Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 16/4: Tân Thủ tướng đối mặt với nhiều thách thức

author 06:51 16/04/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Tân Thủ tướng được kỳ vọng khôi phục niềm tin của nhân dân nhưng ông sẽ phải đối mặt với không ít thách thức.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên VOV, Tân Thủ tướng Ukraine được kỳ vọng sẽ khôi phục niềm tin của người dân với chính quyền, chống tham nhũng và thúc đẩy mối quan hệ với EU nhưng ông sẽ phải đối mặt với không ít những khó khăn, thách thức. 

Quốc hội Ukraine hôm 14/4 chỉ định Chủ tịch Quốc hội Volodymyr Groysman làm Thủ tướng mới trong một bước đi nhằm chấm dứt bất ổn chính trị cũng như nối lại các khoản viện trợ quan trọng cho nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn của Ukraine.

Việc chỉ định ông Groysman được cho là sự thay đổi cán cân quyền lực tại Ukraine. Hai Đảng thuộc Khối của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và cựu Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk thời gian qua có sự hiện diện và ảnh hưởng khá tương đồng trong Quốc hội và Chính phủ.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Tân Thủ tướng Ukraine đối mặt với không ít khó khăn, thách thức trong cuộc cải cách chính trị, kinh tế

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Tân Thủ tướng Ukraine đối mặt với không ít khó khăn, thách thức

Ông Groysman là một nhân vật thân tín với Tổng thống. Việc ông được chỉ định làm Thủ tướng có thể giúp củng cố những chính sách của ông Poroshenko. Phát biểu khi nhậm chức, ông Groysman khẳng định ưu tiên hiện nay của Chính phủ mới là điều hành hiệu quả và khôi phục niềm tin cho chính quyền, chống tham nhũng và thúc đẩy mối quan hệ với Liên minh châu Âu.

Tuy nhiên, Tân Thủ tướng Ukraine Vladimir Groysman cũng được nhận định là không mang lại thay đổi gì cho chính quyền Ukraine. Việc ông Groysman trở thành Thủ tướng Ukraine sẽ gây thất vọng cho một số nhà cải cách vì họ cho rằng điều này sẽ củng cố quyền lực trong tay Tổng thống Poroshenko, báo điện tử Đất Việt đưa tin.

Ông Sergei Sobolev, một lãnh đạo Đảng Tổ quốc nói rằng, Chính phủ Ukraine đã không thực hiện các cam kết đưa đất nước thoát khỏi khủng hoảng và cũng không đề ra được những chính sách mới. Thủ lĩnh đảng Cấp tiến Oleg Lyashko cũng chia sẻ quan điểm trên và cho rằng trừ việc thay đổi tên Thủ tướng, chính phủ cũng không có gì hơn để cống hiến cho đất nước ngoài những thỏa thuận mới đạt được nơi hậu trường.

Ông Lyashko nói: "Việc bổ nhiệm ông Groysman thay ông Yatsenyuk chỉ dẫn đến sự độc quyền của Tổng thống Poroshenko. Và đó hoàn toàn không phải là giải pháp cho đất nước, thậm chí còn làm sâu sắc hơn cuộc khủng hoảng mà người dân Ukraine đang phải gánh chịu".

Là Thủ tướng trẻ nhất của trong lịch sử Ukraine, với sự ủng hộ của cả hai Đảng lớn trong Quốc hội, nhưng giới quan sát nhận định ông Volodymyr Groysman sẽ đối mặt với không ít thách thức trong việc đảm bảo sự phát triển ổn định của nền kinh tế cũng như thúc đẩy tiến trình gia nhập EU, theo Đất Việt.

>> Không thể để người tiêu dùng 'lơ mơ' về quy chuẩn sữa

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang