Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 31/7

author 17:09 31/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 31/7 đề cập đến vụ “Tấn công cảnh sát sau khi bị cản ném con xuống đường”, “Nạn nhân vây bắt nghi can lừa ‘chạy việc’ vào Bộ Quốc phòng”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tấn công cảnh sát sau khi bị cản ném con xuống đường

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress, ngày 30/7, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội đã khởi tố bị can với Trần Ngọc Hằng (27 tuổi, ở phường Tứ Liên) để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo cảnh sát, chiều một ngày đầu tháng 6, Hằng một tay xách ngược con trai còn nhỏ, có ý định ném xuống đường khiến người dân xung quanh ở ngõ An Dương, phường Tứ Liên, hoảng hốt. Một số hàng xóm đã can ngăn, giằng được đứa trẻ và báo cảnh sát hành vi bạo lực của người mẹ này.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ mẹ đang tâm ném con nhỏ xuống lòng đường

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ mẹ đang tâm ném con nhỏ xuống lòng đường. Ảnh minh họa

Khi công an phường đến hiện trường, Hằng đã văng tục, lao vào tấn công người thi hành công vụ. Theo cơ quan chức năng, nửa năm trước, Hằng cũng có hành vi cầm vỏ chai bia chống đối công an khi bị phát hiện đập vỡ kính ôtô của một người đàn ông.

Được biết, trước khi có hành vi ném con nhỏ xuống đường, Hằng từng có 4 tiền án, tiền sự về tội Trộm cắp, Tàng trữ trái phép ma túy.

Hai nạn nhân vây bắt nghi can lừa “chạy” việc vào Bộ Quốc phòng

Trao đổi với báo VOV vào ngày 31/7, Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Tuấn (41 tuổi, trú tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội) để điều tra tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khoảng cuối tháng 3/2014, Tuấn tự “nổ” với một số người về mối quan hệ có thể xin vào làm việc tại Bộ Quốc phòng.

Bị hại đầu tiên của Tuấn là anh P. Anh này nhờ Tuấn xin cho con gái vào công tác tại Cục Tài chính – Bộ Quốc phòng. Anh P. đã đưa cho Tuấn 290 triệu để lo việc. Hai tháng sau, anh P. lại đưa tiếp cho Tuấn 400 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền Tuấn không xin được việc, nhiều lần bị hại đòi tiền nhưng Tuấn không chịu trả.

Bắt giữ đối tượng lừa ‘chạy việc’ vào Bộ Quốc phòng là một trong những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Bắt giữ đối tượng lừa ‘chạy việc’ vào Bộ Quốc phòng là một trong những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Cũng trong thời gian năm 2014, chị H. nhờ Tuấn xin vào làm việc tại Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) - Chi nhánh tại Nghệ An. Gặp nhau tại quán cà phê ở phố Hàng Bún vào cuối tháng 11/2014, chị H. đưa cho Tuấn 100 triệu đồng để xin việc cho em trai. Sau khi cầm tiền, cầm hồ sơ xin việc của chị H. Tuấn cũng biến mất.

Khoảng tháng 7/2015, bị hại trong vụ án này bất ngờ gặp Tuấn tại khu vực gầm cầu Long Biên. Hai bên đã xảy ra xô xát và được đưa về trụ sở công an. Tại đây, chân dung lừa bịp của Tuấn bị bại lộ. Cơ quan điều tra làm rõ, ngoài hai bị hại trên, Tuấn còn lừa bịp của hai bị hại khác với tổng số tiền gần 500 triệu đồng.

4 anh em hỗn chiến vì vài cây tràm

Báo VnExpress đưa tin, ngày 31/7, Công an Đồng Nai tạm giữ hình sự Bùi Hữu Nhơn (40 tuổi) và anh trai Bùi Hữu Phú (41 tuổi) để điều tra vụ án mạng khiến một người chết, người còn lại bị thương nặng. Theo điều tra ban đầu, hai ngày trước anh em Nhơn kêu người đến rẫy ở xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, bán tràm.

Khu vực phân giới hai lô đất khiến 4 anh em họ xô xát, theo những tin pháp luật 24h qua

Khu vực phân giới hai lô đất khiến 4 anh em họ xô xát, theo những tin pháp luật 24h qua

Người mua chặt luôn một số cây tràm ở hàng rào giáp ranh với khu đất của gia đình người dì ruột 64 tuổi. Hai con trai bà này là Võ Hoàng Thanh Sang (43 tuổi) và Võ Hoàng Thanh Nhung (44 tuổi) phát hiện, ra ngăn chặn. Xô xát xảy ra, Nhơn và Phú dùng gậy đánh hai em họ trọng thương. Hôm sau, Sang tử vong.

Bắt vụ nhập khẩu 94 khẩu súng quân dụng, hàng trăm băng đạn qua đường hàng không

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Thanh Niên cho hay, lãnh đạo Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM) xác nhận đơn vị này vừa kết hợp với các cục nghiệp vụ của Bộ Công an phát hiện bắt giữ lô hàng vũ khí quân dụng quy mô lớn được nhập khẩu trái phép từ nước ngoài vào Việt Nam.

Theo Chi Cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, qua trinh sát cán bộ hải quan kết hợp với Cục An ninh Kinh tế tổng hợp và các lực lượng chức năng thuộc Bộ Công an kiểm tra đột xuất một chuyến bay từ Thổ Nhĩ Kỳ hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ bắt lô vũ khí lớn nhập lậu qua đường hàng không

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ bắt lô vũ khí lớn nhập lậu qua đường hàng không

Qua đó, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ lượng lớn vũ khí quân dụng do Cộng hòa Séc sản xuất, được nhập khẩu vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, gồm: 94 khẩu súng ngắn quân dụng và 472 băng đạn chưa qua sử dụng.

Theo Chi Cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, đây là vụ nhập khẩu trái phép vũ khí quân dụng lớn nhất được phát hiện từ trước đến nay. Hiện vụ việc tiếp tục được Bộ Công an kết hợp với Chi Cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất điều tra, xử lý.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang