Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 12/4: Mỹ đề nghị Ukraine tiếp tục cải cách kinh tế

author 06:37 12/04/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Phó Tổng thống Mỹ đã thảo luận với Thủ tướng Ukraine về tầm quan trọng của việc tiếp tục kế hoạch cải cách kinh tế.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên Vietnamplus, Reuters đưa tin, Nhà Trắng ngày 10/4 thông báo Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thảo luận với Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk, người mới đây đã tuyên bố từ chức, về tầm quan trọng của việc tiếp tục kế hoạch cải cách kinh tế và tiến lên trở thành một quốc gia độc lập về năng lượng mà Kiev đang tiến hành.

Thông báo của Nhà Trắng có đoạn viết: "Lãnh đạo hai nước đã nhất trí rằng những thay đổi cần phải được duy trì và tiến trình đang được triển khai này đóng vai trò quan trọng trong quá trình bảo đảm một tương lai thịnh vượng cho người dân Ukraine."

"Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí về tầm quan trọng của việc thành lập một Nội các mới cam kết thực hiện những cải cách cần thiết, đặc biệt là những cải cách được Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Liên minh châu Âu đề xuất".

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Mỹ đề nghị Ukraine tiếp tục cải cách kinh tế

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Mỹ đề nghị Ukraine tiếp tục cải cách kinh tế

Trong một diễn biến khác, Reuters ngày 10/4 dẫn một nguồn tin cấp cao EU cho biết trong tháng này Ủy ban châu Âu sẽ đề xuất miễn thị thực đi lại trong liên minh châu Âu và Ukraine bất chấp cuộc bỏ phiếu chống lại thỏa thuận EU-Ukraine của Hà Lan vì vấn đề liên quan đến người di cư, theo Tuổi Trẻ Online.

Chủ tịch Ủy ban Jean Claude Juncker hồi tháng 3 đã cam kết với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko rằng EU sẽ nhanh chóng đưa ra đề nghị trên trong tháng 4, cung cấp cho Ukraine lợi ích hữu hình nhất trong mối quan hệ gần gũi với EU. "Có thể trông như là chúng tôi đang phớt lờ các cử tri Hà Lan nhưng chúng tôi phải giữ lời hứa của chúng tôi với Ukraine khi nước này đã đáp ứng được các điều kiện" - nguồn tin trên cho biết.

Người Hà Lan đã bỏ phiếu với 61% phiếu thuận trong tuần trước để kêu gọi EU từ chối thỏa thuận liên quan đến các mối quan hệ chính trị, an ninh và thương mại chặt chẽ giữa Kiev và khối 28 quốc gia thành viên này.

Tuy nhiên đề xuất miễn thị thực trên cần phải được các quốc gia thành viên chính của EU và nghị viện châu Âu thông qua trước khi chính thức có hiệu lực. Nguồn tin cho biết Ủy ban cũng sẽ đính kèm một số quy định bảo vệ nhằm cho phép các quốc gia EU phục hồi thị thực tạm thời trong trường hợp có sự đột biến người di cư.

Reuters cho biết Ukraine không phải là quốc gia duy nhất mong chờ miễn thị thực để thúc đẩy du lịch. Các nhà lãnh đạo EU cũng đã hứa miễn thị thực cho công dân Thổ Nhĩ Kỳ du lịch vào khu vực này nếu Ankara đáp ứng đủ các điều kiện đưa ra, bao gồm việc tiếp nhận lại người di cư đến Hy Lạp.

> > Bắt được trăn khổng lồ dài nhất thế giới ở Malaysia

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang