Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 31/7/2015

author 06:55 31/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Tăng cường hợp tác Việt Nam - Nhật Bản'; 'VietnamAirlines và Vietcombank ký hợp tác toàn diện'; 'Nga không chịu trách nhiệm về vụ rơi máy bay MH17';...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 31/7/2015 trong nước

Tăng cường hợp tác Việt Nam - Nhật Bản

Theo tin tức mới cập nhật trên VTV, nhận lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Fumio Kishida, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã thăm chính thức Nhật Bản từ ngày 29-31/7. Tại các cuộc gặp, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh khẳng định, Đảng và Chính phủ Việt Nam luôn coi Nhật Bản là đối tác chiến lược hàng đầu đặc biệt về hợp tác kinh tế và sẵn sàng cùng phía Nhật Bản thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước phát triển thực chất và toàn diện trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, an ninh - quốc phòng, nông nghiệp.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết  Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh hội kiến với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Việt Nam, Nhật Bản tăng cường hợp tác toàn diện

Thủ tướng Shinzo Abe và Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản đều khẳng định coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng tại khu vực và mong muốn cùng với lãnh đạo Việt Nam tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ và toàn diện hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản trong thời gian tới. Cũng trong ngày 30/7, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã tiếp Bộ trưởng Bộ Giao thông, hạ tầng, đất đai và du lịch, tiếp lãnh đạo Liên đoàn kinh tế Nhật Bản và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản.

Hai “ông lớn” VietnamAirlines và Vietcombank ký hợp tác toàn diện

Tiền Phong Online đưa tin, ngày 30/ 7, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận Hợp tác toàn diện. 

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng nhìn nhận đây là sự hợp tác giữa hai doanh nghiệp tên tuổi lớn, Vietcombank là 1 trong 500 ngân hàng lớn nhất toàn cầu, còn Vietnam Airlines là hãng Hàng không lớn nhất Việt Nam. Sự hợp tác theo Bộ trưởng Thăng không chỉ là sức mạnh 1+1= 2 mà còn lớn mạnh gấp nhiều lần. “Bộ Giao thông vận tải cam kết sẽ hỗ trợ Vietnam Airlines va Vietcombank để hai đơn vị cùng phát triển”, Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh. 

Đại diện VietnamAirlines và Vietcombank ký hợp tác toàn diện

Đại diện VietnamAirlines và Vietcombank ký hợp tác toàn diện

Đại diện hai bên gồm Tổng giám đốc Vietcombank Phạm Quang Dũng, và Tổng giám đốc Vietnam Airlines đã ký vào bản hợp tác thỏa thuận với điểm nhấn nêu rõ: hai bên đồng ý duy trì hợp tác toàn diện, lâu dài, có hiệu quả và cùng có lợi trên nhiều lĩnh vực và sử dụng dịch vụ của nhau, nhằm khai thác tối đa tiềm năng, tạo hiệu quả kinh doanh, tăng vị thế và sức cạnh tranh của mỗi bên, đồng thời tăng cường trao đổi, cung cấp thông tin cho nhau đầy đủ, kịp thời về các vấn đề hợp tác để cùng nghiên cứu, xem xét lựa chọn khả năng tham gia. 

Hai bên cam kết sẽ tạo điều kiện, khuôn khổ cho phép các bộ phận chuyên môn thực hiện các chương trình Marketing tổng thể, hợp tác đồng phát triển thương hiệu, nhằm phát huy tối đa hiệu quả hợp tác giữa hai thương hiệu lớn. 

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 31/7/2015 quốc tế

Nga không chịu trách nhiệm về vụ rơi máy bay MH17

Theo VOV, người phát ngôn điện Kremlin của Nga Dmitry Peskov hôm 30/7 khẳng định, Nga không chịu trách nhiệm về vụ rơi máy bay MH17 của Hãng hàng không quốc gia Malaysia tại miền Đông Ukraine cách đây 1 năm. Ông Peskov nhấn mạnh, sẽ là một điều vô lí khi tuyên bố rằng lá phiếu phủ quyết của Nga tại Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc về dự thảo nghị quyết thành lập một tòa án quốc tế điều tra vụ rơi máy bay MH17 cho thấy Nga đang thừa nhận mình có liên quan đến vụ việc. 

Lực lượng an ninh khênh mảnh vỡ máy bay được cho là của MH17 trôi dạt gần đảo Reunion

Lực lượng an ninh khênh mảnh vỡ máy bay được cho là của MH17 trôi dạt gần đảo Reunion

Nga lấy làm tiếc không thể tham gia vào hoạt động điều tra vụ rơi máy bay, nhưng đã có sự hợp tác tích cực trong thời gian qua. Nga luôn ủng hộ một cuộc điều tra khách quan, cụ thể để tìm ra kẻ phải chịu trách nhiệm về thảm kịch này. Tuy nhiên, Nga phản đối chính trị hóa cuộc điều tra về vụ rơi máy bay.

Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc hôm qua đã thất bại trong việc thông qua dự thảo nghị quyết về việc thành lập tòa án quốc tế điều tra vụ rơi máy bay MH17. Nga bỏ phiếu chống, 11 trong số 15 nước thành viên bỏ phiếu ủng hộ, 3 nước khác trong đó có Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Thủ lĩnh Taliban Mullah Omar đã chết

Theo Dân Trí, Chính quyền Afghanistan và giới chức tình báo ngày 29/7 khẳng định, thủ lĩnh tổ chức khủng bố Taliban tại nước này, tên Mullah Mohammed Omar đã chết từ khoảng “2-3 năm trước”. Thông tin được các quan chức chính phủ và tình báo Afghanistan tiết lộ mà chưa cho biết thêm chi tiết. Theo đó, Mullah Mohammed Omar được khẳng định đã chết từ 2-3 năm trước.

Nhóm phiến quân Taliban chưa có bình luận chính thức nào về thông tin này. Trước đây từng có một số tin đồn về cái chết của Mullah Omar, nhưng chưa có thông tin chính thức.
Mullah Omar là thủ lĩnh Taliban và giúp nhóm này đánh bại các nhóm quân sự khác tại Afghanistan trong cuộc nội chiến sau khi binh sỹ Liên Xô rút đi. Liên minh của tên này với “ông trùm” Osama Bin Laden của mạng lưới khủng bố al-Qaeda đã dẫn tới việc Mỹ cùng liên quân tiến đánh Afghanistan năm 2001, sau vụ khủng bố ngày 11/9.

Taliban từng đăng tải tiểu sử Mullah Omar trên báo Pakistan hồi tháng 4

Taliban từng đăng tải tiểu sử Mullah Omar trên báo Pakistan hồi tháng 4 

Kể từ đó đến nay, Mullah Omar vẫn lẩn trốn dù bị chính phủ Mỹ treo thưởng 10 triệu USD cho ai có thông tin giúp bắt giữ tên này. Những năm sau đó, Taliban đã công bố nhiều thông điệp được khẳng định là của Omar. Trong tuyên bố mới nhất hồi giữa tháng này, Mullah Omar bày tỏ sự ủng hộ các cuộc đàm phán hòa bình giữa Taliban và chính phủ Afghanistan.

Dù vậy, thông điệp này chỉ dưới dạng văn bản được đăng tải trên trang web của Taliban, không phải dạng băng ghi âm hoặc ghi hình như trước đây, làm dấy lên đồn đoán tên này có thể đã chết, hoặc quá ốm yếu. Theo kênh truyền hình RT của Nga, giới chức Pakistani là những người đã xác nhận với chính quyền Afghanistan về cái chết của Omar. Họ tên rằng tên này đã tử vong khoảng 2 năm trước vì bệnh lao.

Thông tin này dường như trùng khớp với tuyên bố của một cựu bộ trưởng trong chính quyền Taliban tại Afghanistan trước đây trên tờ Express Tribune rằng: “Mullah Omar chết 2 năm 4 tháng trước do bệnh lao. Ông ta được chôn trên phần đất Afghanistan gần biên giới với Pakistan. Con trai của Mullah Omar đã xác nhận đó là thi thể cha mình”, nguồn tin cho biết.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang