Tình hình Ukraine mới nhất: Mỹ bắt đầu đào tạo quân đội Ukraine chống phe ly khai

author 06:00 21/04/2015

(VietQ.vn) - Lính dù Mỹ đã đến Ukraine và bắt đầu đợt đào tạo, huấn luyện lực lượng quân đội chính phủ Ukraine vào hôm qua 20/4 trong cuộc chiến chống lại phe ly khai.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về Tình hình Ukraine mới nhất, lính dù Mỹ đã đến Ukraine và bắt đầu đợt đào tạo, huấn luyện lực lượng quân đội chính phủ Ukraine vào hôm qua 20/4 trong cuộc chiến chống lại phe ly khai. Các quan chức cho biết khoảng 300 binh sĩ Mỹ sẽ đào tạo 900 lính vệ binh quốc gia Ukraine đã được triển khai ở miền Đông – khu vực đang xảy ra cuộc xung đột ác liệt bất chấp thỏa thuận ngừng bắn Minsk kí kết ngày 12/2.

Thiếu tá quân đội Mỹ Michael Weisman nói với AFP rằng nhiệm vụ của Mỹ là đạo tạo các kĩ năng về y tế và diễn tập phòng thủ với các loại vũ khí được sử dụng trong quân đội Ukraine như súng trường tấn công AK-47. Ngay khi quân đội Mỹ đổ bộ vào Ukraine để tiến hành nhiệm vụ này, Nga đã cảnh báo động thái này sẽ khiến tình hình chiến sự miền Đông Ukraine trở nên bất ổn hơn.

Tình hình Ukraine mới nhất: Lính dù Mỹ bắt đầu đợt huấn luyện quân đội Ukraine chống phe ly khai ở miền Đông

Tình hình Ukraine mới nhất: Lính dù Mỹ bắt đầu đợt huấn luyện quân đội Ukraine chống phe ly khai ở miền Đông

Mỹ là một trong số những nước ủng hộ lớn nhất trong cuộc giao tranh đã khiến mối quan hệ giữa Nga và phương Tây xuống mức thấp nhất kể từ Chiến tranh Lạnh. Washington đã cung cấp các thiết bị quân sự phi sát thương cho Kiev với trị giá 75 triệu USD nhưng từ chối cung cấp vũ khí sát thương.

"Chúng tôi không cung cấp vũ khí. Những gì chúng tôi đang làm là giúp tình hình trở nên tốt hơn," ông Weisman nói với AFP. Trong khi đó, Kiev và phương Tây đã liên tục chỉ trích Nga can thiệp vào cuộc giao tranh bằng cách viện trợ binh lính và cung cấp vũ khí quân sự cho phe ly khai ở miền Đông Ukraine nhưng Nga nhiều lần bác bỏ những cáo buộc trên.

Theo ước tính của Liên Hiệp Quốc, cuộc giao tranh ở miền Đông Ukraine kéo dài một năm từ tháng 4 năm ngoái đã khiến hơn 6.100 người thiệt mạng và khoảng 1,2 triệu người phải di tán khỏi vùng chiến tranh.

Thái Hà

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang