó, trong tình trạng nồng độ cồn trong máu ở mức cao, bị thương vùng đầu và mặt. Nghi can đang bị công an TP Đông Hà tạm giữ để xử lý theo quy định.

Phú Quốc bắt 3 vụ vận chuyển thuốc lá nhập lậu với số lượng lớn

VOV đưa tin, từ đầu tháng 3 đến nay, lực lượng biên phòng ở huyện Phú Quốc đã bắt được 3 vụ vận chuyển thuốc lá ngoại nhập lậu với số lượng khoảng 19.000 gói, chủ yếu là thuốc lá hiệu Hero.

Trong đó, đồn biên phòng cửa khẩu cảng Dương Đông bắt quả tang 3 đối tượng đang vận chuyển thuốc lá bằng chiếc xuồng nhỏ với số lượng khoảng 18.000 gói. Đây là vụ vận chuyển thuốc lá ngoại với số lượng lớn nhất từ trước tới nay.

Số thuốc lá nhập lậu bị tịch thu, theo những tin tức pháp luật mới nhất

Số thuốc lá nhập lậu bị tịch thu, theo những tin tức pháp luật mới nhất. Ảnh VOV

Các đối tượng gồm Trần Văn Thuận, sinh năm 1970, thường trú khu phố 3, thị trấn Dương Đông; Nguyễn Văn Hùng, sinh năm 1987, cư ngụ ấp Bãi Thơm, xã Bãi Thơm và Trần Minh Tuấn, sinh năm 1979, thường trú ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương.

Giả là nhân viên kiểm phẩm, lừa nông dân gần 60 tấn gạo

Báo Công An Nhân Dân dẫn thông tin từ Công an huyện Lấp Vò (Sóc Trăng) cho biết vừa bắt giữ đối tượng Phùng Quang Lảnh, 39 tuổi, trú tại xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được biết, vào tháng 11/2014, Lảnh tình cờ quen với vợ chồng anh Tô Đông Pha, ngụ thị xã Tân Châu, An Giang làm nghề mua bán lúa gạo tại một quán cà phê. Lảnh tự xưng là nhân viên kiểm phẩm gạo của một công ty, Lảnh quen rất nhiều kho gạo sẽ bán được gạo với giá cao.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ nông dân bị lừa gần 60 tấn gạo

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ nông dân bị lừa gần 60 tấn gạo

Tin tưởng, vợ chồng anh Pha giao cho Lảnh 59.660kg gạo nhờ bán giùm. Sau khi đem bán số gạo trên ở một kho gạo tại địa bàn xã Bình Thành, huyện Lấp Vò, Lảnh lấy tiền bỏ trốn. Đến đêm 8/3, Lảnh về nhà bạn gái ở xã Mỹ An Hưng A chơi thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Đồng Nai: Xử phạt cơ sở bơm nước vào heo

Công an tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 78 triệu đồng, đối với bà Dương Thị Thoa, sinh năm 1976, là chủ cơ sở mua bán heo, ở ấp 7, xã Bàu Cạn, huyện Long Thành về hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm, theo VOV.

Trước đó, ngày 17/12/2014, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Đồng Nai phối hợp với Chi cục thú y Đồng Nai, phát hiện và bắt quả tang cơ sở mua bán heo của bà Dương Thị Thoa, đang tập kết, vận chuyển và bơm nước vào heo.

Tình trạng thịt heo bơm nước được nhắc tới trong mục tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Tình trạng thịt heo bơm nước được nhắc tới trong mục tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Kiểm tra thực tế, đoàn phát hiện 4 nhân viên của cơ sở này đang thực hiện hành vi bơm nước vào 90 con heo để tăng thêm trọng lượng. Sau khi heo đã được bơm nước, chủ cơ sở chỉ đạo nhân viên bơm thuốc thú y (nhẵn hiệu Prozil Fort) vào heo, rồi chở đi tiêu thụ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đáng chú ý là trong số 90 con heo nói trên được thu mua ở các địa phương lân cận, không rõ nguồn gốc, không có giấy chứng nhận kiểm dịch của cơ quan thú y. Đặc biệt có 2 con heo (trọng lượng khoảng 30kg/con) có dấu hiệu của bệnh truyền nhiễm, xuất huyết vùng da mềm.

Tranh cãi vì 100 nghìn đồng, một y tá bị đâm chết

Những tin tức pháp luật mới nhất trên VTC News cho hay, công an huyện Đông Anh đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Đức Hào (SN 1977, trú tại thôn Thụy Hà, xã Bắc Hồng, Đông Anh, Hà Nội) về tội Giết người. Nạn nhân là ông Nguyễn Văn T. (SN 1959), trú cùng thôn với hung thủ. Ông T. là nhân viên y tế phụ trách địa bàn thôn Thụy Hà.

Được biết, Nguyễn Đức Hào là con nghiện ma túy đã được đi cai nghiện tại trung tâm nhưng bị bệnh phổi nên được chuyển ra ngoài điều trị. Thời gian này, Hào điều trị ngoại trú theo hình thức lấy thuốc về nhà tiêm. Ông T. là nhân viên y tế phụ trách thôn nên đã nhận tiêm cho Hào. Theo Trưởng Công an xã Bắc Hồng, vụ án mạng xuất phát từ mâu thuẫn bộc phát của hai bên khi đã có men rượu trong người.

Vụ nhân viên y tế mất mạng vì 100 nghìn đồng là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Vụ nhân viên y tế mất mạng vì 100 nghìn đồng là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VTC News

Thông tin ban đầu, ngày 3/3, tức 13 tháng Giêng Âm lịch, ông T. và Hào cùng tham gia lễ hội tổ chức tại thôn Thụy Hà. Khoảng 21h00 cùng ngày, khi cả hai đều đã ngà ngà men say thì nảy sinh mâu thuẫn vì chuyện 100 nghìn đồng. Ông T. cho rằng Hào còn nợ mình 100 nghìn đồng tiền công tiêm thuốc đến nay chưa trả. Nhưng Hào cho rằng mình đã trả và số tiền không đến 100 nghìn đồng.

Sau một hồi cãi vã, cả 2 lao vào ẩu đả. Lực lượng chức năng cùng người dân đã phải tới can ngăn. Sau đó, ông T. phải vào trạm xá khâu vết thương còn Hào thì về nhà. Đến khoảng 23h30, khi ông T. về qua cổng nhà Hào thì bất ngờ bị đối tượng này dùng dao Thái Lan lao tới đâm trúng đùi. Nghe tiếng kêu thất thanh của nạn nhân, người dân chạy tới thì đã thấy ông T. quằn quại trên vũng máu.

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức và tử vong sau đó 2 ngày. Được biết, ông T. tử vong do bị đâm trúng động mạch chủ, mất máu quá nhiều. Nhận được tin báo, ngay khi sự việc xảy ra, cơ quan công an đã tới khám nghiệm hiện trường, bắt giữ hung thủ tại nhà riêng. Vụ án đang được Công an huyện Đông Anh tiếp tục điều tra làm rõ.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang