Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 13/2

author 11:42 13/02/2015

(VietQ.vn) - Giả danh nhà báo tống tiền CSGT, Con dâu trộm 8 cây vàng của mẹ chồng, Nam thanh niên đánh bất tỉnh CSGT,… là những in tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 13/2.

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Hai sinh viên giả danh tống tiền CSGT

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Pháp Luật TP. HCM, cảnh sát hình sự đã bắt quả tang Phạm Quang Thái (25 tuổi), tạm trú 69 Lê Văn Lương, quận 7. khi đang có hành vi nhận 20 triệu đồng từ một số CSGT của Đội Kiểm soát giao thông Tân Sơn Nhất (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM).

Trước đó, Thái cùng một người bạn là DKU (sinh viên mới tốt nghiệp của một trường ĐH) nhiều lần cố tình vi phạm luật giao thông để bị CSGT lập biên bản. Sau đó, cả hai năn nỉ CSGT xóa bớt lỗi vì “tụi em là sinh viên mới ra trường, không có tiền nộp phạt”. Khi được CSGT thông cảm nhắc nhở hoặc giảm bớt lỗi, ghi lỗi nhẹ trong biên bản thì cả hai bí mật ghi hình, cảm ơn rồi bỏ đi.

Tuy nhiên, ngay sau đó Thái quay lại bắt bẻ vì sao vi phạm lỗi này mà anh lập biên bản lỗi kia. Thái và U. dọa sẽ khiếu nại, tố cáo với cấp trên và gửi clip ghi hình sai quy trình của CSGT cho báo chí đăng tải nếu không được “bồi thường”.

Giả danh nhà báo tống tiền CSGT là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Giả danh nhà báo tống tiền CSGT là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh PLO

Trước đây, Thái và U. đã đến Pháp Luật TP.HCM mang theo các đoạn clip, ghi âm để khiếu nại, cho rằng các CSGT một khu vực ngoại thành đã “làm sai”. Nhận thấy Thái và U. có nhiều biểu hiện không rõ ràng, sau khi thẩm định nội dung, Pháp Luật TP.HCM không đăng bài. Dù vậy, PV cũng xác minh từ đội CSGT bị “khiếu nại” và lãnh đạo đơn vị cam kết xử lý cán bộ sai phạm, đồng thời mời Thái và U. đến để giải thích, xin lỗi.

Sau buổi làm việc này, Thái gọi điện thoại đến Pháp Luật TP.HCM thông báo đã nhận được giải quyết từ CSGT, không khiếu nại nữa. Tuy nhiên sau đó, có thông tin rằng Thái và U. lại đánh tiếng với các CSGT rằng chưa đồng ý với cách giải quyết vừa qua nên yêu cầu được bồi thường thiệt hại về tinh thần, vật chất. Việc bồi thường phải thỏa đáng, nếu không sẽ khiếu kiện lên cơ quan cấp trên và thông tin đến các cơ quan báo chí khác…

Trước thực tế này, đại diện Pháp Luật TP.HCM đã thông báo đến lãnh đạo PC67, lãnh đạo các đội CSGT thuộc PC67 và nhiều quận, huyện cùng các cán bộ, chiến sĩ CSGT về trường hợp của Thái, U. để cảnh giác và đề nghị thông báo đến cơ quan công an để ngăn ngừa, xử lý chuyện mạo danh có ý đồ cưỡng đoạt tài sản.

Con dâu ăn trộm hơn 8 cây vàng của bố mẹ chồng

Truyền hình Công an nhân dân đưa tin, ngày 12/2, Công an huyện Bình Lục đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Trần Thị Huyền Trang, trú tại xã An Đổ, huyện Bình Lục (Hà Nam) về tội trộm cắp tài sản.

Sau khi nhận được đơn trình báo của gia đình ông Nguyễn Văn Xương, trú tại thôn Nguyễn, xã An Đổ, huyện Bình Lục (Hà Nam) ngày 3/2 bị kẻ gian vào nhà trộm khoảng hơn 8 cây vàng và gần 40 triệu đồng.

Căn cứ vào dấu vết hiện trường, cơ quan chức năng nhận định, hiện trường vụ trộm bị làm giả. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã xác định kẻ trộm là Trần Thị Huyền Trang (24 tuổi), trú tại xã An Đổ, huyện Bình Lục. Điều bất ngờ đối tượng là con dâu của bị hại. Biết không thể chối cãi, Trang đã cúi đầu nhận tội và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Nhân viên trung tâm y tế buôn bán ma túy

Ngày 12/2, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Thanh Oai, Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Lâm Quốc Khánh (28 tuổi, ở Kim Thành, Kim Thư, Thanh Oai) về hành vi mua bán trái phép ma túy, theo VOV.

Theo hồ sơ điều tra, Khánh là nhân viên Trung tâm Y tế huyện Thanh Oai, bị lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy Công an huyện Thanh Oai bắt quả tang khi đang bán ma túy tổng hợp cho một đối tượng khác tại khu vực miếu thờ thôn Kim Châu, xã Kim Thành.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay gồm vụ nhân viên trung tâm y tế buôn bán ma túy

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay gồm vụ nhân viên trung tâm y tế buôn bán ma túy. Ảnh VOV

Khánh khai nhận bản thân có sử dụng ma túy và dùng luôn căn nhà đang thuê trọ làm nơi bán ma túy cho các đối tượng nghiện hút  khác. Cơ quan Công an huyện Thanh Oai đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Nam thanh niên đánh CSGT bất tỉnh sau vi phạm giao thông

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo VnExpress cho hay, ngày 12/2, Công an quận 6 (TP HCM) tạm giữ hình sự Phạm Văn Tuấn (35 tuổi, ngụ Hà Nội) để điều tra hành vi Chống người thi hành công vụ.

Người vi phạm giao thông tấn công CSGT được đề cập đến trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Người vi phạm giao thông tấn công CSGT được đề cập đến trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VnExpress

Theo cơ quan điều tra, trước đó chiều 11/2 tổ tuần tra CSGT (công an quận 6) do đại úy Lăng Văn Huỳnh và thượng sĩ Lý Văn Đạt tuần tra tại đường Gia Phú (thuộc phường 1, quận 6).

Lúc này, Tuấn không đội mũ bảo hiểm chở bạn đi trên đường bị CSGT dừng xe. Tuy nhiên, người này không dừng mà tăng tốc tháo chạy nên tổ tuần tra đuổi theo. Được một đoạn, cảnh sát ép sát Tuấn vào lề đường khiến nam thanh niên té ngã.

Người này được cho là đã bật dậy đánh thẳng vào mặt thượng sĩ Đạt khiến cảnh sát ngất xỉu. Người dân đã hỗ trợ CSGT khống chế Tuấn đưa về trụ sở công an phường. Riêng anh Đạt được đưa đi cấp cứu với vết thương xuất huyết vùng mũi

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang