Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 6/6

author 08:22 06/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 6/6 đề cập đến vụ “Triệt phá đường dây ma túy liên tỉnh”, “Ông cụ đoạt mạng hàng xóm chỉ vì cái ghế”, “Bắt xe gỗ lậu của hạt trưởng kiểm lâm”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Triệt phá đường dây ma túy liên tỉnh, bắt kẻ có 2 lệnh truy nã

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên VTC News, vào khoảng 3h15 sáng 5/6, tại ngã tư Quán Toan (Hồng Bàng, Hải Phòng), lực lượng chức năng bắt quả tang đối tượng Lê Văn Xuyên, SN1977 (quê quán: huyện Trực Ninh, Nam Định; chỗ ở phường Cát Bi, Hải An,  Hải Phòng) về hành vi vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy.

Tang vật thu trong túi xách đeo trên người Xuyên gồm 2 bánh hêrôin, 15 triệu đồng, 2 điện thoại và nhiều tang vật liên quan. Theo tài liệu điều tra, đối tượng Lê Văn Xuyên và đồng bọn đã vận chuyển số lượng lớn hêrôin từ bên ngoài vào TP Hải Phòng để tiêu thụ và chuyển đi TP Móng Cái (Quảng Ninh), Trung Quốc.

Một ban chuyên án đã được lập để triệt phá đường dây ma túy của đối tượng Xuyên, theo những tin tức pháp luật mới nhất trong ngày

Một ban chuyên án đã được lập để triệt phá đường dây ma túy của đối tượng Xuyên, theo những tin tức pháp luật mới nhất trong ngày. Ảnh VTC News

Theo tài liệu trinh sát thu thập được, Xuyên là đối tượng có 2 lệnh truy nã (Công an tỉnh Nam Định truy nã về tội cướp tài sản, Công an tỉnh Hải Dương truy nã về tội cố ý gây thương tích). Đối tượng Xuyên rất thông thạo địa hình, có nhiều quan hệ với các đối tượng cộm cán về ma túy, hình sự tại nhiều địa phương, đặc biệt là các địa bàn phức tạp về ma túy.

Hoạt động phạm tội của Xuyên rất tinh vi, thường xuyên thay đổi phương tiện, thời gian, tuyến đường hoạt động… nhằm trốn tránh phát hiện của lực lượng Công an. Hiện, Phòng PC47 đã tạm giữ đối tượng để tiếp tục điều tra mở rộng án.

Ông cụ đoạt mạng hàng xóm vì cái ghế đá

Báo VnExpress đưa tin, ngày 5/6, TAND TP HCM tuyên phạt Trần Kim Tước (71 tuổi) 9 năm tù về tội Giết người. Mức án này được đưa ra sau khi HĐXX cho là ông Tước thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối hận, người bị hại cũng có lỗi... Trần Thị Muội (con gái ông Tước) và Lê Thị Hồng Gấm (con gái bị hại) nhận 1 năm tù (cho hưởng án treo) về tội Gây rối trật tự công cộng.

Theo nội dung vụ án, ngày 10/12/2013, gia đình có tiệc nên ông Long (52 tuổi) mang chiếc ghế đá để tạm bên lề đường trước nhà. Chiều cùng ngày, ông Tước chạy xe qua đụng phải chiếc ghế, bị chảy máu chân nên gọi người hàng xóm ra hỏi chuyện.

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ ông lão đoạt mạng hàng xóm chỉ vì cái ghế đá

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ ông lão đoạt mạng hàng xóm chỉ vì cái ghế đá. Ảnh VnExpress

Hai bên xảy ra xô xát do ông Tước cho ông Long ít tuổi nhưng nói năng hỗn hào. Sau đó, ông Tước chạy về nhà nói cho các con biết việc bị hàng xóm đánh rồi lấy con dao bỏ vào túi quần. Một lúc sau cụ ông và người nhà qua hàng xóm lấy xe máy về nhưng gia đình ông Long không đưa chìa khóa.

Con gái hai ông la lối, lao vào nhau hỗn chiến. Bị ông Long đánh ngã vào hàng rào, ông Tước rút dao đâm vào hông người này. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng hai ngày sau thì tử vong.

Vận chuyển hơn 1 tạ pháo lậu mà... "không biết" (!)

Báo Dân Trí dẫn tin tin từ đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo, Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 2 đối tượng khi đang vận chuyển hơn 1 tạ pháo từ Lào về Việt Nam để tiêu thụ.

Trước đó, vào khoảng 13h ngày 4/6, khi đang làm thủ tục nhập cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo cho chủ xe Nguyễn Văn Linh (SN 1986, trú tại xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, Nghệ An), phát hiện ô tô khách BKS Lào 2566 đang chở một số lượng lớn than có dấu hiệu nghi vấn, lực lượng chức năng nên đã yêu cầu lái xe Nguyễn Bùi Thạch (SN 1982, trú tại xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) mở ra để kiểm tra.

Những tin pháp luật online trong ngày đề cập đến vụ ô tô khách chở hơn 1 tạ pháo lậu ở Quảng Bình

Những tin pháp luật online trong ngày đề cập đến vụ ô tô khách chở hơn 1 tạ pháo lậu ở Quảng Bình. Ảnh Dân Trí

Sau khi mở ra kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 100 hộp pháo hoa có trọng lượng 105 kg, mỗi hộp có đặc điểm vỏ bằng giấy nhiều màu, có in chữ nước ngoài và lô gô hình pháo hoa, bên trong mỗi hộp có 36 quả hình trụ tròn được kết với nhau thành hình khối được cất giấu tinh vi dưới vỏ bọc là các bao than.

Tại hiện trường, chủ xe Linh và tài xế Thạch khai nhận, số than trên do một người tên Long thuê vận chuyển từ Km 35 ở Si Nô, Xa Vẳn Na Khệt (Lào) về huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An với giá cước là 20.000 đồng/bao. Tuy nhiên, các đối tượng khai nhận... không hề biết trong số các bao than có hàng cấm.

Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản hiện trường và tạm giữ người, phương tiện, tang vật tiếp tục điều tra xử lí theo đúng luật định.

Bắt giữ xe gỗ lậu của hạt trưởng kiểm lâm

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tuổi Trẻ cho hay, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Quảng Trị (PC 46) vừa bắt giữ một số gỗ lậu lớn và chủ số gỗ này lại chính là hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Bắt giữ xe gỗ lậu của hạt trưởng kiểm lâm là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay

Bắt giữ xe gỗ lậu của hạt trưởng kiểm lâm là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Tuổi Trẻ

Theo PC46, sự việc được phát hiện ngày 23/5 khi một xe tải nhỏ chở theo 7 khối gỗ gồm các loại gỗ dỗi, sến đỏ (thuộc nhóm 3,4) về thị trấn Hồ Xá (Vĩnh Linh) thì bị lực lượng công an thuộc phòng PC46 phát hiện và bắt giữ.

Kiểm tra số gỗ, phòng PC 46 xác định trên số gỗ không có dấu hợp pháp của kiểm lâm. Mở rộng điều tra, cơ quan công an đã kiểm tra thêm một bãi tập kết gỗ tại thị trấn Hồ Xá. Tại đây có thêm 4 khối gỗ cũng không rõ nguồn gốc và được chủ bãi xác nhận là của ông Bùi Quang Linh gửi.

Cũng theo PC46, khi làm việc với công an, ông Linh đã thừa nhận số gỗ trên là của mình nhưng là mua giúp cho một người khác từ một người không rõ danh tính tại xã Vĩnh Ô, Vĩnh Linh. Hiện phòng PC46 đang tiếp tục điều tra sự việc.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang