Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 13/10

author 06:44 13/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 13/10 đề cập đến các vụ ‘Truy nã siêu trộm chuyên hành nghề tại bệnh viện ở Cần Thơ’, ‘Triệt phá sòng bạc của nhân viên văn phòng’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Sòng bạc của nhân viên văn phòng bị bắt

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress, ngày 11/10, Công an quận Thủ Đức (TPHCM) tạm giữ hình sự 6 nghi can về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Chủ quán cà phê Nguyễn Văn Mười (52 tuổi, quê Hà Tĩnh) được xác định là người tổ chức và trực tiếp ăn thua với khách.

Trước đó, nhiều trinh sát ập vào quán cà phê không số ở khu phố 5 (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) đêm 9/10, bắt quả tang 6 người đang sát phạt bằng hình thức bài cào 3 lá. Nhóm người hốt hoảng bỏ chạy, có người nhảy xuống con rạch gần đấy trốn nhưng đều bị bắt. Hơn 30 triệu đồng, nhiều bộ bài tây, điện thoại… bị thu giữ.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt giữ sòng bạc của nhân viên văn phòng ở TPHCM

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt giữ sòng bạc của nhân viên văn phòng ở TPHCM. Ảnh minh họa

Cơ quan điều tra xác định, ngoài chủ quán, những người còn lại đều là giới trí thức, có người làm việc ở văn phòng luật. Mười khai tổ chức sòng bạc này để khách "giải trí" từ trưa đến đêm. Mỗi ván ăn thua từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng.

Truy nã 'siêu trộm' chuyên hành nghề tại bệnh viện ở Cần Thơ

Trao đổi với báo Công An Nhân Dân vào ngày 12/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết, đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Võ Minh Tuấn (51 tuổi, ngụ xã Hòa Bình, huyện Chơ Mới, tỉnh An Giang) về hành vi trộm cắp tài sản. Trước đó, trong khoảng từ tháng 7 - 8/2015, nhiều bệnh viện (BV) trên địa bàn quận Ninh Kiều liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm tài sản.

Từ camera an ninh và nhận diện của bảo vệ các BV Y Học Cổ truyền; BV Mắt – RHM; Trung tâm Y tế dự phòng TP Cần Thơ, cơ quan điều tra xác định người đột nhập các BV là Võ Minh Tuấn. Theo đó, Tuấn ăn mặc lịch sự giả làm người nhà đến thăm bệnh nhân tại các BV và lợi dụng thời gian buổi trưa, BV nghỉ làm việc dùng công cụ mang theo phá ổ khóa đột nhập phòng trộm tài sản.

Hiện ‘siêu trộm’ Võ Minh Tuấn đang bị truy nã trên toàn quốc, theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Hiện ‘siêu trộm’ Võ Minh Tuấn đang bị truy nã trên toàn quốc, theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Sau đó, Tuấn cất giấu những tài sản này trong giỏ xách giống như người nhà bệnh nhân rồi đón xe taxi tẩu thoát. Khi Tuấn gây ra vụ trộm thứ 3 tại Trung tâm Y tế dự phòng TP Cần Thơ, Công an quận Ninh Kiều đã ra lệnh bắt giữ khẩn cấp nhưng đối tượng đã bỏ trốn.

Qua xác minh, Tuấn có đến 6 tiền án về tội trộm cắp, từng bị TAND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tuyên phạt 15 tháng tù; TAND quận 1 và quận 5 (TPHCM) tuyên phạt cùng múc án 2 năm tù; TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt mức án 8 năm tù; TAND TP Biên Hòa (Đồng Nai) 1 năm 4 tháng tù; TAND TP Phan Rang -  Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) 30 tháng tù.

Việt Nam và Cộng hòa Séc hợp tác phòng chống tội phạm ma túy

Báo Vietnam+ đưa tin, đoàn công tác Tổng cục Cảnh sát thuộc Bộ Công an Việt Nam do Đại tá Nguyễn Địch Nam, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm ma túy, Tổng cục Cảnh sát, dẫn đầu, đã có chuyến thăm làm việc tại Cộng hòa Séc từ ngày 12/9 đến 12/10.

Đại tá Nguyễn Địch Nam cho biết, trong thời gian một tháng có mặt tại Cộng hòa Séc, đoàn công tác đã đến thăm, làm việc với ban lãnh đạo cảnh sát và cơ quan điều tra ở 10 tỉnh, thành phố do Bộ Nội vụ nước sở tại bố trí và một thành phố do Đại sứ quán và Hội Người Việt Nam tại Cộng hòa Séc giới thiệu.

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến việc Việt Nam và Cộng hòa Séc hợp tác phòng chống tội phạm ma túy

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến việc Việt Nam và Cộng hòa Séc hợp tác phòng chống tội phạm ma túy

Qua trao đổi thông tin với các đồng nghiệp Séc, hai bên đã nhất trí hợp tác nhiều vấn đề, nổi bật nhất là công tác phòng chống tội phạm ma túy. Về phần mình, phía Việt Nam đã đưa ra một số đề xuất nhằm giải quyết vấn đề tội phạm ma túy, bao gồm cả việc hợp tác đa phương với lực lượng chống ma túy các nước khác như Đức, Áo, Ba Lan.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN, Đại tá Nguyễn Địch Nam nhấn mạnh trong thời gian tới Việt Nam sẽ đẩy mạnh hợp tác với Cộng hòa Séc trong công tác phòng chống tội phạm nói chung và tội phạm ma túy nói riêng, trong đó có trao đổi thông tin thường xuyên, trao đổi các đoàn công tác hàng năm, cũng như hợp tác đào tạo nghiệp vụ và ngôn ngữ.

6.500 gói thuốc lá lậu từ Lào tuồn vào Việt Nam

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress cho hay, ngày 12/10, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn (Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết đã bàn giao tang vật 6.500 gói thuốc lá lậu cho Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn xử lý.

Phát hiện 6.500 gói thuốc lá lậu từ Lào tuồn vào Việt Nam là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay

Phát hiện 6.500 gói thuốc lá lậu từ Lào tuồn vào Việt Nam là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh minh họa

Trước đó sáng 9/10, tại Trạm kiểm soát cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, tổ công tác Đồn Biên phòng phối hợp với cơ quan chức năng phát hiện ôtô tải mang biển Nghệ An lưu thông hướng Lào - Việt Nam có dấu hiệu nghi vấn.

Khám chiếc xe này, nhà chức trách phát hiện 6.500 gói thuốc lá lậu nhãn Gem đựng trong 13 thùng catton. Tài xế Phạm Xuân Hường (30 tuổi) trú tại huyện Anh Sơn không xuất trình được giấy tờ hợp lệ với lô hàng trên. Tài xế Hường và toàn bộ tang vật đã bị tạm giữ để xử lý.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang