Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 9/12

author 07:27 09/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 9/12 đề cập đến vụ ‘Bắt nhóm đối tượng đòi bảo kê quán cháo lòng’, ‘Bà trùm ma túy trong vỏ bọc đại gia bất động sản’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bắt nhóm đối tượng đòi bảo kê quán cháo lòng

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Trí, ngày 8/12, Trung tá Nguyễn Mai Chức, đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an quận Thủ Đức, TPHCM cho biết đang tạm giữ hình sự 2 nghi can Nguyễn Văn Thành (33 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) và Võ Văn Thùng (27 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) để điều tra, xử lý hành vi “Cưỡng đoạt tài sản".

Trước đó cuối tháng 11/2015, Thành, Thùng và một số đối tượng đến quán cháo lòng của vợ chồng anh Nguyễn Văn Đ. (quê tỉnh Ninh Bình) ở tỉnh lộ 43, phường Tam Bình, quận Thủ Đức để ăn và nhậu.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt nhóm đối tượng đòi bảo kê quán cháo lòng

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt nhóm đối tượng đòi bảo kê quán cháo lòng. Ảnh Dân  Trí

Tại đây tên Thành kêu anh Đ. ra nói chuyện và đe doạ đập phá quán, làm hại người thân gia đình nếu anh Đ. không chi tiền “bảo kê” 2 triệu đồng/tháng. Quá lo sợ, nạn nhân đã đưa trước cho Thành 1 triệu đồng và hẹn 5/12 sẽ đưa tiếp phần còn lại, đồng thời không dám tính tiền chầu nhậu chúng vừa ăn.

Đến ngày 5/12, khi đang nhậu với nhóm bạn ở khu vực gần KCN Sóng Thần, tên Thùng nhớ đến việc vợ chồng anh Đ. hẹn đưa 1 triệu còn lại nên chạy xe đến lấy thì bị các nạn nhân điện báo Công an có mặt bắt quả tang.

Cô giáo mầm non lừa đảo chiếm đoạt 1,6 tỷ đồng bị bắt giam

Báo VOV đưa tin, ngày 8/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, khám xét nhà ở và bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Du (37 tuổi), trú tại tổ dân phố 4, phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, từ đơn thư của công dân tố cáo bà Nguyễn Thị Du nhận chạy việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum đã tiến hành điều tra, xác minh. Kết quả cho thấy do tiêu xài cá nhân nợ tiền nhiều người, từ giữa năm 2013 bà Du tung tin mình có thể xin được việc làm tại các cơ quan hành chính sự nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Đối tượng Nguyễn Thị Du

Đối tượng Nguyễn Thị Du. Ảnh VOV

Cả tin, nhiều người có nhu cầu xin việc đã đến nhờ, đồng thời đưa cho bà Du số tiền trên 1,6 tỷ đồng để chạy việc và bị bà này chiếm đoạt. Tại cơ quan điều tra, bước đầu bà Du đã nhận tội và thành khẩn khai báo về hành vi phạm tội của mình.

Trước khi bị bắt, bà Nguyễn Thị Du là giáo viên trong biên chế trường mầm non Họa Mi, xã Đắc Tờ Re, huyện Kon Rẫy và cũng đã từng phải chấp hành án tù treo 10 tháng vì tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan. Đầu năm học 2015-2016, trước sự thúc ép của các chủ nợ, bà Du bỏ việc để trốn nợ.

Bà trùm ma túy trong vỏ bọc đại gia bất động sản

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo VnExpress cho hay, công an TP Cần Thơ vừa hoàn tất điều tra, chuyển hồ sơ qua VKS cùng cấp đề nghị truy tố Trần Thị Thu Thảo (58 tuổi), Bùi Thị Huệ (55 tuổi) và Đỗ Văn Chi (51 tuổi) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo điều tra, Thảo sống cùng chồng và hai con trai trong căn biệt thự ở quận Bình Thủy, TP Cần Thơ. Xung quanh biệt thự là hàng rào khá kiên cố, người lạ rất khó đột nhập. Để người ngoài không dòm ngó, bà ta tạo vỏ bọc là đại gia bất động sản với vẻ ngoài sang trọng, hiền thục.

Căn biệt thự của trùm ma túy Trần Thị Thu Thảo

Căn biệt thự của trùm ma túy Trần Thị Thu Thảo. Ảnh VNE

Hai con trai được cho ăn học tới nơi tới chốn. Các phong trào từ thiện xã hội tại địa phương, bà ủng hộ nhiệt tình. Tuy nhiên, hành vi buôn "cái chết trắng" của bà trùm này đã bị cảnh sát phát hiện. Chiều 6/2, nhiều trinh sát ập vào căn biệt thự, bắt quả tang Thảo đang nhận 2 bánh heroin của Chi. Nhiều tang vật được cho liên quan đến hành vi buôn ma tuý của bà này bị thu giữ, gồm: 252 triệu đồng, nhiều điện thọai di động, máy quay phim, roi điện, USD…

Chi thừa nhận 2 bánh heroin được mua của Huệ ở Hà Nội với giá 390 triệu đồng. 4 ngày sau, ông ta mang bán lại cho Thảo giá 500 triệu đồng thì bị bắt. Theo điều tra, trong hai năm, Chi đã áp tải 22 bánh heroin vào Cần Thơ bán cho Thảo, nhận hơn 4,7 tỷ đồng.

Vân Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang