Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 11/2

author 08:58 11/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 11/2 đề cập đến Tình tiết mới vụ nghi bố đổ xăng đốt con rồi tự thiêu, Bắt kẻ chuyên phá cây ATM, Đình chỉ điều tra vụ bắn chết người tình trong ô tô rồi tự sát,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tình tiết mới vụ nghi vấn bố đổ xăng đốt con gái rồi tự thiêu

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Đời Sống Pháp Luật, một ngày sau vụ thảm án khiến 2 bố con tử vong xảy ra tại phường Trung Sơn Trầm (thị xã Sơn Tây, Hà Nội), người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng. Tìm về địa phương, nhiều người dân cho biết, vào khoảng 2h45 ngày 9/2 có nghe thấy tiếng kêu cứu phát ra từ căn nhà của bà Chiến (vợ ông Văn Tiến D, 49 tuổi).

Khi người dân đến, phía trong căn nhà cấp 4, sát ngôi nhà cao tầng của nạn nhân nhìn thấy khói bốc nghi ngút. Mặc dù xông vào ứng cứu, nhưng do thương tích quá nặng nên cả hai bố con ông D đều tử vong. Người dân cũng cho biết, ông D và vợ đã ly hôn giữa năm 2004 nhưng vẫn ở chung cùng một mảnh đất. Vợ nạn nhân làm nghề buôn bán thực phẩm ở chợ. Ông D và vợ có chung 2 người con - một nam, một nữ.

Hiện trường vụ án nghi bố đổ xăng đốt con gái rồi tự thiêu, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Hiện trường vụ án nghi bố đổ xăng đốt con gái rồi tự thiêu, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Dân Trí

Căn nhà cấp 4 nơi xảy vụ hỏa hoạn được xây cho cô con gái ở. Cô gái này đã tốt nghiệp đại học. Theo dư luận địa phương, hai vợ chồng ông D thường xuyên xảy ra cãi vã. Ông Nguyễn Duy Điệp - Tổ trưởng tổ dân phố cho biết chính quyền địa phương hoàn toàn bất ngờ trước sự việc xảy ra. Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo địa phương đã báo lên cơ quan chức năng đến hiện trường điều tra nguyên nhân, làm rõ sự việc.

Về phía người vợ ông Đ, khi đến trụ sở công an báo tin, tâm trạng bà tỏ ra hoảng loạn. Bà nói rằng, khi vừa mở cửa để đi chợ sớm bị chồng tạt axít vào người. Do chạy kịp nên người phụ nữ chỉ bị thương nhẹ. Theo lãnh đạo Công an thị xã Sơn Tây, khi cơ quan công an chuẩn bị pháp y tử thi thì gia đình nạn nhân kiên quyết từ chối. Hiện sự việc tiếp tục được làm rõ.

Quảng Trị phát hiện vụ buôn lậu hơn 700 chai rượu ngoại

VOV đưa tin, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ – Công an tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp với Chi cục Hải quan Khu thương mại đặc biệt Lao Bảo kiểm tra kho hàng của ông Nguyễn Lương ở thôn Lương Lễ, xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa.

Thu giữ 700 chai rượu ngoại lậu là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Thu giữ 700 chai rượu ngoại lậu là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VOV

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện hơn 700 chai rượu ngoại và hàng nghìn lon bia Heineken không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Ông Nguyễn Lương cho biết, số hàng này của nhiều người gửi trong kho hàng, trị giá khoảng 600 triệu đồng. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Bắt kẻ chuyên phá cây ATM để cướp tiền

Ngày 10/2, Công an H.Quốc Oai (Công an TP.Hà Nội) đã hoàn tất các thủ tục để bàn giao Trần Đăng Đại (28 tuổi, ngụ xã Trung Nghĩa, TP.Hưng Yên) cho Công an Q.Cầu Giấy để tiến hành điều tra theo đúng thẩm quyền, theo báo Thanh Niên.

Đại là kẻ đã gây ra một loạt các vụ dùng đèn khò phá cây ATM để cướp tiền. Cụ thể, cuối năm 2011, Đại với 3 thanh niên cùng quê đã xông vào trụ sở Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh Ninh Giang (tỉnh Hải Dương) khống chế bảo vệ, rồi dùng đèn khò phá cây ATM lấy đi 1,4 tỉ đồng. Cũng trong năm 2011, Đại và đồng bọn còn gây ra 2 vụ phá cây ATM lấy tiền khác. Sau khi gây án, Đại và đồng bọn bỏ trốn.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến đối tượng chuyên phá  cây ATM cướp tiền

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến đối tượng chuyên phá  cây ATM cướp tiền

Đêm 27/1, Công an H.Quốc Oai bắt được Đại ở khu vực Q.Cầu Giấy. Khám xét nơi ở của Đại, lực lượng chức năng thu giữ 1 súng K54, 1 súng ngắn nhãn hiệu ROHM RG88, 28 viên đạn, 2 chai thuốc mê, công cụ hàn xì, cắt phá, vam phá khóa… Tại trụ sở công an, Đại khai nhận đang lên kế hoạch phá 2 cây ATM ở số 83 Nguyễn Chí Thanh, tuy nhiên ý đồ này chưa kịp thực hiện thì đã bị bắt giữ.

Đình chỉ điều tra vụ nổ súng 2 người chết trong ô tô

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Thanh Niên cho biết, Công an tỉnh Bình Dương đã quyết định đình chỉ điều tra vụ án nổ súng trong xe ô tô làm 2 người chết ở phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương do cả hung thủ và nạn nhân đã chết.

Kết quả điều tra vụ án giết người và tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép cho thấy ông Đinh Khắc Tú (42 tuổi) và bà Bùi Thị Thời (38 tuổi, cả hai cùng ngụ TP.HCM) có quan hệ tình cảm với nhau.

Sáng 14/8/2014, ông Tú điện thoại cho bà Thời, sau đó bà Thời đi xe máy đến khu vực ngã tư Ga (quận 12, TP.HCM) gửi xe máy ở một nhà hàng rồi lên xe ô tô đi cùng với ông Tú. Đến khoảng 16h38 ngày 14/8 thì ông Tú và bà Thời có mặt tại khu vực phường Vĩnh Phú. Khoảng 4h30 phút sáng 15/8, một bảo vệ ở gần khu vực phát hiện ông Tú, bà Thời chết trong xe ô tô biển số 51A-250.01 đậu ở lề đường bên trái hẻm số 21 (phường Vĩnh Phú). Trên xe có nhiều vết đạn bắn xuyên.

Tại hiện trường, công an thu giữ một khẩu súng và 10 vỏ đạn, 41 viên đạn chưa sử dụng. Kết quả khám nghiệm tử thi, bà Thời bị 7 vết bắn vào vùng đầu, ngực, lưng, vai, tay trái… Ông Tú bị 3 vết bắn vào vùng đầu, ngực. Thượng tá Hậu khẳng định trong quá trình điều tra công an đã trưng cầu giám định ADN, lịch sử sử dụng điện thoại của ông Tú, bà Thời… cho thấy không có người thứ ba tham gia vào vụ án.

Thượng tá Hậu nói: “Ông Tú là người đã có gia đình, thường xuyên đi Campuchia đánh bạc và nợ nần nhiều. Trong khi đó bà Thời lại muốn chấm dứt mối quan hệ với ông Tú, do đó ông Tú đã dùng súng bắn chết bà Thời sau đó tự sát”.

Trong số những tin tức pháp luật mới nhất có vụ án 2 người bị bắn chết trong ô tô

Trong số những tin tức pháp luật mới nhất có vụ án 2 người bị bắn chết trong ô tô. Ảnh Thanh Niên

Thượng tá Hậu cho biết: “Ông Tú tự bắn vào vùng ngực hai lần, trong đó có một phát đạn trượt qua tim chứ không phải trúng tim như báo cáo của công an đã nêu trước đây, sau đó ông Tú tiếp tục bắn thêm một phát đạn vào đầu”. Thượng tá Hậu giải thích thêm, thời điểm báo cáo vụ án do chưa tham khảo báo cáo kết quả giám định tử thi nên có phần nhầm lẫn.

Về tình tiết nhiều người dân khai nhận với công an là đã nhìn thấy chiếc xe ô tô đậu ở khu vực xảy ra vụ án từ trưa 14/8, thượng tá Hậu nói kết quả điều tra cho thấy đến thời điểm 10 giờ 2 phút ngày 14.8 ông Tú, bà Thời chưa chết vì vẫn nhận tin nhắn, cuộc gọi điện thoại ở khu vực TP.HCM; đến 16 giờ 38 phút cùng ngày thì không phát hiện lịch sử sử dụng điện thoại và thời điểm này ông Tú, bà Thời đã ở khu vực phường Vĩnh Phú.

Theo kết quả điều tra của công an, thời điểm từ 16 giờ 38 phút ngày 14/8 cho đến khi phát hiện vụ án, ông Tú, bà Thời không di chuyển khỏi khu vực phường Vĩnh Phú. Thượng tá Hậu nói: “Trong khoảng thời gian này khó có thể xác định ông Tú, bà Thời đi đâu quanh khu vực này. Trong khi đó, thời gian xảy ra vụ án theo nhân chứng gần hiện trường xác định khoảng từ lúc nghe tiếng súng nổ, tức là khoảng 2 giờ 30 phút sáng 15/8”.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang