Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Quân đội Syria đánh chiếm lâu đài Shilif

authorTuyết Anh 05:32 13/07/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Syria mới cập nhật đưa tin 'Quân đội Syria đánh chiếm lâu đài Shilif'; 'Phe đối lập tấn công Aleppo, 8 người thiệt mạng';...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Syria: Phe đối lập tấn công Aleppo, 8 người thiệt mạng

VTV đưa tin, ít nhất 8 người, trong đó có 2 trẻ em, tại thành phố Aleppo của Syria đã thiệt mạng trong trận nã đạn pháo mới nhất của phe đối lập nhằm vào thành phố này. Bên cạnh đó, hàng chục người khác đã bị thương.

Theo Tổ chức giám sát nhân quyền Syria, phe đối lập đã dội hơn 300 quả đạn pháo và rocket vào khu vực phía Tây Aleppo do Chính phủ kiểm soát. Vụ tấn công xảy ra sau khi quân Chính phủ cắt tuyến đường duy nhất ra vào khu vực phe đối lập đang chiếm đóng ở phía Đông Aleppo.

Nhiều người dân Syria đã thiệt mạng và bị thương trong các trận đánh giữa quân Chính phủ và phe nổi dậy, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật Nhiều người dân Syria đã thiệt mạng và bị thương trong các trận đánh giữa quân Chính phủ và phe nổi dậy, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật 

Những quan sát viên cho biết, chiến dịch của phe nổi dậy bắt đầu vào lúc bình minh trên nhiều mặt trận. Đài Quan sát Nhân quyền Syria ở Anh sau đó cho hay, 19 binh sĩ trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công nhằm vào khu phố cổ của Aleppo.

Quân đội Syria đánh chiếm lâu đài Shilif gần thị trấn Kinsibba

Viettimes dẫn nguồn tin từ Al Masdar News cho biết, quân đội Syria tiêu diệt hàng chục chiến binh nổi loạn, bắt sống một tù binh. Nhưng khi lực lượng Hồi giáo cực đoan phản công đánh chiếm lại lâu đài, tù binh này bị trúng đạn lạc tử vong trong trận giao chiến.

Nguồn tin không nêu rõ thương vong của quân đội Syria trong trận đánh, mặc dù cả hai bên đều gánh chịu thương vong lớn trong trận chiến ngày 10/07/2016.

 Quân đội Syria và Lực lượng Quốc phòng Quốc gia đã giành được quyền kiểm soát lâu đài Shilif, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật  Quân đội Syria và Lực lượng Quốc phòng Quốc gia đã giành được quyền kiểm soát lâu đài Shilif, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật 

Trái ngược với các chiến trường trên các tỉnh đồng bằng sa mạc, địa hình miền núi vùng Latakia và các tay súng bắn tỉa của cả hai bên ngăn chặn khá hiệu quả tốc độ tấn công của các đơn vị quân đội Syria và lực lượng Hồi giáo cực đoan trong khu vực.

Nga “thay máu” lực lượng không quân ở Syria

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuriy Ivanovich Borisov tuần này cho biết phi đội máy bay mới sẽ thay thế các máy bay ném bom Su-25 sắp trở về nước sau khi kết thúc sứ mệnh.

Ka-52 (NATO gọi là Hokum-B) là thế hệ trực thăng 2 chỗ ngồi phù hợp với nhiều địa hình ở Syria. Được đánh giá là một trong những loại trực thăng tiên tiến nhất trên thế giới. Ka-52 rất cơ động, thể hiện ở khả năng đột ngột thay đổi góc độ và hướng bay mà không cần thiết lập trước.

Hệ thống quản lý chiến đấu vượt trội giúp Ka-52 dễ dàng liên lạc và trao đổi dữ liệu với các máy bay khác cũng như trạm kiểm soát mặt đất. Hệ thống này còn đóng vai trò trung tâm chỉ huy cho lực lượng không quân và bộ binh khi họ tham chiến.

Trực thăng vũ trang K-52 trên tàu sân bay Đô đốc KuznetsovTrực thăng vũ trang K-52 trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov

Ka-52 có 6 giá treo bên ngoài, tích hợp các loại vũ khí như tên lửa chống tăng Vikhr và Vikhr-M, tên lửa không đối không Igla-V, bom, rốc-két. Tên lửa chống tăng dẫn đường bằng laser trang bị trên Ka-52 có tầm bắn lên tới 8 km và khả năng xuyên giáp dày 950 mm. Trực thăng còn sở hữu bộ vỏ cao cấp giúp chống lại hỏa lực từ mặt đất.

Ngoài Ka-52, Hải quân Nga hôm 7-7 thông báo triển khai tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov tới Địa Trung Hải, đối diện bờ biển Syria. Vào tháng 10, Moscow bắt đầu phát động chiến dịch quân sự chống lại các tổ chức khủng bố ở Syria, đặc biệt là nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, theo báo Người Lao Động

Thực hư chuyện hôn nhau có thể lây truyền virus vô sinh(VietQ.vn) - Các nhà khoa học đang tìm cách giải thích liệu virus HHV-6A, có mối liên hệ với chứng vô sinh bất thường ở phụ nữ, có thể lây lan qua nụ hôn hay không?

Tuyết Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang