Tin tức mới nhất hôm nay ngày 7/11

author 07:24 07/11/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất hôm nay ngày 7/11 bao gồm việc điều tra vụ tai nạn chết người tại dự án đường sắt trên cao, đưa thi hài công dân Việt Nam trong vụ MH17 về nước, vụ hối lộ liên quan đến Bộ Y tế , bệ phóng tên lửa của Triều Tiên sắp hoàn thành.....

Tin tức trong nước mới nhất hôm nay ngày 7/11

Điều tra vụ tai nạn chết người tại dự án đường sắt trên cao

Theo tin tức thời sự mới nhất hôm nay 7/11, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9h30 ngày 6/11, tại đường Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội (đoạn đối diện Học viện Y dược cổ truyền Việt Nam). Trong lúc thi công cầu đường sắt trên cao tuyến Cát Linh – Hà Đông, một khối cốt pha bằng sắt của đội thi công Xí nghiệp cầu 17, Tổng Công ty Công trình Giao thông 1 (Cienco 1) rơi xuống do bị đứt dây cẩu. Vụ tai nạn đã khiến 1 nạn nhân Nguyễn Như Ng. (SN 1981, quê Nghĩa Hưng, Nam Định) tử vong, ông Nguyễn Trọng Phụng (54 tuổi) cùng vợ là bà Lê Thị Hằng (49 tuổi) bị thương đang được điều trị tại bệnh viện Y học cổ truyền. 

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 7/11

Theo tin tức thời sự mới nhất hôm nay 7/11, Phó Thủ tướng yêu cầu điều tra vụ tai nạn chết người tại dự án đường sắt trên cao. Ảnh minh họa 

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn nghiêm trọng tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân tử vong, thăm hỏi các nạn nhân bị thương; đồng thời, yêu cầu Bộ Giao thông vận tải khẩn trương phối hợp Ban An toàn giao thông TP Hà Nội tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo chủ đầu tư, nhà thầu thi công đình chỉ ngay hoạt động thi công không bảo đảm an toàn lao động; rà soát lại toàn bộ quy trình tổ chức thi công, công tác giám sát, bảo đảm an toàn lao động, đặc biệt là tại khu vực tổ chức thi công trong phần không gian của các hoạt động giao thông trên toàn tuyến; kiểm tra điều kiện an toàn của các trang, thiết bị phục vụ thi công trên công trường; bổ sung đầy đủ các trang, thiết bị phục vụ tổ chức giao thông cả thời gian ban ngày và ban đêm; bố trí người hướng dẫn giao thông tại khu vực đang triển khai thi công.

Đưa thi hài công dân Việt Nam trong vụ MH17 về nước

Trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 6/11, tại Hà Nội, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng đã thông báo về hoạt động đối ngoại của Việt Nam trong thời gian tới, đồng thời trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc đưa thi hài của ba nạn nhân người Việt tử nạn trên chuyến bay MH17 về nước.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 7/11

Đưa thi hài công dân Việt Nam thiệt mang trong vụ MH17 về nước là tin tức thời sự mới nhất hôm nay 7/11. Ảnh TTXVN

Phó Phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan, dự kiến ba thi hài công dân Việt Nam tử nạn trên chuyến bay MH17 vào ngày 17/7 sẽ về Việt Nam vào ngày 13/11.  Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng phát biểu tại buổi họp báo. (Ảnh: An Đăng/TTXVN) Bộ Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước và các cơ quan chức năng của Hà Lan để hoàn tất các thủ tục cần thiết cuối cùng để đưa ba thi hài nạn nhân về nước.

Bộ Y tế đề nghị công an làm rõ vụ hối lộ 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang. Văn bản nêu rõ: “Ngày 5/11/2014, một loạt các báo mạng khác đưa tin: Nạn “Hoa hồng” trong y tế nguy hại hơn nhiều. Các báo phản ánh “Có thông tin về chuyện Công ty Bio-Rad Laboratories Inc của Mỹ bị cáo buộc giả mạo chứng từ để che giấu các khoản thanh toán và đã trả 7,5 triệu USD tiền hối lộ cho các quan chức tại ba quốc gia: Nga (4,6 triệu USD), Thái Lan (hơn 700 ngàn USD) và Việt Nam (2,2 triệu USD) trong nhiều năm để giành hợp đồng”.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 7/11

Bộ Y Tế gần đây có liên quan đến cáo buộc nhận hối lộ của công ty Bio-Rad. Ảnh minh họa

Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị, để chủ động và tích cực phòng chống nạn tham nhũng theo chủ trương của Đảng và Chính phủ, Bộ Y tế đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh, điều tra làm rõ thông tin bài báo nói trên để xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi sai phạm. Trường hợp thông tin nói trên không đúng, đề nghị Bộ Công an công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân không hoang mang, đảm bảo niềm tin của nhân dân đối với Nhà nước nói chung và ngành y tế nói riêng.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và công trình y tế (Bộ Y tế) cho biết, Công ty Bio-Rad Laboratories Mỹ hoạt động trong nhiều lĩnh vực không riêng gì y tế, gồm: Dược, hóa chất, trang thiết bị phân tích xét nghiệm, phân tích khoa học. Tuy nhiên, hơn 1 năm trước, công ty này có văn bản xin rút khỏi thị trường Việt Nam, không chịu trách nhiệm về pháp lý nữa cho đến khi thiết lập lại hệ thống. Ông Tuấn cho biết thêm, ngay khi biết thông tin về vụ đưa hối lộ này, Vụ đã báo cáo lãnh đạo Bộ để xin ý kiến.
 

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 7/11 quốc tế

Bệ phóng tên lửa mới của Triều Tiên sắp hoàn tất

Triều Tiên sắp sửa hoàn tất một bệ phóng tên lửa mới có chiều cao gấp đôi một bệ phóng từng được sử dụng để thử nghiệm một tên lửa tầm xa 2 năm trước, làm nảy sinh những lo ngại rằng Bình Nhưỡng có thể phóng tên lửa tầm xa hơn. Địa điểm phóng Dongchang-ri ở tỉnh Bắc Pyeongan.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 7/11

Bộ phóng tên lửa của Triều Tiên sắp hoàn thành là một trong những tin tức thời sự mới nhất hôm nay 7/11. Ảnh minh họa

Theo tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 7/11, trích lời một quan chức chính phủ Hàn Quốc, việc thi công bệ phóng tại địa điểm phóng Dongchang-ri, tỉnh Bắc Pyeongan đang trong giai đoạn cuối cùng. Bệ phóng này cao hơn 60 m. Triều Tiên đã phóng tên lửa tầm xa Unha-3, có tầm bay 13.000 km, từ cùng địa điểm vào ngày 12/12/2012, bất chấp các lệnh trừng phạt và các cảnh báo quốc tế. Đây là lần đầu tiên Triều Tiên sử dụng thành công một tên lửa 3 tầng để đưa một vệ tinh vào quỹ đạo.Ước tính, tên lửa Unha-3 đã được phóng từ một bệ phóng có chiều cao 30 m.Triều Tiên dường như đang đạt được tiến bộ tiến tới việc phát triển các tên lửa đạn đạo liên lục địa, vốn có thể bắn vũ khí hạt nhân bay xa tới đất liền nước Mỹ.

Ukraine phủ nhận phát động tổng tấn công miền Đông 

Các lực lượng Ukraine đã bác bỏ cáo buộc từ phe ly khai ủng hộ Nga rằng họ đã phát động một cuộc tấn công mới tại miền Đông Ukraine trong ngày 6/11, đồng thời khẳng định tuân thủ chặt chẽ thỏa thuận ngừng bắn.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 7/11:

Quân đội Ukraina tuyên bố không hề phát động tổng tấn công miền Đông. Ảnh TTXVN

Phát ngôn viên quân đội Ukraine Vladyslav Seleznyov nêu rõ: "Chúng tôi bác bỏ những cáo buộc này... chúng tôi tuân thủ chặt chẽ bản ghi nhớ Minsk (về ngừng bắn). Chúng tôi vẫn giữ vị trí trong các ranh giới được xác định từ trước. Chúng tôi không hề tiến lên."Trước đó, Phó Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng nói rằng quân đội Ukraine đã phát động "cuộc chiến tổng lực" nhằm vào các vị trí của quân ly khai. 

Nga âm thầm tăng tích trữ vàng

Từ tháng 9/2012, Nga đã lặng lẽ tăng vàng dự trữ. Đến tháng trước, nước này có trong tay 1.149,8 tấn, cao nhất từ năm 1993. Với số liệu này, Nga cũng vượt qua Thụy Sĩ và Trung Quốc để trở thành nước dự trữ vàng nhiều thứ 6 thế giới. Đây là một phần chiến lược đa dạng hóa dự trữ ngoại hối của Nga, hiện đã lên 439 tỷ USD. Nguyên nhân là USD và euro chiếm phần lớn khối dự trữ này. Dù vậy, bất chấp việc lượng vàng tăng lớn, kim loại quý vẫn chỉ chiếm 9,7% tổng dự trữ của Nga, tính đến cuối tháng 8. Dù gần đây, Ngân hàng trung ương Nga bán ra khá nhiều ngoại tệ để ngăn đồng rouble giảm giá. 

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 7/11: Nga âm thầm tích trữ vàng

Nga âm thầm tăng tích trữ vàng . Ảnh minh họa

Hôm qua, bà Kseniya Yudaeva - Phó chủ tịch Ngân hàng trung ương Nga đã cam kết sẽ bán vàng để có vốn nhập khẩu hàng hóa "nếu cần thiết". Nước này đang lo ngại hàng nhập khẩu đắt đỏ, do giá đồng rouble xuống thấp sau các lệnh trừng phạt của quốc tế lên Nga về tình hình Ukraine.Dự trữ quốc tế của Nga đã giảm dự 509 tỷ USD đầu năm nay, xuống 439 tỷ USD cuối tháng trước, do Nga mua vào rouble để ngăn nội tệ giảm giá so với USD và euro. Việc này đã làm tăng lo ngại nếu lệnh trừng phạt tiếp tục và dự trữ của Nga lại đi xuống, khả năng nhập khẩu hàng hóa thiết yếu của nước này sẽ bị đe dọa.

Phương Trâm (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang