Chiến sự Syria mới nhất: Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị Nga cùng chống IS ở Syria

authorTuyết Anh 07:05 13/08/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đề cập đến 'Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị Nga cùng chống IS ở Syria'; 'Jaysh Al-Fateh đẩy lui cuộc tấn công của quân đội Syria'

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Jaysh Al-Fateh đẩy lui cuộc tấn công của quân đội Syria ở Aleppo

Viettimes.vn đưa tin, hai lực lượng mũi nhọn thiện chiến Tigers và Hezbollah dẫn đầu đội hình tấn công của lực lượng vũ trang Syria và đồng minh đánh vào quận Al Ramouseh từ bốn hướng khác nhau, tiến vào các trận địa phòng ngự của lực lượng thánh chiến Jaysh Al-Fateh (Quân đội Chinh phục). Mở đầu trận đánh, các lực lượng vũ trang Syria khá thành công, đánh chiếm một số địa điểm cố thủ trên miền đông Al-Ramouseh.

Nhưng sau đó, lực lượng Hồi giáo cực đoạn tiến hành cuộc phản công liều chết, đẩy lùi các đơn vị quân đội Syria khỏi các địa bàn đánh chiếm được. Các đơn vị vũ trang Syria lui binh về khu nhà xây dựng dự án 1070 ở Al-Hamdaniyah.

Pháo phản lực BM-21 của quân đội Syria khai hỏa ở Aleppo, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật Pháo phản lực BM-21 của quân đội Syria khai hỏa ở Aleppo, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật 

Truyền thông ủng hộ Hồi giáo cực đoan tuyên bố cuộc tấn công của quân đội Syria là một thất bại lớn. Nhưng điều nay lại rất bình thường với lực lượng Tiger bởi các đơn vị Tiger thường thực hiện chiến thuật "tạm chiếm và thu hồi" trong nhiều cuộc tấn công, đặc biệt trong cuộc tấn công khu trang trại Al-Mallah cuối tháng 6. Có nhiều khả năng cho rằng Lực lượng Tigers đang sử dụng chiến thuật quen thuộc trong trận chiến có ý nghĩa vô cùng quan trọng này.

Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị Nga cùng chống IS ở Syria

Cũng liên quan đến trận chiến Syria, một thông tin đáng chú ý khác là Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusolgu hôm 10/8 cho biết Ankara "sẽ một lần nữa, với tâm thế chủ động, với những máy bay tham gia chiến dịch", tiếp tục quá trình chống các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Trả lời đài NTV, ông Cavusolgu cũng cho biết Ankara vừa đề nghị Moscow tham gia chiến dịch chung, chống lại "kẻ thù chung" IS. "Hãy cùng chiến đấu chống nhóm khủng bố, để chúng ta có thể quét sạch chúng càng sớm càng tốt", ông nói và thêm rằng đề xuất vẫn "đang được đặt trên bàn thảo luận".

Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Tu-22M3, một loại máy bay Nga tham gia ném bom IS ở SyriaTình hình chiến sự Syria mới nhất: Tu-22M3, một loại máy bay Nga tham gia ném bom IS ở Syria

Tuyên bố hôm 10/8 thể hiện quan hệ ấm dần lên giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga, theo VnExpress

Syria tiêu diệt hàng loạt con lừa được IS sử dụng chở đầy vũ khí

Theo tin tức của An ninh thủ đô, ngày 11/8, một nguồn tin quân đội Arap Syria (SAA) cho biết, quân đội chính phủ Syria và các đồng minh đã phá hủy hàng chục xe tải được IS sử dụng để vận chuyển vũ khí, hàng viện trợ và dầu tới các khu vực do quân nổi dậy chiếm giữ đang bị bao vây ở phía đông tỉnh Hama.

Quân đội Arap Syria cũng đã tiêu diệt 3 con lừa chất đầy vũ khí trên lưng đi cùng đoàn xe này. “Ba con lừa đã bị tiêu diệt. Tất cả vũ khí đã bị tịch thu”, nguồn tin khẳng định.

Lừa chở vũ khí cho IS bị quân đội Syria tiêu diệtLừa chở vũ khí cho IS bị quân đội Syria tiêu diệt 

Các lực lượng do Damascus đứng đầu đã phong tỏa  con đường ở phía Đông và phía Bắc tới ngôi làng Ithriyah nằm ở Sa mạc Syria trong khuôn khổ một chiến dịch chống IS ở tỉnh Hama. Do đó, các tay súng IS không thể sử dụng con đường giữa Ithriyah và thành phố Salamiyah hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của SAA để vận chuyển vũ khí.

Trong nỗ lực vận chuyển vũ khí và hàng viện trợ tới các khu vực do quân nổi dậy chiếm giữ đang bị phong tỏa, các tay súng nổi dậy đã sử dụng cả những con lừa làm phương tiện vận chuyển.

Hãng thông tấn Sputnik của Nga đã công bố hình ảnh video độc quyền về những con lừa chất đầy vũ khí trên lưng đã bị chết trong cuộc giao tranh giữa các lực lượng do Damascus đứng đầu và các tay súng IS.

Phần đầu của đoạn video cho thấy hàng chục quả mìn, thuốc nổ và các bộ phận khác cần để chế tạo vũ khí. Đoạn tiếp theo cho thấy những con lừa mà SAA buộc phải giết chết do quan ngại chúng đang mang theo thuốc nổ.

 

3 bài học kinh doanh quý báu của nữ tỷ phú Oprah Winfrey(VietQ.vn) - Với nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey, thất bại chỉ là “bước đệm để đi đến thành công”.

Tuyết Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang