Tình hình Ukraine mới nhất: Nổ đường ống dẫn khí từ Nga sang Ukraine

author 05:44 18/06/2014

(VietQ.vn) - Ngày 17/6, theo tin tức từ phương tiện truyền thông địa phương cập nhật tình hình mới nhất của Ukraine cho biết, một đường ống dẫn khí đốt từ Nga sang Ukraine đã bất ngờ phát nổ đoạn qua thành phố Poltava, tỉnh Lohvica, Ukraine.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay, ngọn lửa từ vụ nổ đường ống dẫn khí đoạn qua thành phố Poltava, tỉnh Lohvica, Ukraine, cao tới 200m. Cảnh sát báo cáo tình hình hiện tại rất may mắn là không có ai bị thương.

tình hình Ukraine mới nhất: nổ đường ống dẫn khí từ Nga sang Ukraine

Nổ đường ống dẫn khí từ Nga sang Ukraine tại khu vực thành phố Poltava

Thông tin từ trang web của Bộ Nội vụ Ukraine trích dẫn lời của ông Arsen Avakov, Bộ trưởng Nội vụ “Bộ Nội vụ đang tiến hành gấp rút điều tra nhằm xác định nguyên nhân của vụ nổ. Người dân địa phương khu vực Poltava cho rằng đây có thể là một vụ tấn công khủng bố”.

Đường ống dẫn khí Urengoi-Pomary-Uzhgorod là một trong những đường dẫn trung chuyển khí đốt từ Nga qua Ukraine tới Slovakia và các nước thuộc khu vực châu Âu.

tình hình Ukraine mới nhất: nổ đường ống dẫn khí từ Nga sang Ukraine

Trước tình hình này, người dân Ukraine cho rằng vụ nổ đường ống dẫn khí rất có thể là một vụ tấn công khủng bố

Vụ nổ bất ngờ xảy ra ngay sau khi Nga tuyên bố ngừng cung cấp khí đốt cho Ukraine bắt đầu vào ngày thứ 2, 16/6. 

Hãng Interfax đưa tin “Ông Avakov cho biết, ngọn lửa từ vụ nổ đường ống dẫn khí đã được dập tắt vào lúc 4 giờ 40 phút ngày 17/6 theo giờ địa phương, sự nguy hiểm đã được ngăn chặn. “

Công ty khí đốt nhà nước Ukraine, Naftogaz Ukrainy sẽ thắt chặt an ninh, đảm bảo đường vận chuyển khí đốt của đất nước sau vụ nổ đường ống tại khu vực Poltava.

Người đứng đầu mới của công ty Naftogaz Ukrainy, ông Andrei Kobolev đã viết lên trang Facebook của mình “Tình hình hiện nay rất đáng báo động, vụ nổ này có một sự trùng hợp đến kỳ lạ. Chúng tôi sẽ làm tất cả nhằm thắt chặt an ninh tại tất cả các cơ sở hệ thống đường ống dẫn khí”.

Một phát ngôn viên của văn phòng khu vực Poltava trực thuộc Bộ tình huống khẩn cấp Ukraine, Svetlana Rybalko nói “Hiện đã đóng đường ống dẫn khí tại khu vực Poltava để sửa chửa, có 11 xe chữa cháy và 46 nhân viên cứu hộ đang làm việc tại hiện trường”.

Trong một tuyên bố ngày thứ 3 (17/6) của công ty Naftogaz Ukrainy cho hay, vụ nổ đường ống dẫn khí đốt Urengoy-Pomary-Uzhgorod, đoạn qua thành phố Poltava sẽ không ảnh hưởng đến đường trung chuyển khí đốt sang châu Âu. 

Vân Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang