Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 15/9

author 06:41 15/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 15/9 đề cập đến các vụ ‘Thu giữ hơn 2.000 đồ chơi bạo lực không rõ nguồn gốc’, ‘Một nhà dân liên tục bị khủng bố bằng sơn và mắm tôm’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Thu giữ hơn 2.000 đồ chơi bạo lực không rõ nguồn gốc

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Dân Trí, vào trưa 14/9, đội Đặc doanh, Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện và thu giữ một khối lượng lớn đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc có khả năng gây sát thương cao.

Cụ thể, vào khoảng 10h trưa 14/9, Đội Đặc doanh kiểm tra ki ốt Hiên Thái (số 22 đường Lê Huân, phường Hồng Sơn, TP Vinh, Nghệ An) phát hiện và thu giữ 1.000 khẩu súng đồ chơi nguy hiểm các loại, 1.050 đao, kiếm, gậy nhựa. Lô đồ chơi nguy hiểm trên không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không hóa đơn chứng từ do Nguyễn Thị Phương (SN 1982, trú tại phường Vinh Tân, Tp Vinh) mua từ Móng Cái (Quảng Ninh) về để phục vụ cho dịp Trung thu sắp tới.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ thu giữ hơn 2.000 đồ chơi trẻ em bạo lực không rõ nguồn gốc

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ thu giữ hơn 2.000 đồ chơi trẻ em bạo lực không rõ nguồn gốc

“Các khẩu súng bắn đạn nhựa, bắn bi có khả năng gây sát thương cao, hết sức nguy hiểm. Mỗi khẩu súng được Phương bán ra thị trường với giá 40.000 đồng, đao, kiếm, gậy bán với giá từ 15-20.000 đồng”, trung tá Ngô Sỹ Chiến – Đội trưởng Đội Đặc doanh cho hay.

Được biết, vào dịp này năm ngoái, ki ốt của Nguyễn Thị Phương cũng bị phát hiện, thu giữ một số lượng lớn đồ chơi nguy hiểm và bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng. Với trường hợp tái phạm này, chủ cơ sở kinh doanh sẽ bị xử phạt hành chính với mức tối đa 10 triệu đồng.

Một nhà dân liên tục bị ném sơn và mắm tôm

Báo Thanh Niên đưa tin, những ngày qua, gia đình bà N.T.K.T (55 tuổi) nơm nớp lo sợ vì liên tục bị kẻ xấu hắt mắm tôm, sơn vào nhà riêng ở đường Lê Quang Định, P.7, Q.Bình Thạnh (TPHCM). Theo tường trình của bà T. với Công an P.7, trưa 10/9 có hai người đi xe máy đến gọi cửa nhà bà hỏi chuyện bâng quơ rồi bỏ đi.

Sáng hôm sau (11/9), bà thức dậy thì phát hiện nhà bị tạt mắm tôm. Bà T. cho biết, sau khi dọn dẹp, bà có trình báo vụ việc cho cảnh sát khu vực Công an P.7 và người này hứa sẽ đến xem xét vụ việc nhưng không tới.

Nhà bà T. liên tục tạt sơn, mắm tôm vào cửa, theo những tin tức pháp luật online trong ngày

Nhà bà T. liên tục tạt sơn, mắm tôm vào cửa, theo những tin tức pháp luật online trong ngày

Tiếp theo đó, rạng sáng 12/9, người dân ngụ trong hẻm thấy một thanh niên đi xe máy Attila, dáng người mập, đội mũ vải lụp xụp đến dừng trước nhà bà T., sau đó mở cốp xe lấy ra một lon sơn hắt vào cửa nhà bà này.

Sau khi “thực hiện phi vụ”, người này lấy điện thoại ra gọi cho ai đó rồi nổ máy xe bỏ đi. Bà T. cho biết, gia đình bà có hai mẹ con. Bà ở nhà nội trợ, con gái đi học và không mâu thuẫn hoặc nợ nần tiền bạc gì với ai.

Điều tra hiệu trưởng trường mầm non biển thủ cả trăm triệu

Ngày 13/9, Đảng ủy xã Phú Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình đã quyết định đình chỉ công tác Bí thư chi bộ và đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với bà Phan Thị Giang - Hiệu trưởng Trường mầm non xã Phú Thủy, theo thông tin trên báo Công An Nhân Dân.

Theo hồ sơ vụ việc, lợi dụng chức vụ trong thời gian làm Hiệu trưởng trường Mầm non Ngân Thủy, bà Phan Thị Giang đã câu kết với bà Nguyễn Thị Xiêm là kế toán và bà Lê Thị Mai thủ quỹ của Trường mầm non Ngân Thủy lập một số hồ sơ sai nguyên tắc về trả lương, các chế độ BHXH và các thanh toán bồi dưỡng giáo viên dạy thêm tại trường để biển thủ với số tiền 260 triệu đồng.

Điều tra hiệu trưởng trường mầm non biển thủ cả trăm triệu đồng ở Quảng Bình là một trong những tin pháp luật 24h qua

Điều tra hiệu trưởng trường mầm non biển thủ cả trăm triệu đồng ở Quảng Bình là một trong những tin pháp luật 24h qua

Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh trên địa bàn xã Ngân Thủy tố cáo, các chế độ nhà nước hỗ trợ học tập và tiền ăn của học sinh tại trường miền núi Ngân Thủy cũng bị bà Giang cấu kết với một số giáo viên "ăn chặn" trong thời gian dài.

Hiện Thanh tra huyện Lệ Thủy đã có kết luận về thanh tra ở Trường mầm non Ngân Thủy "phát hiện hành vi vi phạm pháp luật, có dấu hiệu tham ô tài sản và lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản" nên đã chuyển hồ sơ để cơ quan CSĐT Công an huyện Lệ Thủy tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Công an Hà Nội khởi tố vụ đặt chất nổ làm một người chết

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo VnExpress cho hay, chỉ vài ngày sau vụ nổ tại nhà ông Phạm Gia Trường ở ngách 64, ngõ Thông Phong, quận Đống Đa, công an Hà Nội đã xác định thủ phạm dùng chất nổ tự tạo để gây án. Thuốc nổ được đặt bên trong nhà ông Trường.

Trước đó, khoảng 19h tối 11/9, tiếng nổ đinh tai phát ra từ nhà ông Phạm Gia Trường trong ngách 64, ngõ Thông Phong. Sức ép khiến cửa sắt của căn nhà bật tung, biến dạng. Nhiều mảng tường bị phá huỷ, đồ đạc trong nhà hư hỏng nặng. Một số gia đình hàng xóm bị rung chuyển nhẹ, cửa kính vỡ.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ nổ lớn khiến 1 người chết ở ngõ Thông Phong, Hà Nội

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ nổ lớn khiến 1 người chết ở ngõ Thông Phong, Hà Nội

Ông Nguyễn Quốc Đạt (59 tuổi, sống cùng ngõ) đi qua bị mảnh sắt từ chiếc cửa bắn vào người, hất tung ra bụi tre cách đó 5 m, tử vong tại chỗ. Con gái chủ nhà ở tầng một và hai người đi ngang qua cũng bị thương nặng. Vợ chồng ông Trường ở tầng 2 nên không thương tích.

Được biết, ông Trường có hai con, chuyển về ngõ Thông Phong ở khoảng 10 năm, hiện bán hàng tại nhà. Cảnh sát nhận định vụ nổ có thể xuất phát từ mâu thuẫn, thù tức liên quan đến con trai lớn của ông Trường.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang