Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 24/7

author 06:07 24/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 24/7 đề cập đến: “Nữ sinh 13 tuổi bị giết trong khách sạn”, “Nam sinh viên táo tợn điều xe taxi đến đường vắng để cướp”, “Hải Phòng: Triệt phá đường dây thi thuê bằng thiết bị tinh vi”.

Nữ sinh bị giết trong khách sạn

Theo tin tức pháp luật mới nhất trên báo Thanh Niên, tối ngày 23/7, lực lượng công an của TP. HCM và tỉnh Quảng Bình vẫn đang phối hợp truy tìm tung tích Nguyễn Văn Thiên (P. Nam Lý, TP.Đồng Hới, Quảng Bình), nghi phạm bị cho là đã sát hại nữ sinh 13 tuổi tại một khách sạn trên đường Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình.

Thông tin ban đầu cho biết, Thiên là học sinh nằm trong đoàn của trường đi tham quan Singapore. Tối 21/7, đoàn về tới TP.HCM và thuê một khách sạn nghỉ qua đêm trên đường Cộng Hòa để chiều hôm sau về lại Quảng Bình. Khoảng 13 giờ 15 ngày 22/7, các thầy cô trong đoàn xuống quầy làm thủ tục trả phòng thì Thiên nói bị thất lạc hộ chiếu và nhờ nữ sinh lớp 7 đi cùng đoàn lên phòng tìm giúp.

Theo tin tức pháp luật mới nhất, thi thể một nữ sinh lớp 7 đã được phát hiên trong phòng tắm khánh sạn trên đường Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình.

Theo tin tức pháp luật mới nhất, thi thể một nữ sinh lớp 7 đã được phát hiên trong phòng tắm khánh sạn trên đường Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình. Ảnh Tuổi Trẻ

Khoảng 15 phút sau vẫn không thấy hai học sinh xuống, các thầy cô chạy lên gọi cửa nhưng không được nên nhờ nhân viên khách sạn lên mở cửa phòng. Khi vào phòng, mọi người tìm thấy nữ sinh nằm bất động trong bồn tắm. Lập tức mọi người đưa nữ sinh đi cấp cứu nhưng không qua khỏi; trong lúc đó, Thiên lợi dụng bỏ trốn khỏi khách sạn.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Nam sinh viên táo tợn điều xe taxi đến đường vắng để cướp

Theo báo An ninh Thủ đô, khoảng 2h30 ngày 23/7, tổ công tác Đại đội 9, Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ gần khu vực ngách 32/15 đường An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội thì nghe thấy tiếng kêu "cướp cướp…". Tổ công tác đã nhanh chóng đến nơi có tiếng kêu, phát hiện hai thanh niên đang vật lộn với nhau. Tổ tuần tra đã khống chế hai đối tượng để làm rõ sự việc.

Lấy lời khai nhanh, thanh niên đang cầm dùi cui điện trên tay là Đỗ Hải Long, SN 1994, trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội, sinh viên một trường Đại học trên địa bàn Hà Nội. Nam thanh niên còn lại là Nguyễn Trọng Quyền, trú tại Hào Nam, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội, làm nghề lái xe taxi.

Tin tức pháp luật mới nhất: Nam sinh viên đại học định thực hiện hành vi cướp đoạt tài sản của tài xế taxi

Nam sinh viên đại học định thực hiện hành vi cướp đoạt tài sản của tài xế taxi. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

Theo như anh Quyền cho biết, trước đó, Long đón xe taxi của anh từ đường Tôn Đức Thắng, khi về đến khu vực này, Long yêu cầu dừng xe để chờ bạn ra đi cùng, rồi xuống xe đứng chờ. Trong lúc chờ đợi, anh Quyền gục đầu vào vô lăng thì bất ngờ bị Long mở cửa xe, dí dùi cui điện vào người. Tuy bị bất ngờ, nhưng anh Quyền đã nhảy ra khỏi xe tri hô và may mắn được lực lượng Cảnh sát cơ động tuần tra tại đó kịp thời phát hiện.

Đối tượng Long khai nhận mang theo dùi cui điện, găng tay, mũ bịt mặt, cuộn băng dích với mục đích thuê xe taxi sau đó điều đến đoạn đường vắng người qua lại rồi ra tay cướp xe nhưng vụ việc bất thành.

Đối tượng cùng tang vật đã được bàn giao cho cơ quan điều tra có thẩm quyền tiếp tục điều tra xử lý.

Hải Phòng: Triệt phá đường dây thi thuê bằng thiết bị tinh vi

Ngày 23/7, Công an Hải Phòng cho biết vừa triệt phá một đường dây thi thuê trong kỳ thi THPT Quốc gia với thủ đoạn cực kỳ tinh vi, theo báo Lao Động.

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, trong thời gian thi môn Vật Lý ngày 2/7, tại Cụm thi Đại học Hải Phòng, Giám thị coi thi đã phát hiện 1 thí sinh có hành vi sử dụng điện thoại di động chụp ảnh nội dung đề thi và đã lập biên bản để xử lý. Thí sinh vi phạm quy chế là P.X.L được trang bị một thiết bị nghe siêu nhỏ (phù hợp đặt trong vành tai) mang vào phòng thi để dễ dàng nhận lời giải bài thi. Trong buổi thi môn Toán sáng ngày 1/7, đường dây thi thuê này đã chuyển lời giải vào trong cho L được 8,5/10 câu. Đến buổi thi môn Vật lý chiều 2/7 thì hành vi gian lận thi cử bị phát hiện.

Tin tức pháp luật mới nhất: Công an Hải Phòng đã triệt phá thành công đường dây làm bài hộ

Theo tin tức pháp luật mới nhất, Công an Hải Phòng đã triệt phá thành công đường dây làm bài hộ trong kỳ thi THPT Quốc gia. Ảnh Lao Động

Ngay lập tức lực lượng công an tiến hành điều tra, xác minh hành vi của thí sinh này, từ đó phát hiện ra một đường dây thi thuê. Các đối tượng quê ở Hải Phòng, Nam Định, Hải Dương từ việc tiếp xúc qua mạng xã hội facebook, sau đó có hành vi câu kết, sử dụng công nghệ cao: Điện thoại di động, thiết bị nghe siêu nhỏ... để đưa đề thi từ phòng thi ra bên ngoài giải đề nhằm gian lận trong thi cử. Đường dây thi thuê này do nghi can Nguyễn Thị Huyền đứng đầu, lập một fanpage trên mạng xã hội để quảng cáo các dịch vụ học hộ, thi hộ.

Fanpage này được thiết kế dưới hình thức “nhóm kín”, những người điều hành trang này sẽ chủ động tìm hiểu thông tin của các thí sinh có nhu cầu, sau đó trao đổi và thoả thuận, cấu kết thực hiện hành vi gian lận thi cử. Thủ đoạn của đường dây thi thuê này rất tinh vi, thiết bị điện thoại di động được ngụy trang dưới vỏ bọc máy tính điện tử để mang vào phòng thi. Thí sinh dùng chiếc điện thoại ngụy trang này chụp ảnh đề thi, gửi ra ngoài cho các đối tượng thi thuê chờ sẵn giải đề. Một thiết bị nghe siêu nhỏ được gắn vào vành tai thí sinh để nghe lời giải bài thi từ ngoài vào.

Hiện Công an Hải Phòng đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang