Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Nga 'khoe' sức mạnh quân sự tại Syria

author 06:47 22/01/2016

(VietQ.vn) - 'Nga 'khoe' sức mạnh quân sự tại Syria', 'Syria tiếp tục cắt đứt tuyến tiếp tế trọng yếu của IS'... là tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Binh lính Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào lãnh thổ Syria?

Theo những tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất trên Người Đưa Tin, nguồn tin từ báo chí Nga ngày 21/1 cho biết, tối ngày 19/1 vừa qua, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã xâm nhập vào lãnh thổ Syria gần khu vực Jarablus. Báo Sputnik của Nga cho rằng chiến dịch quân sự của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trên lãnh thổ Syria có vẻ ngoài là đánh khủng bố IS nhưng mục đích có thể là tấn công, kiềm chế các đơn vị vũ trang của người Kurd tránh xa khỏi biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, báo chí Nga cho biết, nhiều đơn vị chiến đấu của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã được huy động áp sát khu vực biên giới của Syria. Số lượng quân của Thổ Nhĩ Kỳ tại đây ước chừng có khoảng 1.000 người.

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 22/1/2016 đưa tin Binh lính Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào lãnh thổ Syria

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 22/1/2016 đưa tin binh lính Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào lãnh thổ Syria

Các nguồn tin mà báo chí Nga có được cho thấy, binh lính Thổ Nhĩ Kỳ đã xâm nhập vào địa bàn tỉnh Aleppo cùng với xe bọc thép chiến đấu và các trang bị hạng nặng. Trang Hawar News cho rằng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào Aleppo để đánh IS, có mang theo các trang bị dò gỡ mìn chuyên dụng để xử lý các quả mìn, bom cài của các tay súng khủng bố.

Hiện tại chính quyền Nga, Syria chưa có phản ứng gì chính thức với những thông tin nói trên dù có thể chắc chắn rằng Syria không ủy quyền cho Ankara tiến hành các hành động quân sự trên lãnh thổ của mình.

Syria tiếp tục cắt đứt tuyến tiếp tế trọng yếu của IS

Theo Báo Kiến Thức, chuẩn tướng Ali Mayhub, đại diện chính thức của Các Lực lượng Vũ trang Syria, ngày 21/1 cho biết, quân đội Syria phối hợp cùng các đơn vị dân quân đã cắt đứt tuyến giao liên quan trọng của phiến quân IS, từ khu vưc al-Mansur al-Miass và al- Karyateyn.
“Các Lực lượng Vũ trang Syria cùng lực lượng dân quân tự vệ quốc gia đã giành lại quyền kiểm soát hai ngọn núi Mhin Al-Kabir và Mhin Al Sagyr, các nhà kho, khu dân cư Mhin, hai ngôi làng Hauvarin và Al Hadas cùng nhiều cao điểm dọc tuyến đường Mhassa – Al Karyateyn, qua đó cắt đứt tuyến giao liên quan trọng nhất của tổ chức khủng bố IS là Al-Mankura- Al Mhassa — Al Karyateyn”, tướng Mayhub thông báo.
Syria tiếp tục cắt đứt tuyến tiếp tế trọng yếu của IS là tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 22/1/2016

Syria tiếp tục cắt đứt tuyến tiếp tế trọng yếu của IS là tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 22/1/2016

Vị tướng Syria cho biết thêm, trong các cuộc giao tranh, lực lượng chính phủ Damascus cũng phá hủy trang thiết bị quân sự và vũ khí của nhóm phiến quân, đồng thời tiêu diệt hơn 40 tay súng khủng bố tại khu vực Jabhurin và Tallaff.
Nguồn tin quân sự ở mặt trận phía Bắc cho hay, chiến đấu cơ Syria ném bom dữ dội vào các tuyến đường tiếp tế chính của tổ chức khủng bố IS. Được biết, chúng thường vận chuyển vũ khí, trang thiết bị y tế và thực phẩm từ Raqqa tới Aleppo qua những tuyến đường này.
“Quân chính phủ Syria còn tấn công các căn cứ của tổ chức khủng bố Jeish al-Fatah ở khu vực gần al-Zerbeh, qua đó tiêu diệt nhiều phiến quân khủng bố”, nguồn tin nói thêm.

Nga 'khoe' sức mạnh quân sự tại Syria

Các nhà báo quốc tế ngày 20/1 đã tới thăm căn cứ trên của Nga tại Syria và chứng kiến màn phô diễn sức mạnh trên của quân đội Nga. Phát biểu với các nhà báo chiều ngày 20/1, người phát ngôn quân đội Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, cho biết các chiến đấu cơ của Nga tiến hành khoảng 40 đợt xuất kích và mỗi máy bay tiêu diệt từ 3-5 mục tiêu mỗi ngày, tăng hơn so với thời kỳ đầu chiến dịch không kích mỗi máy bay tiêu diệt một mục tiêu.

Kể từ chuyến thăm lần 1 của các phóng viên hãng tin AP tới căn cứ Hemeimeem vào tháng 10 năm ngoái, quân đội Nga đã đưa thêm đường băng thứ 2 vào hoạt động và triển khai hệ thống phòng không uy lực S-400 sau sự cố máy bay quân sự Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ vào cuối tháng 11 năm ngoái tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria.

Tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 22/1/2016 cho biết Nga 'khoe' sức mạnh quân sự tại Syria

Tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 22/1/2016 cho biết Nga 'khoe' sức mạnh quân sự tại Syria

Khi được hỏi chiến dịch không kích của Nga sẽ diễn ra trong thời gian bao lâu, Tướng Konashenkov cho biết mục tiêu của Nga là tiêu diệt các hạ tầng của lực lượng khủng bố IS và hỗ trợ quân đội chính phủ Syria.

“Họ (quân đội chính phủ Syria) đã cho thấy kết quả tốt trong việc đánh bại các nhóm khủng bố”, Tướng Konashenkov nói. Theo Tướng Konashenkov, quân đội chính phủ Syria dưới sự hỗ trợ từ các cuộc không kích của không quân Nga đã chiếm lại 250 ngôi làng và thị trấn từ bọn khủng bố. Chỉ riêng 4 ngày qua, quân đội Nga đã tiêu diệt 570 mục tiêu tại 6 khu vực tại Syria.

Quân đội Nga đã tiến hành tổng cộng gần 6.000 sứ mệnh kể từ khi phát động chiến dịch không kích vào ngày 30/9/2015, theo Dân Trí.

Thanh Hằng (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang