Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 10/11

author 08:03 10/11/2014

(VietQ.vn) - Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 10/11 bao gồm sự kiện Quốc hội bước sang tuần làm việc thứ 4, thông tin cứu hộ 8 thuyền viên mất tích trong vụ va chạm 2 tàu chở hàng, bắt giữ nghi phạm khủng bố liên quan đến vụ ám sát nữ hoàng Anh, tình tiết mới về biểu tình ở Hồng Kông,.....

Tin tức thời sự mới nhất ngày 10/11 trong nước

Quốc hội bước sang tuần làm việc thứ 4

Theo tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 10/11, kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, Quốc hội bước sang tuần làm việc thứ 4 bằng phiên họp toàn thể tại hội trường. Buổi sáng, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2015; nghe Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đầu tư (sửa đổi) và thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật đầu tư (sửa đổi).

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 10/11: Quốc hội bước sang tuần làm việc thứ 4

Quốc hội bước sang tuần làm việc thứ 4 là tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 10/11. Ảnh minh họa

Buổi chiều, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước năm 2015; nghe Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Doanh nghiệp (sửa đổi) và thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật doanh nghiệp (sửa đổi). Trước đó, tuần qua, Quốc hội nghe Tờ trình, Báo cáo thẩm tra, thảo luận về 1 số dự án luật; đồng thời thảo luận về chủ trương đầu tư xây dựng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành; thảo luận về việc phê chuẩn Công ước của Liên Hợp Quốc về chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người và việc phê chuẩn Công ước của Liên Hợp Quốc về quyền của người khuyết tật.

Vụ hai tàu hàng đâm va trên biển, 8 thuyền viên mất tích

Tại cuộc họp khẩn lúc 18h ngày 9/11 tại Nha Trang để triển khai công tác tìm kiếm 8 thuyền viên tàu Phúc Xuân 68 mất tích, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Nhật chỉ đạo phải mở rộng vùng tìm kiếm từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Nha Trang. 

Tính đến 18 ngày 9/11, 8 thuyền viên của Phúc Xuân 68 bị mất tích vẫn chưa được tìm thấy. Công tác tìm kiếm vẫn được triển khai trên vùng biển Nha Trang trong suốt đêm 9/11. Quang cảnh buổi họp triển khai tìm kiếm 8 thuyền viên đang mất tích tối 9/11. Tại cuộc họp, Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam Nguyễn Nhật đã đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa thông báo đến tất cả các xã, phường ven biển của tỉnh để huy động sự tìm kiếm của người dân đang sinh sống và đánh bắt ở ven bờ. Ngoài ra, ông Nhật cho biết sẽ hỗ trợ kinh phí, vật chất để người dân vào cuộc tìm kiếm.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 10/11: Vụ 8 thuyền viên mất tích

Theo tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 10/11, Cục Hàng hải Việt Nam đã quyết định mở rộng vùng tìm kiếm cứu nạn. Ảnh minh họa

Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cũng chỉ đạo trong sáng sớm hôm nay 10/11, Vietnam MRCC và các bên liên quan cần huy động tất cả mọi lực lượng, phương tiện, con người hiện có để tìm kiếm, mở rộng vùng tìm kiếm từ Bà Rịa – Vũng Tàu đến Nha Trang vì thời tiết đang có gió mùa, nhiều khả năng các thuyền viên đang trôi dạt xuống phía Nam. Yêu cầu Hệ thống đài thông tin duyên hải phát thông báo cứu nạn trên tòan quốc cho đến khi tìm được thuyền viên mất tích cuối cùng. Chiều 9/11, 3 thuyền viên được cứu sống trong tổng số 11 thuyền viên bị nạn của tàu Phúc Xuân 68 đã được đưa vào cảng Nha Trang để chăm sóc sức khỏe. 

Kiến nghị tiếp tục thi công cọc khoan dự án Cát Linh - Hà Đông

Sau hai ngày mùng 7 và 8/11 rà soát công tác an toàn lao động trên toàn tuyến, Ban Quản lý dự án đường sắt kiến nghị Bộ GTVT tiếp tục được triển khai thi công tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Tại một số vị trí, nếu kéo dài thời gian dừng thi công sẽ ảnh hưởng tới chất lượng công trình. Cụ thể, Ban Quản lý dự án đường sắt đã chủ trì cùng Tư vấn giám sát, Tổng thầu EPC và các Nhà thầu phụ thi công kiểm tra, rà soát các vị trí gồm đoạn trụ BR16-BR26, trụ CR25-CR32 ga Thái Hà, trụ DR13-DR18 của ga Láng, ga La Khê, bãi đúc dầm, đường tránh Quốc lộ 6, đoạn trụ KR6-KR25, ga Bến xe Yên Nghĩa, nhằm chấn chỉnh các thiếu sót trong thi công, cũng như công tác an toàn trong quá trình thi công Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 10/11: Tiếp tục thi công dự án Cát Linh - Hà Đông

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn phải hoàn thành đúng tiến độ. Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Quyền tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết,  kiểm tra cho thấy các vị trí này cơ bản đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, an toàn, đủ điều kiện để triển khai thi công tiếp. Các vị trí còn lại tiếp tục được rà soát và báo cáo Bộ Giao thông vận tải vào ngày 10/11. Tuy nhiên, tại một số vị trí cọc đã thực hiện xong khoan cọc nhồi từ ngày 6/11, nhưng đến thời điểm này đã tạm dừng thi công. Theo các chuyên gia, nếu không tiếp tục triển khai các công việc tiếp theo sẽ xảy ra sự cố sập vách cọc khoan nhồi làm ảnh hưởng đến chất lượng và an toàn công trình.

Trước đó, sau khi xảy ra sự cố tai nạn tại dự án đường sắt nội đô Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông hôm 6/11, khiến 1 người chết và 2 người bị thương, Bộ GTVT đã yêu cầu tạm thời đình chỉ thi công trên toàn tuyến Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông để kiểm tra, rà soát các vị trí thi công, lên phương án đảm bảo an toàn giao thông trước khi triển khai thi công tiếp.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 10/11 quốc tế

Mỹ - Iran - EU đàm phán hạt nhân 3 bên

Theo tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 10/11, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif ngày 9/11 đã bắt đầu đàm phán 2 ngày với người đồng cấp Mỹ John Kerry và phái viên Liên minh châu Âu (EU) Catherine Ashton tại Muscat, thủ đô của Oman, nhằm tiến tới chấm dứt bất đồng liên quan tới chương trình hạt nhân của Tehran. 

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 10/11: Mỹ, Iran, EU đàm phán hạt nhân 

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 10/11 cho biết Mỹ, Iran và EU đã chính thức bắt đầu đàm phán hạt nhân. Ảnh minh họa

Đàm phán lần này nhằm hạn chế hoạt động làm giàu urani nhạy cảm của Iran để đổi lấy việc từng bước dỡ bỏ trừng phạt từ phương Tây. Iran cho biết, nước này không muốn kéo dài thêm thời hạn chót cho thỏa thuận hạt nhân, do đó, Iran sẽ nỗ lực hết sức để đạt được thỏa thuận toàn diện với P5+1 (gồm các nước Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc và Đức) trước thời hạn vào ngày 24-11 tới.Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tỏ ra thận trọng về khả năng đạt được thỏa thuận đúng thời hạn đề ra, đồng thời nhấn mạnh Mỹ và các đồng minh không có ý định xem xét kéo dài thêm thời hạn đàm phán hạt nhân với Iran.

Bắt giữ bốn nghi phạm khủng bố lên kế hoạch ám sát Nữ hoàng Anh

Bất chấp việc cảnh sát vừa bắt giữ bốn nghi phạm khủng bố Hồi giáo lên kế hoạch ám sát Nữ hoàng Anh, bà vẫn sẽ tham dự "Rememberance Day" lần thứ 100, ngày lễ tưởng niệm sự hy sinh của các chiến sỹ thuộc Khối thịnh vượng chung trong hai cuộc chiến tranh thế giới. Nữ hoàng Anh ElizabethNhư thường lệ, sau khi Nữ hoàng đặt vòng hoa tưởng niệm, Thủ tướng Anh David Cameron cùng các thành viên nội các và thủ lĩnh các đảng đối lập sẽ có bài phát biểu.
Ngày 7/11, lực lượng cảnh sát có vũ trang ở Anh đã bắt giữ bốn người đàn ông từ 19-27 tuổi sau nhiều tháng theo dõi. Những người này được cho là đang lên kế hoạch dùng dao ám sát Nữ hoàng.Tình hình an ninh càng được xiết chặt sau sự kiện một kẻ khủng bố bắn một binh sỹ đứng gác tại buổi lễ tưởng niệm chiến tranh ở tòa nhà Quốc hội Canada vừa qua. Một vòng bảo vệ vũ trang sẽ được thiết lập khi Nữ hoàng chủ trì các sự kiện tại Đài tưởng niệm chiến sỹ ở Whitehall.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 10/11: Bắt giữ 4 kẻ tình nghi liên quan đến vụ ám sát nữ hoàng Anh

Nữ hoàng Elizabeth khẳng định vẫn sẽ tham dự buổi lễ diễn ra lúc 11h ngày 11/11 sắp tới theo đúng truyền thống. Ảnh minh họa

Lực lượng khủng bố IS đã kêu gọi những phần tử ủng hộ trên khắp thế giới nhắm vào các sự kiện tưởng niệm có nhiều nhân vật cấp cao tham dự. Bốn nghi phạm ở Anh đều bị bắt giữ do nghi ngờ họ đã có các hành vi lên kế hoạch, chuẩn bị hoặc xúi bẩy hành động khủng bố. Việc triển khai lực lượng vũ trang để bắt các nghi phạm này xuất phát từ lo ngại rằng họ có thể được trang bị vũ khí. 

Biểu tình Hong Kong tiếp tục diễu hành 

Hàng trăm người biểu tình đòi dân chủ ở Hong Kong đã diễu hành tới cơ quan hành chính cao nhất đại diện cho Trung Quốc trong thành phố hôm 09/11/2014. Các nhà hoạt động giận dữ trước quyết định đưa ra danh sách ứng viên do Trung Quốc lựa sẵn cho cuộc bầu cử vào ghế lãnh đạo Hong Kong vào năm 2017.Họ cũng muốn được đối thoại trực tiếp với Bắc Kinh. Những người ủng hộ chính quyền cũng đổ xuống đường và hai phe biểu tình chạm trán nhau ngay bên ngoài Văn phòng Liên lạc của Chính phủ Trung ương Trung Quốc ở Hong Kong.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 10/11: Biểu tình ở Hồng Kông tiếp tục diễu hành

Biểu tình đòi quyền dân chủ ở Hồng Kông lại tiếp tục sau sáu tuần hòa bình. Ảnh minh họa

Buổi diễu hành hôm Chủ Nhật tiếp theo gần sáu tuần biểu tình hòa bình và chặn các chốt giao thông chính trong trung tâm thành phố. Chủ tịch đặc khu Hong Kong, ông Lương Chấn Anh, hiện đang ở Bắc Kinh, được Chủ tịch Trung Quốc ủng hộ trong chính sách đối xử với người biểu tình.Ông Tập nói ông ủng hộ mạnh mẽ Hồng Kông trong việc “đưa sự phát triển dân chủ hướng về phía trước tuân theo pháp luật, và trong khuôn khổ ổn định và thịnh vượng của Hong Kong”.

Phương Trâm (Tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang