Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 9/6

author 10:04 09/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 9/6 đề cập đến vụ “CSGT bị đối tượng vi phạm lao vào hành hung”, “Kẻ trộm chó bất ngờ ra đầu thú, xin tại ngoại để cưới vợ”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

CSGT bị hành hung khi ghi hình kẻ vi phạm

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress, công an quận Thủ Đức, TPHCM đã tạm giữ 2 nghi can Huỳnh Thanh Tòng (33 tuổi) và Nguyễn Hoàng Minh (30 tuổi) để điều tra hành vi Chống người thi hành công vụ.

Trước đó, đêm 7/6, hai CSGT quận Thủ Đức tuần tra theo kế hoạch trên đường Bác Ái (phường Bình Thọ, quận Thủ Đức) phát hiện 3 nam thanh niên đi xe máy ngược chiều, không đội nón bảo hiểm. Khi bị dừng xe, Minh, Tòng xuống gây gỗ với các cảnh sát.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ đối tượng vi phạm hành hung CSGT ở TPHCM

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ đối tượng vi phạm hành hung CSGT ở TPHCM. Ảnh VnExpress

Thấy nhóm này có hành vi chống đối, CSGT đã lấy máy quay lại vụ việc thì bị Minh lao vào đánh đấm ngăn cản. Tòng sau đó cũng xông tới giật áo, cắn chảy máu tay cảnh sát đang ghi hình. Công an địa phương sau đó đã bắt giữ 2 nghi can này để điều tra.

Hiệp sỹ Bình Dương mật phục một tháng bắt tên trộm xe máy

Trao đổi với báo VOV, các hiệp sỹ thuộc CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết vừa bắt được đối tượng trộm cắp xe máy Trịnh Văn Chung (SN 1984, quê tỉnh Thanh Hóa) sau 1 tháng lẩn trốn...

Trước đó, vào ngày 8/5, hiệp sỹ Nguyễn Thanh Hải nhận được tin của anh Trần Văn Thành (quê Bình Phước) báo bị Chung - là người làm thuê, trộm chiếc xe máy vừa mua.  Ngay sau đó, hiệp sỹ Hải cùng các anh em trong CLB phòng chống tội phạm nhanh chóng điều tra truy tìm tung tích tên trộm.

Qua tìm hiểu, được biết tên Chung hiện đã có vợ và đang tạm trú tại phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Lúc này, các hiệp sỹ đã tổ chức theo dõi nơi ở của vợ Chung với hy vọng đối tượng sẽ lộ diện. Tuy nhiên, đối tượng rất ranh ma khi liên tục thay đổi chỗ ở trên nhiều tỉnh, thành.

Đối tượng trộm xe máy Trịnh Văn Chung tại cơ quan công an, theo những tin tức pháp luật online trong ngày

Đối tượng trộm xe máy Trịnh Văn Chung tại cơ quan công an, theo những tin tức pháp luật online trong ngày. Ảnh VOV

Sau 1 tháng truy tìm không có kết quả, bất ngờ các hiệp sỹ nhận được tin báo thấy đối tượng Chung đi xe đò từ Thanh Hóa vào Bình Dương. Ngay lập tức các hiệp sỹ phường Phú Hòa đã phối hợp với các hiệp sĩ ở phường An Bình, đón bắt đối tượng và giao cho Công an phường An Bình làm việc.

Tại cơ quan công an, đối tượng chung thừa nhận đã trộm xe của anh Thành và bán được 3,5 triệu đồng. Về nguyên nhân, đối tượng cho biết là do thiếu tiền tiêu xài và nghiện ma túy nên đã làm “liều”. Hiện đối tượng đã được bàn giao cho Công an phường 5, quận 8, TPHCM, để tiếp tục xử lý.

Nổ súng giữa trung tâm Sài Gòn bắt nghi can ma túy

Báo Vietnamnet đưa tin, vụ việc diễn ra đêm 8/6 ngay trước khách sạn H.L (đường Bùi Thị Xuân, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1). Nguồn thông tin cho hay, các đối tượng bị bắt giữ nằm trong chuyên án ma túy do công an Q.Bình Thạnh xác lập cách đây hơn 1 tháng.

Theo đó khoảng 19h45 đêm 8/6 một tổ trinh sát mặc thường phục của công an Q.Bình Thạnh bất ngờ chặn xe ô tô 5 chỗ BKS: 51A 385.10 ngay trước khách sạn H.L, khi xe này đang lưu thông trên đường Bùi Thị Xuân, hướng về đường Cống Quỳnh. Khi chặn xe này, các trinh sát đã chĩa súng, yêu cầu các đối tượng có trên xe không được manh động.

Công an TPHCM nổ súng bắt giữ nghi can ma túy giữa trung tâm thành phố là một trong những tin pháp luật 24h qua

Công an TPHCM nổ súng bắt giữ nghi can ma túy giữa trung tâm thành phố là một trong những tin pháp luật 24h qua. Ảnh Vietnamnet

Tuy nhiên các đối tượng đã rút hung khí chống trả, buộc các trinh sát hình sự phải nổ súng trấn áp. Các đối tượng trên xe bị trinh sát tước đoạt hung khí và trấn áp nhanh gọn. Sau đó lực lượng công an mặc cảnh phục xuất hiện cùng phối hợp. Được biết, ít nhất có 2 nghi can đã bị bắt giữ.

Đáng nói vụ việc xảy ra ngay giữa trung tâm Sài Gòn, lúc đông người qua lại, đặc biệt có súng nổ khiến hàng trăm người đi đường và dân xung quanh một phen khiếp vía.Gần 1h sau, hiện trường trở lại bình thường khi công an đưa các nghi can và xe ô tô nói trên về trụ sở làm việc. Hiện công an chưa thông tin chi tiết về vụ bắt giữ cũng như chuyên án nói trên.

Kẻ trộm chó bất ngờ đầu thú, xin tại ngoại để… cưới vợ

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Người Lao Động cho hay, cơ quan CSĐT Công an TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã đồng ý cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với nghi phạm Nguyễn Tấn Hào (23 tuổi, ngụ xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) bị khởi tố và truy nã về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, sau một khoảng thời gian dài trốn lệnh truy nã, chiều 5/6, Hào bất ngờ đến Công an TP Quy Nhơn đầu thú với bộ đồ vest dành cho chú rể trên tay. Tại đây, Hào nói tỏ ra hối hận về những hành vi phạm tội của mình và xin được tại ngoại một thời gian để ở nhà cưới vợ rồi quay lại chấp hành án.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ kẻ trộm chó bất ngờ ra đầu thú và xin tại ngoại để cưới vợ

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ kẻ trộm chó bất ngờ ra đầu thú và xin tại ngoại để cưới vợ. Ảnh NLĐ

Trước thái độ thành khẩn của đối tượng và được gia đình bảo lãnh, Công an TP Quy Nhơn đã chấp thuận cho Hào được tại ngoại. Được biết, vụ việc xảy ra vào tối 23/12/2014, Hào cùng 3 đối tượng khác bắt trộm 4 con chó tại KCN Phú Tài, TP Quy Nhơn thì bị tổ tuần tra Công an tỉnh Bình Định phát hiện, truy đuổi.

Khoảng 30 phút sau, lực lượng công an và người dân địa phương đã bắt được 3 đối tượng, còn Hào trốn thoát. Sau đó, Công an TP Quy Nhơn phát lệnh truy nã đối với Hào về hành vi trộm cắp tài sản. Trước khi gây ra vụ án trên, Hào đã có 2 tiền án về hành vi trộm chó.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang