Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 23/4

author 18:09 23/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 23/4 đề cập đến Tử hình gã nhân viên giết nữ chủ quán vì không đòi được 3 ngày lương, Tóm quái xế đánh võng bỏ chạy phát hiện xe gian, Thanh tra hành vi gian lận xăng dầu.

Tử hình gã nhân viên giết nữ chủ quán vì không đòi được 3 ngày lương

Theo tin tức pháp luật mới nhất trên báo An Ninh Thủ Đô, hôm nay (23/4), Tòa  phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác toàn bộ kháng cáo, tuyên phạt bị cáo Vòng Sin Quý (SN 1993, ngụ tỉnh Đồng Nai) y án tử hình về tội “giết người”, 10 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt chung là tử hình.

Theo án sơ thẩm, Vòng Sin Quý và Vũ Thị Hồng Gấm (SN 1998, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu)  có quan hệ tình cảm với nhau. Quý và Gấm không có nghề nghiệp, rủ nhau bỏ nhà đi sống lang thang. Ngày 16/6/2013, Quý và Gấm đến quán của chị Trương Thị Thu H tại khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai để ăn cháo.

Tin tức pháp luật cho hay, bị cáo Vòng Sin Quý (SN 1993, ngụ tỉnh Đồng Nai) đã nhận án tử hình về tội “giết người”

Tin tức pháp luật cho hay, bị cáo Vòng Sin Quý (SN 1993, ngụ tỉnh Đồng Nai) đã nhận án tử hình về tội “giết người”. Ảnh Người Lao Động

Trong lúc ăn cháo tại đây, Quý tâm sự với chị H là đang sống lang thang không có việc làm. Chị H nghe vậy, thương tình nên nói Quý và Gấm ở lại phụ chị bán quán và được nuôi ăn ở thì cả hai đồng ý. Khoảng 14h, ngày 20/6/2013, Quý hỏi chị H về tiền lương của Quý và Gấm, thế nhưng chị H trả lời thẳng thắn là không có lương vì mấy ngày qua đã nuôi Quý và Gấm ăn ở miễn phí ở đây.

Nghe vậy, Quý bực tức, đưa mắt nhìn thấy con dao nhọn để trên bàn liền chụp lấy và xông tới đâm chị H nhiều nhát cho đến khi nạn nhân bất tỉnh. Khi thấy chị H đã chết, Quý lên gác thu gom quần áo của mình bỏ vào ba lô rồi quay xuống tháo  2 chiếc nhẫn vàng trên tay chị H, lấy 800 ngàn tiền mặt và chiếc xe máy của nạn nhân tẩu thoát. Qua truy xét, Cơ qua CSĐT đã bắt giữ được Quý và Gấm khi đang lẩn trốn.

Tóm quái xế đánh võng bỏ chạy, phát hiện xe gian

Sáng 23/4, Công an huyện Dầu Tiếng, Bình Dương tuần tra, phát hiện Nguyễn Văn An (27 tuổi) đang điều khiển xe BKS 70K1-259.97 lưu thông với tốc độ cao, đánh võng gây nguy hiểm cho nhiều người tham gia lưu thông nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện kiểm tra.

Bất ngờ, đối tượng tiếp tục rồ ga bỏ chạy. Lập tức, Tổ tuần tra phải truy đuổi quyết liệt gần 5km mới tóm gọn được y. Qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện xe máy này của ông Phạm Minh Hoàng (45 tuổi, quê Đồng Nai) bị mất trộm ngày 18/4 tại phường Quang Vinh, TP Biên Hòa, Đồng Nai, báo Công an nhân dân đưa tin.

Thanh tra hành vi gian lận xăng dầu

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu thường xuyên thanh tra, kiểm tra các hành vi gian lận trong kinh doanh xăng dầu.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu thường xuyên thanh tra, kiểm tra các hành vi gian lận trong kinh doanh xăng dầu. Ảnh minh họa

Theo báo VnMedia, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các lực lượng chức năng thường xuyên thanh tra, kiểm tra các hành vi gian lận trong kinh doanh xăng dầu.

Theo thông tin phản ánh, thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu ở một số địa phương bị các cơ quan chức năng phát hiện hành vi tác động, sử dụng các thiết bị khác (IC chương trình) để điều chỉnh sai số của phương tiện đo, vượt quá giới hạn cho phép trong kinh doanh xăng, dầu.  Hình thức kinh doanh xăng dầu gian lận, thu lợi bất chính của các chủ doanh nghiệp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi ích kinh tế của người tiêu dùng, gây hoang mang dư luận. Kết quả thanh tra sẽ phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 9/2015.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang