Phẫn nộ đoạn phim phản cảm ‘ăn theo’ vụ thảm sát ở Bình Phước

author 18:47 12/08/2015

(VietQ.vn) - Bộ phim ngắn Vụ thảm sát số 6 mới xuất hiện trên Youtube với nội dung dựa theo vụ thảm sát ở Bình Phước đang gây xôn xao cộng đồng mạng với nhiều ý kiến trái chiều.

Theo thông tin trên báo Thể Thao Văn Hóa, đầu tháng 8 này, trên Youtube xuất hiện một đoạn clip dài hơn 23 phút với tựa đề: “Phim ngắn Vụ thảm sát số 6 (theo câu chuyện có thật về vụ thảm sát ở Bình Phước)”. Đoạn clip này gây bức xúc vì câu chuyện rùng rợn của vụ thảm sát Bình Phước được mô tả lại rất chi tiết ngay khi nỗi đau của người nhà nạn nhân vẫn chưa nguôi ngoai. Hơn thế, tên thủ phạm và cả tên nạn nhân thiệt mạng trong vụ án đều được những người sản xuất giữ nguyên.

Mở đầu, clip ghi rõ “Một sản phẩm phim ngắn của Trịnh Phong”. Poster phim cũng ghi rõ: Vụ thảm sát số 6; 7/7 Bình Phước (ngày 7/7 là ngày xảy ra vụ thảm án Bình Phước). Nhân vật chính của “phim” tên Dương (trùng với tên hung thủ Nguyễn Hải Dương vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước) tới xưởng gỗ mà người chú đang làm để nghỉ hè.

Chuyện tình của hai nhân vật chính trong phim ‘Vụ thảm sát số 6’ gợi nhắc về vụ thảm sát ở Bình Phước

Chuyện tình của hai nhân vật chính trong phim ‘Vụ thảm sát số 6’ gợi nhắc về vụ thảm sát ở Bình Phước

Trong quá trình ở đây, Dương có quen và yêu con gái ông chủ xưởng gỗ tên Linh (trùng với tên nạn nhân vụ thảm sát ở Bình Phước). Sau đó, Dương được ông chủ nhận vào làm trong xưởng gỗ và gia đình nhà chủ cũng ủng hộ tình yêu của Dương và Linh. Tuy nhiên, khi tận mắt chứng kiến cảnh Dương vòi tiền rồi đánh con gái mình, gia đình nhà chủ xưởng gỗ đuổi Dương đi.

Mang lòng hận thù, Dương cùng đồng bọn gây ra vụ thảm án giết 6 người. Các tình tiết tội ác trong “phim” cũng được tái hiện rất chi tiết và man rợ. Kết thúc bộ phim, những người sản xuất khi rõ: “Bộ phim này dựa trên một câu chuyện có thật”. Trong phần miêu tả trên kênh Youtube NhacPro Tube đăng tải ghi rõ: “Phim ngắn Vụ Thảm Sát Số 6 (Ca sĩ Trịnh Phong) lấy chủ đề từ vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước. Các tình tiết trong MV do ekip tự biên tập, không liên quan đến vụ án.”

Tính đến chiều ngày 10/8, số lượng lượt xem clip trên kênh Youtube trên là 670.000 view, 762 like, 672 dislike. Tuy nhiên, sau khi ra mắt, phim đã gây xôn xao và cộng đồng mạng đưa ra nhiều chỉ trích cho rằng nội dung phim không phù hợp, đặc biệt là gợi lại nỗi đau của gia đình các nạn nhân trong vụ thảm án Bình Phước.

Nhiều ý kiến cho rằng phim ‘Vụ thảm số 6’ đã câu view một cách thô thiển bằng cách khơi lại nỗi đau từ vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước

Nhiều ý kiến cho rằng phim ‘Vụ thảm số 6’ đã câu view một cách thô thiển bằng cách khơi lại nỗi đau từ vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước

Một người dùng Youtube có nickname Hoàng Tùng bức xúc bình luận: “Mình không ủng hộ phim này. Phim đã gợi lại nỗi đau của gia đình nạn nhân khi sử dụng toàn bộ tình tiết của vụ việc, thậm chí lại dùng tên thật của nạn nhân nữa. Thật không thể hiểu nổi là các bạn lại có thể làm một phim như vậy”.

Một người khác lên tiếng: “Tôi đã sởn da gà khi xem phim. Không ngờ người làm phim lại đủ can đảm để xây dựng lại toàn bộ vụ việc thảm sát ở Bình Phước. Đừng khơi lại nỗi đau của gia đình nạn nhân nữa.” Tuy vậy, một số người lại cho rằng phim một lần nữa đã bật lên thông điệp “đừng để một phút thiếu suy nghĩ mà gây nên những lỗi lầm không bao giờ quay đầu lại được”, tác động đến giới trẻ.

Trao đổi với báo Thanh Niên về đoạn clip gây ‘sóng gió’ dư luận này, nhóm làm phim Vụ thảm sát số 6 thừa nhận kịch bản phim đúng là đã gợi đến nỗi đau gia đình nạn nhân, đặc biệt về việc sử dụng tên thật của nhân vật là điều tối kị. “Bởi đây là bộ phim đầu tay của Trịnh Phong nên còn còn nhiều thiếu sót và kinh nghiệm diễn xuất. Mình cũng mong mọi người góp ý để Trịnh Phong và ê-kíp làm phim sẽ hoàn thiện hơn trong những sản phẩm sau”, đại diện của nhóm làm phim chia sẻ.

Chuyên gia khẳng định đoạn phim ‘Vụ thảm sát Bình Phước’ trên Youtube có dấu hiệu ‘phạm luật’

Chuyên gia khẳng định đoạn phim ‘Vụ thảm sát Bình Phước’ trên Youtube có dấu hiệu ‘phạm luật’

Được biết, hiện clip tiêu đề: “Phim ngắn Vụ thảm số át số 6 (Theo câu chuyện có thật vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước)” đã không còn xuất hiện trên kênh YouTube NhacPro Tube song một số kênh YouTube khác đã nhanh tay đăng tải lại. Các “ca sĩ”, “diễn viên” tham gia vào bộ phim ngắn phản cảm này đều là những người chưa tìm được chỗ đứng thực sự vững chắc trong giới showbiz. Các sản phẩm nghệ thuật của các tên tuổi trên chưa nhiều và chưa có ảnh hưởng cũng như được ghi nhận trong cộng đồng.

Phát biểu về vụ việc này trên báo Thể Thao Văn Hóa, luật sư Bùi Đình Ứng (đoàn luật sư TP Hà Nội, Trưởng văn phòng luật sư Bùi Đình Ứng) nhấn mạnh: Clip có dấu hiệu vi phạm quyền nhân thân, phát hành “phim” chưa được cấp phép của cơ quan thẩm quyền. Đồng thời, các cơ quan chức năng cần thành lập gấp hội đồng chuyên môn để kiểm định nội dung clip có tựa đề “Phim ngắn Vụ thảm sát số 6 (Theo câu chuyện có thật vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước)” xuất hiện trên YouTube đầu tháng 8 vừa qua.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang