Tình hình Ukraine mới nhất: Ukraine chuẩn bị cho cuộc chiến trên mặt trận tài chính

author 05:58 27/04/2015

(VietQ.vn) - Ukraine đang bước vào giai đoạn suy thoái nghiêm trọng, Chính phủ Ukraine vừa phải đấu tranh với phe ly khai thân Nga, vừa chuẩn bị thực hiện các cuộc vận động nhằm ngăn chặn cuộc khủng hoảng trên mặt trận tài chính.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất, khi quân đội chính phủ phải đối mặt với phe ly khai thân Nga, Ukraine cũng đang phải thực hiện cuộc vận động về tài chính nhằm ngăn chặn khủng hoảng nhờ vào việc tiếp tục thực hiện các cuộc đàm phán các món nợ nước ngoài. Chính quyền thân phương Tây của Kiev nợ hàng tỷ đô la của Mỹ và các nhà đầu tư tại Luân Đôn, Nga cùng nhiều nhà đầu tư khác, đã đẩy nền kinh tế vốn đang suy thoái nặng nề của Ukraine xuống bờ vực. 

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine đang phải đối mặt với cuộc chiến trên mặt trận tài chính

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine đang phải đối mặt với cuộc chiến trên mặt trận tài chính

Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) đã đồng ý cho Ukraine vay 17,5 tỷ đô la hồi tháng 3. Ukraine cần phải tiết kiệm thêm 15 tỷ đô la trong vòng 4 năm bằng cách tái cấu trúc các khoản nợ. "Nếu việc giao dịch tài chính cho các khoản nợ thất bại, Ukraine sẽ mất đi một phần rất lớn trong gói viện trợ này. Các khoản quỹ mà các nhà tài trợ đa phương và song phương cung cấp sẽ không đủ để giữ cho nền kinh tế Ukraine duy trì trong vòng 4 năm tiếp theo", ông Konstantin Kucherenko, một nhà kinh doanh có thu nhập cố định ở nhóm đầu tư  Dragon Capital tại Kiev cho biết. 

Cho đến nay, Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) đã cung cấp 5 tỷ đô la cho Ukraine và 5 tỷ đô la dự định được xem xét chuyển giao trong vài tháng tới nếu Kiev đáp ứng được các điều khoản tiếp theo. Ukraine đang cố gắng thuyết phục các nhà đầu tư nới lỏng thời hạn trước mắt. 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang