Tin an toàn thực phẩm hot ngày 14/8: Sự thật về việc dừa xiêm ‘tắm’ hóa chất giữa phố

authorHòa Lê 18:26 14/08/2016

(VietQ.vn) - Tin tức trong ngày đề cập đến: “Sự thật bất ngờ về việc dừa xiêm ‘tắm’ hóa chất giữa phố”, “Cá ươn ‘núp bóng’ món ăn đặc sản”…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Sự thật bất ngờ về việc dừa xiêm ‘tắm’ hóa chất giữa phố

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip dừa xiêm được nhúng vào túi nước được cho là hóa chất ngay giữa phố gây hoang mang cho người tiêu dùng. Chỉ trong thời gian ngắn, clip thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ.

Tin tức trong ngày: Sự thật việc dừa xiêm ‘tắm’ hóa chất

Tin tức trong ngày đề cập đến sự thật việc dừa xiêm "tắm" hóa chất giữa phố

Trong clip người đàn ông lần lượt gọt từng trái dừa xiêm nhúng vào túi hóa chất trước khi đi giao hàng. Chủ hàng cam kết “nhúng loại nước này không sao cả vì vỏ dừa còn dày lắm”.

Chỉ trong tích tắc, toàn bộ ruột trái dừa trắng tinh, không hề bị vàng và thâm đen do dấu gọt. Nhiều người tỏ vẻ bức xúc về hành động của người đàn ông trong clip. Xem thêm...

Cá ươn ‘núp bóng’ món ăn đặc sản

Mới đây, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh Vĩnh Long vừa phát hiện gần một tấn cá diêu hồng chứa trong 13 thùng đá đã đổi màu, bốc mùi hôi thối tại quán ăn Gia Long (xã Phú Quới, huyện Long Hồ).

Tin tức trong ngày: Sự thật việc dừa xiêm ‘tắm’ hóa chất

Cá ươn ‘núp bóng’ món ăn đặc sản 

Chủ quán thừa nhận, toàn bộ số cá được thu gom từ các tiểu thương bán cá chết tại chợ Vĩnh Long về chế biến món ăn bán cho khách. Hàng ngày, cơ sở vẫn cung cấp nguyên liệu và nhiều suất ăn cho công nhân tại khu công nghiệp trên địa bàn huyện.

Quán cơm này hiện vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, toàn bộ khu sơ chế và chế biến dùng chung, vật dụng bừa bãi, hệ thống nấu ăn bên ngoài không có mái che chắn côn trùng, bụi bẩn, vật dụng để bừa bãi, nhem nhuốc khắp nền nhà... Xem thêm...

Mua heo chết xẻ thịt đem bán ở nơi đông công nhân đi chợ

Sáng 12.8, đội Cảnh sát kinh tế - Công an H.Trảng Bom (Đồng Nai) phối hợp Công an xã Bình Minh (H.Trảng Bom) tiến hành kiểm tra và bắt quả tang hộ bà Nguyễn Thị Nhung (37 tuổi, ngụ ấp Tân Bình, X.Bình Minh, H.Trảng Bom) đang có hành vi xẻ thịt heo chết, heo bệnh.

Tin tức trong ngày: Sự thật việc dừa xiêm ‘tắm’ hóa chất

Thịt heo chết đã ngả màu vàng, bốc mùi hôi thối chuẩn bị được đưa ra chợ có nhiều công nhân mua hàng để bán   

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này có hơn 150 kg thịt heo không rõ nguồn gốc đã được xẻ thịt, chuẩn bị vận chuyển đi tiêu thụ. Toàn bộ thịt và nội tạng heo vừa mổ được vứt bừa bãi dưới sàn xi măng dơ bẩn, ẩm ướt. Thịt heo đã ngả màu, bốc mùi hôi thối. Xem thêm...

Cách chọn giấy vệ sinh an toàn cho sức khỏe đơn giản nhất(VietQ.vn) - Giấy vệ sinh không chất lượng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ung thư. Dưới đây là gợi ý cách chọn giấy vệ sinh, tránh “rước họa vào thân”.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang