Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 22/3

author 07:48 22/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 22/3 đề cập đến Khởi tố 3 công an xã bắt người trái pháp luật, Xe SH quay về với chủ sau 5 năm mất cắp,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Khởi tố 3 công an xã bắt giữ người trái pháp luật

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Bùi Ngọc Sơn (35 tuổi, công an viên xã Kỳ Văn), Nguyễn Văn Thanh (46 tuổi) và Cao Ngọc Thảo (36 tuổi), công an cơ động xã do bắt giữ người trái pháp luật.

Trước đó khoảng 4h sáng 28/2, tại nhà ông Nguyễn Văn Cảnh (43 tuổi, ở xã Kỳ Văn), tổ công tác gồm ông Sơn, Thanh, Thảo bắt quả tang ông Cảnh và anh Nguyễn Văn Tình (39 tuổi, cùng xã) đang đánh bạc. Sau khi bị lập biên bản, ông Cảnh và anh Tình bị đưa về trụ sở xã tạm giữ vì có hành vi chống đối.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ công an xã bắt người trái pháp luật

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ công an xã bắt người trái pháp luật. Ảnh Tuổi Trẻ

Đến 8h sáng cùng ngày, anh Tình có biểu hiện bất thường, mặt mày xanh tái nên được đưa đến bệnh viện nhưng tử vong trên đường. Sau đó, Công an huyện Kỳ Anh triệu tập ba công an nói trên để phục vụ công tác điều tra. Tại cơ quan điều tra, ông Sơn khai chỉ tát nhẹ, không ảnh hưởng đến sức khỏe của anh Tình hoặc dẫn tới cái chết.

Trong ba người bị khởi tố trên, ông Sơn bị tạm giam ba tháng, còn ông Thanh và anh Thảo được tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cơ trú. Theo cơ quan công an, kết quả giám định pháp y cho thấy anh Tình tử vong do bị xuất huyết não, phù nề phía trong não, không phải do tác động bên ngoài gây ra.

Xe SH trở về với chủ nhân sau 5 năm mất cắp

VTC News đưa tin, khoảng 15h30 ngày 20/3, tổ công tác làm nhiệm vụ tại nút giao thông Phạm Hùng – SP1 (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) phát hiện nam thanh niên đi xe máy SH mang BKS 30N8 - 3663 lưu thông theo hướng về Bến xe Mỹ Đình không đội mũ bảo hiểm, nên ra hiệu lệnh dừng kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, nam thanh niên đã không xuất trình được giấy đăng ký xe. Thanh niên này nói rằng đang gọi người nhà mang giấy tờ liên quan đến. Khi người thân mang giấy tờ xe đến, qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện số khung, số máy trên giấy đăng ký phương tiện lại không trùng khớp với số của xe.

Chiếc SH trở về với chủ sau 5 năm mất cắp, theo tin tức pháp luật mới nhất

Chiếc SH trở về với chủ sau 5 năm mất cắp, theo tin tức pháp luật mới nhất. Ảnh VTC News

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát làm rõ biển số 30N8-3663 được cấp cho một chiếc xe máy khác. Còn số khung, số máy thực tế của chiếc xe thì có biển số 30M2-5174. Được biết, thanh niên này là Trần Quốc Hải (41 tuổi, ở phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, Hà Nội). Tại cơ quan công an, Trần Quốc Hải khai đã mua chiếc xe của một người không quen biết từ năm 2011.

Chiều cùng ngày, anh Nguyễn Văn Thiệu (chủ nhân chiếc xe SH nói trên) đã có mặt để xác nhận phương tiện.  Anh Thiệu cho hay, chiếc xe SH này bị mất vào thàng 12/2010 trên đường Hàm Long (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Sau khi mất tài sản, anh Thiệu đã trình báo cơ quan công an.

Cảnh sát cơ động bắt 6 đối tượng, thu 7 túi ma túy đá

Vào rạng sáng 21/3, Tổ công tác thuộc Đại đội 15, Trung đoàn Cảnh sát cơ động- Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ tại khu vực Cầu Chui gần khu Công nghiệp Thăng Long đã phát hiện 2 thanh niên đi xe máy có nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính, theo báo Công An Nhân Dân.

Đối tượng điều khiển xe máy khai tên là Lê Tuấn Anh (26 tuổi, trú ở phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP. Hà Nội), đối tượng ngồi sau xe là Hoàng Văn Tùng (27 tuổi, trú tại Đông Kinh, Hải Phòng), lực lượng Cảnh sát cơ động đã phát hiện, thu giữ trong người Tùng 1 túi ni lông kích thước 10cm x 8cm bên trong có chứa tinh bột màu trắng. Tùng khai nhận, số ma túy đá này vừa mua với giá 40 triệu đồng...

Bắt giữ đối tượng buôn ma túy đá ở Hà Nội là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Bắt giữ đối tượng buôn ma túy đá ở Hà Nội là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh CAND

Trước đó từ đêm 19/3 đến sáng 21/3, qua hoạt động của 5 tổ công tác thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động đã phát hiện 4 vụ tàng trữ trái phép ma túy đá khác. Tổng cộng, lực lượng Cảnh sát cơ động đã bắt giữ 6 đối tượng, thu 7 túi ni lông (từ 2cm x 4cm đến 10cm x 8cm) bên trong có chứa tinh thể màu trắng, các đối tượng khai là ma túy đá.

Các đối tượng và tang vật đã bị chuyển đến Công an sở tại lập hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật.

Kết luận vụ Phó Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng bị tố quan hệ bất chính

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Tuổi Trẻ cho hay, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hải Phòng đã đưa ra kết luận việc ông N. H. T. - Phó Giám đốc sở này - bị “tố” có quan hệ bất chính gây hậu quả nghiêm trọng làm một phụ nữ có thai và yêu cầu người phụ nữ này phải đi khỏi địa phương.

Được biết, từ trước Tết Nguyên đán, Sở nhận được đơn của ông Bùi Thế L. (trú tại quận Lê Chân), tố cáo ông T. có quan hệ bất chính với con gái mình là bà N.T.T.G. trong thời gian từ năm 2013 - 2014.

Trong đơn tố cáo, ông L. khẳng định vị Phó Giám đốc sở GTVT đã lợi dụng uy tín, chức vụ để dụ dỗ, quan hệ bất chính làm bà G. có thai. Sau đó ông T. yêu cầu bà G. phải đi khỏi địa phương. Một số tờ báo cũng đã đăng tải nội dung đơn tố cáo gây xôn xao dư luận tại Hải Phòng.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay gồm vụ Phó Giám đốc Sở GTVT bị tố quan hệ bất chính

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay gồm vụ Phó Giám đốc Sở GTVT bị tố quan hệ bất chính

Ông Phương cho biết sở GTVT đã lập tổ công tác xác minh nội dung đơn tố cáo và nội dung một số báo đăng tải. Sở GTVT đã đề nghị Công an TP Hải Phòng vào cuộc cùng xác minh thông tin. Theo báo cáo của Công an Hải Phòng, từ tháng 12/2010, bà G. có xin xác nhận của địa phương về việc chưa kết hôn lần nào để làm thủ tục kết hôn với một người đàn ông Trung Quốc.

Sau đó, bà G. đã theo chồng về Trung Quốc sinh sống đến nay chưa về Việt Nam lần nào. Hiện bà G. và người chồng Trung Quốc đã có một con trai. Ngoài ra, khoảng tháng 10/2014, ông L. cùng một số thương binh từng kéo lên gây rối tại Chi cục quản lý đê điều và phòng chống lụt bão tỉnh Hưng Yên cũng với nội dung tương tự tố cáo lãnh đạo Chi cục này có quan hệ bất chính với con gái ông là bà N.T.T.G.

Ông Phương khẳng định đến nay đã đủ cơ sở thông tin để kết luận những nội dung trong đơn tố cáo là không đúng sự thật.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang