Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 7/6

author 18:33 07/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 7/6 đề cập đến vụ “Bị chém chết khi đang xem bóng đá”, “Bắt giữ ‘ông trùm’ bảo kê xe khách ở Nghệ An”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bị chém chết khi đang xem trận bóng đá Việt Nam – Lào

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tuổi Trẻ, cơ quan công an tỉnh Kiên Giang đang khẩn trương truy tìm hung thủ chém chết anh Trần Văn Tươi (ngụ xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc) khi anh này đang xem đá bóng ở một quán cà phê gần nhà.

Trước đó, vào lúc 20h ngày 4/6, khi đang ngồi xem trận bóng đá giữa Việt Nam -  Lào ở quán cà phê gần nhà, anh Tươi bị một người lạ mặt cầm mã tấu xông vào chém tới tấp từ phía sau khiến anh chết ngay tại chỗ.

Hiện công an đang khẩn trương truy tìm hung thủ vụ án mạng nghiêm trọng này, theo những tin tức pháp luật 24h qua

Hiện công an đang khẩn trương truy tìm hung thủ vụ án mạng nghiêm trọng này, theo những tin tức pháp luật 24h qua. Ảnh minh họa

Chị Trần Thị Dung - vợ anh Tươi - cho biết vợ chồng anh làm rẫy, đến mùa thì thu mua hạt tiêu, hạt điều kiếm thêm thu nhập và không hề có mâu thuẫn với ai nên không thể xác định kẻ nào ra tay sát hại chồng mình.

Trong khi đó, một số người dân có mặt tại hiện trường cho biết, do trời tối, hung thủ ra tay quá nhanh nên không ai kịp nhìn mặt hung thủ.

'Ông trùm' bảo kê xe khách tại Nghệ An bị bắt

Báo Thanh Niên đưa tin, sáng 7/6, Công an TP.Vinh (Nghệ An) vừa bắt giam Vương Khả Thông (42 tuổi, trú khối 11, phường Lê Lợi, TP.Vinh) để điều tra về hành vi thuê côn đồ bảo kê cho một số xe khách trên địa bàn Nghệ An.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, giữa tháng 1, cơ quan điều tra nhận được đơn kêu cứu của hơn 100 nhà xe chạy tuyến thành phố Vinh về các huyện trong tỉnh Nghệ An, phản ánh tình trạng không thể đón được khách tại nhiều điểm đón khách quy định trong TP.Vinh.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt giữ ‘ông trùm’ bảo kê xe khách tại Nghệ An

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt giữ ‘ông trùm’ bảo kê xe khách tại Nghệ An. Ảnh Thanh Niên

Nguyên nhân, theo phản ánh của các nhà xe, là do tại mỗi điểm đón trả khách luôn có 2 - 3 người đeo kính đen, mặt mũi bặm trợn, ngăn cản hành khách lên xe và đe dọa tài xế không được bắt khách. Nhóm người này chỉ cho hành khách lên xe của nhà xe được chúng bảo kê.

Qua điều tra, Cơ quan công an TP.Vinh đã tạm giữ hình sự 11 đối tượng, chủ yếu trú tại Nghệ An. Những người này cho biết chính Vương Khả Thông thuê họ làm bảo kê cho các xe khách với tiền công 4 - 5 triệu đồng/người/tháng. Từ lời khai trên, công an tiến hành bắt giữ Thông.

Khởi tố hai cán bộ thú y nhận hối lộ

Nguồn tin của báo Tuổi Trẻ ngày 6/6 cho biết, cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Lê Minh Thức (nguyên cán bộ trạm thú y huyện An Minh) và Đỗ Quốc Khiêm (nguyên cán bộ Chi cục Thú y tỉnh Kiên Giang) về tội “nhận hối lộ”.

Được biết, từ đầu năm 2014, trong quá trình được phân công công tác tại tổ kiểm dịch giống thủy sản và vật nuôi trên địa bàn huyện An Biên, Thức và Khiêm đã nhiều lần nhận tiền “bồi dưỡng” của các tài xế xe thuộc Công ty TNHH dịch vụ vận tải Duyên Hải, chuyên chở tôm giống từ tỉnh Ninh Thuận, huyện An Biên bán cho thương lái.

Khởi tố hai cán bộ thú y nhận hối lộ ở Kiên Giang là một trong những tin pháp luật online nổi bật trong ngày

Khởi tố hai cán bộ thú y nhận hối lộ ở Kiên Giang là một trong những tin pháp luật online nổi bật trong ngày. Ảnh minh họa

Thức và Khiêm đã không làm đúng quy trình, bỏ qua các lỗi thiếu giấy tờ kiểm dịch hoặc bỏ qua kiểm dịch các mẫu tôm không đạt tiêu chuẩn… Mỗi lần kiểm dịch, Thức và Khiêm nhận của các tài xế 1,5-2 triệu đồng. Tổng số tiền Thức nhận được lên đến trên 100 triệu đồng, Khiêm nhận hơn 40 triệu đồng.

Bắt nhân viên điện lực "dỏm" đi bán ổ khóa

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Trí cho hay, sáng 6/6, người dân ấp 3, (Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho, Tiền Giang) phát hiện hai người đàn ông mặc trang phục nhân viên điện lực đi bán ổ khóa nghi vấn nên báo cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, hai người này khai tên Bùi Văn Bảy (50 tuổi) và Phan Văn Hòa (49 tuổi) cùng ngụ xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. Bước đầu, họ khai mua trang phục của nhân viên điện lực mặc vào tạo lòng tin cho người dân để bán ổ khóa kiếm lời.

Những tin pháp luật mới nhất trong ngày đề cập đến vụ bắt nhân viên điện lực ‘dỏm’ đi bán ổ khóa

Những tin pháp luật mới nhất trong ngày đề cập đến vụ bắt nhân viên điện lực ‘dỏm’ đi bán ổ khóa. Ảnh Dân Trí

Khám xét trên người hai nghi phạm, công an thu giữ gần 14 triệu đồng tiền mặt và một hóa đơn mua 288 ổ khóa và 31 ổ khóa chưa bán được. Cả hai khai nhận mua số ổ khóa trên ở TPHCM với giá 30 ngàn đồng một cái sau đó mạo danh nhân viên điện lực bán lại cho người dân với giá 275 ngàn đồng một cái để kiếm lời.

Cả hai đã dùng thủ đoạn trên đi bán ổ khóa từ Cà Mau về đến Tiền Giang thì bị phát hiện bắt giữ. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang