Tin tức pháp luật mới nhất 24h qua ngày 9/12

author 18:41 09/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h qua ngày 9/12 đề cập đến vụ ‘Nam sinh trường Y mang kích điện đi cướp’, ‘Đâm công an không được, mua “bom xăng” trả thù’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bắt khẩn cấp người Trung Quốc lừa đảo qua điện thoại

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tuổi Trẻ, ngày 9/12, cơ quan cảnh sát điều tra công an TPHCM cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp một đối tượng trong đường dây lừa đảo xuyên quốc gia tên Xue Wen (sinh năm 1980, quốc tịch Trung Quốc). Xue Wen là đối tượng nằm trong đường dây lừa đảo xuyên quốc gia do người Trung Quốc cầm đầu.

Với thủ đoạn, giả danh công an gọi điện thoại tới máy bàn của gia đình các con mồi để liên lạc điều tra, xác minh thông tin. Khi con mồi đang hoang mang, chúng tiếp tục đọc các thông tin như tên họ, số chứng minh nhân dân và các thông tin cá nhân khác một cách chính xác để lấy niềm tin của con mồi.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt khẩn cấp người Trung Quốc lừa đảo qua điện thoại

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt khẩn cấp người Trung Quốc lừa đảo qua điện thoại. Ảnh TTO

Khi nạn nhân đã tin tưởng, chúng thông báo họ có liên quan đến một đường dây buôn bán ma túy hoặc rửa tiền, cần phải chuyển tiền cho cơ quan điều tra để phong tỏa, xác minh trong vòng 24 giờ. Do hoảng sợ, nhiều người đã khai báo số tiền trong tài khoản của gia đình mình và chuyển cho chúng rồi bị chiếm đoạt.

Xue Wen là người thực hiện việc rút tiền cho đường dây. Trước đó, vào tháng 11/2015 cơ quan cảnh sát điều tra công an TPHCM cũng đã bắt giữ tên Liu Wei Chun (34 tuổi, người Trung Quốc) và 4 người Việt Nam khác trong đường dây lừa đảo này.

Cơ quan cảnh sát điều tra TPHCM thông báo, những nạn nhân của nhóm lừa đảo này cần sớm trình báo cho cơ quan công an gần nhất. Người dân tuyệt đối không tin vào kiểu làm việc trên điện thoại, khi lực lượng chức năng Việt Nam làm việc đều có giấy mời hoặc giấy triệu tập và làm việc trực tiếp.

Đâm công an không được, mua “bom xăng” trả thù

Báo Người Lao Động đưa tin, sáng 9/12, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cần Đước, tỉnh Long An hoàn tất hồ sơ chuyển sang VKS cùng cấp đề nghị truy tố Ngô Phước Trí (SN 1998, ngụ ấp Đông Nhì, xã Tân Chánh, huyện Cần Đước) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Kết quả điều tra cho biết, khoảng 17h ngày 29/6, thiếu tá Nguyễn Thanh Tâm, Trưởng Công an thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước cùng 2 cảnh sát khu vực là Nguyễn Thuận Phát, Nguyễn Minh Pho, đi tuần tra đến khu phố 6, thị trấn Cần Đước thấy Ngô Minh Nhật (ngụ ấp Hòa Quới, xã Tân Chánh) chạy xe máy chở bạn gái không đội mũ bảo hiểm nên ra hiệu dừng xe kiểm tra.

Ngô Phước Trí tại cơ quan công an

Ngô Phước Trí tại cơ quan công an

Do Nhật không có giấy tờ, tổ công tác mời về trụ sở công an làm việc. Nghe Nhật điện thoại báo, vừa tới trụ sở công an, Trí mở cốp xe giả vờ lấy giấy tờ nhưng móc ra 1 con dao bấm và cây gậy kim loại bất ngờ tấn công 2 cán bộ đang lập biên bản. Thấy 2 anh tránh được, Trí rồ máy bỏ chạy nhưng do phóng nhanh nên bị té ngã.

Chưa hả giận, y tiếp tục chạy đến tiệm tạp hóa gần đó mua 25.000 đồng xăng, chờ công an đến tiếp tục chống trả. Biết đối tượng manh động, lực lượng công an lao vào khống chế, bắt giữ kẻ côn đồ.

Nam sinh dùng kích điện cướp điện thoại

Trao đổi với báo VnExpress vào chiều 8/12, Công an thành phố Vinh (Nghệ An), cho biết đang lấy lời khai nghi phạm tên Anh (18 tuổi) trú tại thành phố Vinh để điều tra hành vi cướp tài sản. Theo cơ quan điều tra, khoảng 9h sáng, chủ một cửa hàng thời trang trên đường Nguyễn Văn Cừ (TP. Vinh) tiếp một nam thanh niên bịt mặt, có đeo ba lô vào mua hàng.

Ban đầu nam thanh niên xem đồng hồ, khăn quàng cổ, sau đó hỏi mua sổ viết nhật ký. Khi chị Linh đang lom khom tìm hàng, bất ngờ từ phía sau nam thanh niên này dùng kích điện tự chế gí vào cổ chị Linh. Dù bị điện giật nhưng nạn nhân cố la hét, vật lộn khiến nam thanh niên hoảng sợ buông tay định chạy thoát.

Người dân tập trung tại hiện trường lúc vây bắt nghi phạm

Người dân tập trung tại hiện trường lúc vây bắt nghi phạm. Ảnh VNE

Lúc này, nhiều người dân nghe thấy tri hô đã chạy tới, phối hợp cùng công an khống chế nam thanh niên. Ngoài chiếc kích điện tự chế loại cầm tay, cảnh sát còn thu được một con dao nhọn trong ba lô của nghi phạm.

"Tại cơ quan công an, nghi phạm thừa nhận ban đầu định vào cửa hàng để cướp hàng hóa. Khi phát hiện nữ chủ quán có điện thoại đắt tiền nên hắn quay sang dùng kích điện tấn công hòng cướp điện thoại...", cán bộ điều tra cho biết nghi phạm tên là Anh, đang theo học chuyên ngành Y ở Hà Nội. Đại tá Trần Ngọc Tú, Trưởng công an thành phố Vinh cho biết vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Vân Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang