Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 11/11

author 07:26 11/11/2014

(VietQ.vn) - Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 11/11 bao gồm thông tin Bộ Giáo dục và Bộ Y tế không trả lời chất vấn trong kỳ họp Quốc hội, kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo trong sự cố gây tai nạn trên tuyến đường sắt trên cao, 1,6 người dân Catalan đòi ly khai khỏi Tây Ban Nha,...

 Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 11/11 trong nước

Bộ Giáo dục và Y tế không trả lời chất vấn kỳ trong kỳ họp Quốc hội

Theo tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 11/11, Bộ Giáo dục và Bộ Y tế sẽ không trả lời chất vấn trong kỳ học Quốc hội lần này. Thông tin vừa được ông Nguyễn Hạnh Phúc - Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội thông tin với báo chí bên hành lang Quốc hội, chiều 10-11. Ông Nguyễn Hạnh Phúc trả lời chất vấnÔng Phúc cho biết thêm: “Từ các câu hỏi gửi lên của đại biểu thì các vị bộ trưởng sẽ trả lời chất vấn kỳ này là Công Thương, Nội Vụ, Lao động - Thương binh - Xã hội và Giao thông vận tải. Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân có mặt trong danh sách xin ý kiến song nhận được chất vất ít hơn bốn vị kia nên sẽ không trả lời chất vấn”.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 11/11: Bộ Giáo Dục và Y tế sẽ không giam gia trả lời chất vấn trong kỳ họp Quốc hội

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 11/11 cho biết Bộ Giáo dục và Bộ Y tế sẽ không trả lời chất vấn trong kỳ học Quốc hội lần này. Ảnh Tuổi Trẻ

Lý do bộ trưởng GD - ĐT, Bộ trưởng Y tế, hai ngành đang rất nóng mà cử tri đang chờ có những quyết sách ngay thì lại không được chọn để chất vấn theo ông Phúc cho biết là do - Bộ trưởng GD-ĐT vừa được chất vấn tại kỳ họp thứ 7, từ đó đến kỳ này, bộ trưởng vẫn đang phải tập trung thực hiện các giải pháp, kết luận trong nghị quyết về chất vấn của QH nên cần có thời gian.Bộ trưởng Y tế cũng đã giải trình tại phiên họp 26 của UBTV Quốc hội, một phiên trực tuyến cho tất cả ĐBQH tại các đầu cầu chất vấn, cũng cách đây mới vài tháng.Vừa rồi, qua phiếu thăm dò ý kiến các ĐBQH, những ý kiến chất vấn liên quan đến hai bộ trưởng này cũng không nhiều như các bộ trưởng khác. Trên cơ sở tiếp thu ý kiến của các đại biểu gửi về mà chọn từ cao xuống thấp để có danh sách gửi xin ý kiến ĐB, cuối cùng đã có kết quả 4 vị bộ trưởng như trên.

Kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo Cienco 1 trong sự cố tại đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Chiều 10-11, Bộ GTVT đã có cuộc họp để làm rõ trách nhiệm của ông Phạm Dũng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1), trong vụ tai nạn tại công trường thi công cầu vượt đường sắt tại dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông làm 1 người chết và 2 người bị thương.Thông tin từ cuộc họp cho biết, ông Phạm Dũng đã tự kiểm điểm, nhận trách nhiệm về việc không kịp thời có mặt tại hiện trường để giải quyết sự cố với tư cách là Chủ tịch HĐQT của Cienco 1, cơ quan chủ quản của Xí nghiệp cầu 17 - đơn vị trực tiếp thi công để xảy ra tai nạn. Ông Dũng nhận khuyết điểm về việc không chấp hành chỉ đạo của Bộ trưởng trong việc xử lý sự cố ban đầu.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 11/11: Kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo Cienco 1

Bộ GTVT kiểm điểm trách nhiệm của lãnh đạo Cienco là một trong những tin tức thời sự mới nhất hôm nay 11/11. Ảnh ANTT

Mức kỷ luật ông Phạm Dũng sẽ được xem xét, đưa ra sau khi có ý kiến của Hội đồng kỷ luật. Theo thông tin từ Bộ GTVT, ngày 10-11, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ký quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật để tư vấn về việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với ông Phạm Dũng.Liên quan đến việc tạm dừng thi công đối với dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, ngày 11-11, Ban Quản lý dự án đường sắt sẽ trình Bộ GTVT xem xét, nếu thấy đảm bảo các điều kiện cũng như yếu tố an toàn, Bộ GTVT sẽ cho phép tiếp tục thi công.

Vụ hai tàu hàng va chạm trên biển, chưa tìm được các thuyền viên mất tích 

Ngày thứ hai tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ hai tàu hàng đâm va nhau trên vùng biển Khánh Hòa không thu được kết quả nào. Chiều 10-11, tại Cảng vụ Nha Trang, Cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Nhật đã chủ trì cuộc họp báo thông báo tình hình ngày tìm kiếm thứ hai vụ hai tàu Phúc Xuân 68 và Nam Vỹ 69 đâm va nhau khiến tàu Phúc Xuân 68 bị chìm. Tại cuộc họp này, Cục Hàng hải Việt Nam có mời các thuyền viên của tàu Nam Vỹ 69 gồm anh Trần Văn Hải, thuyền trưởng; Trần Văn Thắng, sĩ quan boong; Cao Xuân Đỉnh, máy trưởng và anh Nguyễn Văn Long, thuyền viên.

 Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 11/11: Vụ thuyền viên mất tích sau khi 2 tàu chở hàng va chạm

Lực lượng cứu nạn vớt được hai phao cứu sinh trên biển vào sáng 10-11. Ảnh minh họa 

Đinh Nhiên, thuyền trưởng tàu SAR27-01, cho biết lực lượng tìm kiếm của tàu đã tìm được hai phao bè tự nổi của tàu Phúc Xuân 68 vào sáng 10-11 nhưng trên phao lại không có người nào. Còn theo ông Nguyễn Nhật, theo thông tin từ chủ tàu Phúc Xuân 68, trên tàu có trang bị đầy đủ phao bè tự nổi. Lúc chìm thì phao này sẽ tự động bung ra, trong có đầy đủ nước uống, đồ ăn, thuốc, pháo khói… “Khi đó nếu có ai thoát ra khỏi tàu bị nạn thì có thể tồn tại được trong khoảng 1 tuần để chờ lực lượng cứu nạn cứu. Tuy nhiên, lực lượng cứu nạn vẫn chưa tìm được thuyền viên nào” - ông Nhật nói.

Từ 15/11, phân luồng nút giao Cầu Giấy-Kim Mã

Trong 3 tháng (từ 15/11/2014 đến 15/2/2015), Sở GTVT Hà Nội sẽ lập rào chắn và tổ chức phân luồng giao thông tại khu vực nút giao Cầu Giấy-Kim Mã nhằm phục vụ thi công trụ cầu nhà ga số 8, dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội. Rào chắn có diện tích gần 4.100m2 (rộng 29m, dài 141m). Lực lượng chức năng sẽ di chuyển cầu bộ hành và thu hồi hệ thống trụ cầu; di chuyển và thu hồi nhà bán vé xe buýt, nhà vệ sinh công cộng; di chuyển 2 nhà chờ xe buýt hiện trạng và xây mới 2 nhà chờ xe buýt ở hai bên hè đường.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 11/11: Phân luồng giao thông Cầu Giấy

Sở GTVT Hà Nội sẽ tiến hành phân luồng nút giao thông Cầu Giấy - Kim Mã. Ảnh minh họa

Nhà chờ thứ nhất đặt tại hè trước tường rào Trường ĐH GTVT; nhà chờ thứ hai đặt tại hè trước tường rào Vườn thú Thủ Lệ, cách cổng Vườn thú 12m về phía Kim Mã.Về phương án phân luồng và tổ chức giao thông, các phương tiện lưu thông trên tuyến đường Cầu Giấy (đoạn qua cổng Trường ĐH GTVT) đi theo hướng Cầu Giấy-Kim Mã, trên làn đường rộng 15m sát cổng trường. Chiều ngược lại, xe buýt, xe máy, xe thô sơ lưu thông tại làn đường trên cao sát tường rào Vườn thú và Trường đội Lê Duẩn (bề rộng mặt đường lưu thông 8m); xe ô tô lưu thông tại làn đường phía dưới sát tường chắn đường Cầu Giấy (bề rộng mặt đường 7,5m).

Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP. Hà Nội đoạn Nhổn-Ga Hà Nội bao gồm 9 gói thầu chính (5 gói xây lắp và 4 gói thiết bị).Khối lượng chính của gói thầu là xây dựng tuyến cầu cạn đi từ Nhổn về Kim Mã với 318 nhịp, bao gồm 286 nhịp điển hình; 32 nhịp đổ tại chỗ và 3 cầu đặc biệt (cầu vượt sông Nhuệ, cầu vành đại 3 và vành đai 2).

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 11/11 quốc tế

1,6 triệu dân Catalan đòi ly khai khỏi Tây Ban Nha 

Cuộc bỏ phiếu gây tranh cãi tại vùng Catalan của Tây Ban Nha về việc vùng này có nên tách khỏi Tây Ban Nha để trở thành quốc gia độc lập hay không đã kết thúc hôm 9/11).Kết quả kiểm phiếu cho thấy có tới 80% cử tri Catalan ủng hộ độc lập. Catalan có 5,4 triệu cử tri, nhưng hôm 9/11 chỉ có khoảng 2 triệu tham gia bỏ phiếu (chưa tới một nửa tổng số cử tri của cả vùng). Trong số 2 triệu người đi bỏ phiếu, có 80% ủng hộ độc lập.Như vậy, trong tổng số 5,4 triệu cử tri Catalan có 1,6 triệu dân ủng hộ độc lập. Toà án Hiến pháp Tây Ban Nha không cho phép tổ chức cuộc bỏ phiếu này, do vậy kết quả kiểm phiếu không có ý nghĩa thực chất. Cuộc bỏ phiếu cũng không có Ủy ban giám sát độc lập, nên rất khó kiểm chứng độ chính xác của các kết quả. Tuy nhiên, báo giới và các chuyên gia nhận định rằng phe ly khai đã thành công khi huy động được số lượng đáng kể cử tri Catalan đi bỏ phiếu.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 11/11: 1,6 triệu dân Catalan đòi li khai khỏi Tây Ban Nha 

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 11/11 cho biết 1,6 triệu dân Catalan bỏ phiếu ủng hộ tách khỏi Tây Ban Nha. Ảnh minh họa

Trước hôm 9/11, Thủ tướng Mariano Rajoy đã tuyên bố  trước rằng kết quả bỏ phiếu không có ý nghĩa gì, cho đến trưa 10/11 ông vẫn chưa có thêm tuyên bố mới. Cuộc bỏ phiếu hôm qua là một cuộc thăm dò dân ý không mang ý nghĩa chính trị và là một cuộc thăm dò dư luận bình thường, thì con số 80% có thể sẽ buộc Chính phủ Tây Ban Nha phải đàm phán với chính quyền địa phương Catalan theo một cách khác. Số người đi bầu cũng như kết quả bầu cử hôm qua có thể sẽ đẩy mâu thuẫn giữa chính quyền Trung ương Tây Ban Nha và chính quyền một địa phương lên cao hơn nữa. Cuộc bỏ phiếu vi hiến do chính quyền Catalan đơn phương tổ chức do vậy có nguy cơ khơi mào cho một cuộc khủng hoảng chính trị lâu dài tại Tây Ban Nha.

Nigeria: Nổ bom trong trường học, 130 người thương vong

Ít nhất 78 học sinh thiệt mạng và 45 người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết làm rung chuyển Trường cấp hai Khoa học chính phủ (GSS) ở Potiskim thuộc bang Yobe, Đông Bắc Nigeria. Theo THX, vụ việc xảy ra khi các học sinh có buổi tập trung buổi sáng trước giờ vào tiết học đầu tiên.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 11/11: Nổ bom trường học ở Nigeria

Vụ đánh bom trường học ở Nigeria khiến 78 học sinh thiệt mạng. Ảnh minh họa

Cảnh sát Nigeria cho rằng vụ thảm sát có khả năng do phong trào Boko Haram tiến hành. Nơi xảy ra vụ tấn công nằm ở bang Yobe, khu vực phiến quân Boko Haram hoạt động rất mạnh trong nhiều năm qua. Thời gian qua băng đảng này đã tấn công hàng loạt trường học, bắt cóc nhiều học sinh và sát hại hàng ngàn người trong chiến dịch khủng bố nhằm xây dựng nhà nước Hồi giáo. 

Hàn Quốc tập trận thường niên dọc biên giới Triều Tiên

Ngày 10/11, Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận thường niên kéo dài hai tuần dọc biên giới với Triều Tiên.Cuộc tập trận với sự tham gia của lực lượng hải quân, lục quân, không quân và lính thủy đánh bộ.Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, với sự góp mặt của khoảng 330.000 binh sỹ, 23.000 phương tiện cơ giới quân sự, 60 tàu chiến và nhiều máy bay, cuộc tập trận lần này có quy mô lớn nhất từ trước tới nay.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 11/11: Hàn Quốc tập trận sát biên giới Triều Tiên

Quân đội Hàn Quốc tập trận. Ảnh minh họa

Cuộc tập trận thường niên được Hàn Quốc tổ chức lần đầu tiên vào năm 1996. Năm ngoái, hoạt động quân sự trên chỉ có khoảng 80.000 binh sỹ tham gia.Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min Seok cho biết, cuộc tập trận này sẽ được tiến hành dọc theo toàn bộ chiều dài của biên giới trên bộ giữa hai nước nhằm duy trì mức độ sẵn sàng phòng thủ cao nhất "trước sự khiêu khích của kẻ địch".Trước đó, ngày 7/11, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA đã lên án cuộc tập trận này và cho rằng đây là cơ hội kích động một cuộc chiến tranh.
 

Phương Trâm (Tổng hợp)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang