Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 13/8

author 07:05 13/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 13/8 đề cập đến các vụ “Nhóm buôn lậu 1.000 cây thuốc lá nhảy xuống kênh trốn cảnh sát”, “Tạm giam kẻ giả danh cán bộ an ninh cấp cao”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tạm giam 3 tháng kẻ tự nhận ‘cán bộ an ninh cấp cao’ lừa đảo

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Thanh Niên, ngày 12/8, công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Văn Am (50 tuổi, quê xã Đông Ninh, H. Khoái Châu, Hưng Yên) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo điều 139 - Bộ luật Hình sự.

Theo hồ sơ vụ án, Am tự xưng, mạo danh là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn xây dựng Việt Nam - Cu Ba. Am thuê thợ ghép ảnh mình với ảnh các lãnh đạo cao cấp nhằm lừa đảo. Am còn nhận mình là cán bộ an ninh cấp cao từng phá nhiều vụ án lớn.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ tạm giam kẻ giả danh cán bộ an ninh cấp cao để lừa đảo

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ tạm giam kẻ giả danh cán bộ an ninh cấp cao để lừa đảo

Am về các xã rêu rao có số vốn hàng nghìn tỉ đồng từ nguồn phi chính phủ để tài trợ xây dựng các công trình nông thôn mới. Nhiều doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn Am đến đã tin tưởng và nộp 5 triệu đồng mỗi hạng mục cho Am để phục vụ “công tác quảng bá trên truyền hình”.

Am chiêu mộ, phong chức vị cho một số người và lập đoàn đi lừa đảo. Đến khi bị bắt, Am và nhóm đã đến lừa đảo tại 370 xã/20 tỉnh thành trong toàn quốc, lấy số tiền hàng tỉ đồng từ các doanh nghiệp.

Bắt nhóm buôn lậu, tạm giữ 3 đối tượng và hơn 1.000 cây thuốc lá

Trao đổi với báo VOV, công an huyện Củ Chi, TPHCM cho biết vừa bắt được một nhóm đối tượng buôn thuốc lá lậu bằng cả đường sông và đường bộ từ khu vực biên giới về thành phố tiêu thụ, thu giữ tang vật hơn 1.000 cây thuốc lá lậu, 1 ô tô 7 chỗ và nhiều xuồng máy.

Theo đó, khoảng 9h30 sáng 12/8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Công an huyện Củ Chi tiến hành mật phục trên kênh Thầy Cai, thuộc xã Thái Mỹ.

Số thuốc lá lậu công an thu giữ, theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Số thuốc lá lậu công an thu giữ, theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Thời điểm này, hàng chục xuồng máy chở thuốc lá lậu lao trên sông với tốc độ cao hướng về khu vực thành phố… Ngay lập tức, công an đã triển khai lực lượng chặn bắt. Bị công an truy đuổi các đối tượng buôn lậu đã nhảy xuống sông tẩu thoát bỏ lại 3 xuồng máy và hơn 700 cây thuốc lá.

Trước đó, 5h30 cùng ngày, tuần tra tuyến tỉnh lộ 8 đoạn qua xã Tân An Hội, Công an huyện Củ Chi tạm giữ 1 ô tô 7 chỗ hơn 400 cây thuốc lá lậu nhiều nhãn hiệu như: Jet, Hero… Tài xế Phạm Đức Huấn, 34 tuổi, quê Đồng Nai và 2 người khác có mặt trên xe bị tạm giữ để mở rộng điều tra xử lý vụ việc.

Chủ quán trà đá tố bị 30 thanh niên vây đánh

Báo VnExpress đưa tin, đêm 9/8, anh Nguyễn Chí Dũng (45 tuổi) đang dọn quán trà đá trước cổng chung cư Mulberry Lane (khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội) bỗng thấy chừng 30 thanh niên đi xe máy ào đến. Anh chưa kịp hỏi chuyện gì đã bị nhóm này bao vây, một số người cầm dao, kiếm lao vào tấn công.

"Tôi quỳ xuống van xin nhưng chúng không dừng tay. Nhóm đứng quây ở bên ngoài còn hô hào đồng bọn: Chém chết nó đi", anh nói. Khi anh khụy xuống, nhóm này lên xe máy bỏ chạy. Dũng cho hay trước khi đi cấp cứu trong tình trạng bị chém vào lưng, sống mũi, chân tay, anh đã tới Công an phường Mộ Lao cách đó chừng vài trăm mét trình báo sự việc.

Trong tối hôm đó, khi anh đang chụp chiếu tại bệnh viện, công an phường đã đến lấy lời khai. Ngày hôm sau, anh còn tiếp tục làm việc với nhà chức trách. Anh Dũng cho hay không hiểu vì sao bị đánh. "Tôi có lý lịch trong sạch, không thù oán với ai", người đàn ông nằm trên giường bệnh với đôi chân bị phù nề nói.

Chủ quán trà đá tố bị 30 thanh niên vây đánh là một trong những tin pháp luật 24h qua

Chủ quán trà đá tố bị 30 thanh niên vây đánh là một trong những tin pháp luật 24h qua

Vợ anh Dũng cho hay mấy ngày vừa qua, sau khi chồng đề nghị một số người không được đổ phế thải xây dựng gần quán có một nhóm thanh niên thường xuyên đi qua lại khu vực này. "Chúng nhìn vào quán với vẻ khiêu khích, có lần còn vứt chất bẩn", chị nói.

Phát biểu về vụ việc, lãnh đạo Công an quận Hà Đông cho biết Công an phường Mộ Lao đã báo cáo về việc này, nói đây là va chạm thông thường, không ai bị thương nghiêm trọng. "Công an Hà Đông sẽ kiểm tra lại thông tin anh Dũng trình báo có 30 người đến truy sát, nếu đúng sẽ điều tra vụ việc, xử lý theo quy định", vị này nói.

Băng trộm xe máy khiến người dân lo lắng bị tuyên 4-10 năm tù

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Thanh Niên cho hay, ngày 12/8, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tuyên phạt Vũ Thanh Hiền (25 tuổi, ngụ huyện Xuyên Mộc) 10 năm tù giam và Nguyễn Văn Tuệ (23 tuổi) 10 năm tù giam, Nguyễn Văn Hòa (25 tuổi) 4 năm tù giam, Bùi Văn Long (19 tuổi, cùng ngụ huyện Long Điền) 2 năm tù treo cùng về tội trộm cắp tài sản.

HĐXX cũng tuyên phạt Hoàng Lâm Trường (26 tuổi, ngụ huyện Long Điền) 6 năm tù giam về tội chứa chấp tài sản tài sản do người khác phạm tội mà có và Nguyễn Văn Thanh (20 tuổi, quê Nam Định) 15 tháng tù giam về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Theo cáo trạng, khoảng từ tháng 2 – 8/2014, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm mô tô các loại, gây hoang mang và lo lắng cho người dân.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến phiên tòa xét xử băng trộm xe máy từng làm náo loạn Vũng Tàu một thời

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến phiên tòa xét xử băng trộm xe máy từng làm náo loạn Vũng Tàu một thời

Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tiến hành điều tra, xác định Hiền cùng Tuệ, Hòa, Long và một số đối tượng khác (chưa rõ lai lịch, địa chỉ) sử dụng mô tô chở nhau đi đến các huyện Long Điền, Châu Đức, Đất Đỏ, Xuyên Mộc, TP.Bà Rịa, TP.Vũng Tàu để trộm cắp mô tô các loại.

Khi phát hiện mô tô của người khác có sơ hở, các bị cáo phân công nhau người làm nhiệm vụ ở ngoài cảnh giới, người đi vào nhanh chóng dùng đoản phá khóa công tắc xe, nổ máy, lấy xe tẩu thoát. Xe trộm cắp được, các bị cáo gọi điện thoại ngay cho đối tượng khác hẹn địa điểm mua bán.

Ngoài ra, các bị cáo còn đem xe trộm được cất giấu tại nhà Trường, sau đó tự mang đi bán; hoặc giao cho Thanh mang đi bán. Có ngày, nhóm của Hiền thực hiện 3 vụ trộm mô tô trót lọt. Tổng cộng băng trộm của Hiền thực hiện 26 vụ trộm cắp xe máy, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng cho các nạn nhân, trong đó Hiền tham gia thực hiện 24 vụ.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang