Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 14/4: Thủ tướng Ukraine bị nghi nhận hối lộ 3 triệu USD

author 06:37 14/04/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Thủ tướng Ukraine bị nghi nhận hối lộ 3 triệu USD trong vụ bổ nhiệm người đứng đầu cơ quan phát thanh, truyền hình.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên VTV, hãng thông tấn RIA Novosti dẫn thông báo từ Văn phòng Tổng Công tố viên Ukraine cho biết, cơ quan này đang tiến hành điều tra đối với Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk, người bị tình nghi nhận hối lộ 3 triệu USD trong vụ bổ nhiệm người đứng đầu cơ quan phát thanh, truyền hình Ukraine.

Thông tin ban đầu cho thấy, vào tháng 7/2015, bất chấp các kêu gọi và cảnh báo của các đại biểu và các tổ chức công cộng, Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk đã bổ nhiệm ông Vladimir Ishchuk vào vị trí Tổng Giám đốc cơ quan phát thanh, truyền hình Ukraine. Đại diện Ủy ban phòng, chống tham nhũng của Quốc hội nước này cho biết, vụ điều tra sẽ vẫn tiếp tục ngay cả khi ông Arseniy Yatsenyuk từ chức Thủ tướng hôm 10/4.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Thủ tướng Ukraine bị nghi nhận hối lộ 3 triệu USD

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Thủ tướng Ukraine bị nghi nhận hối lộ 3 triệu USD

Trong một diễn biến khác, tiến trình đàm phán về tương lai của vùng chiến sự miền Đông Ukraine chỉ có thể tiếp tục sau khi Ukraine có Chính phủ mới. Tuyên bố trên được Ngoại trưởng Đức Frank - Walter Steinmeier đưa ra ngày 12/4 trong bối cảnh các vụ vi phạm lệnh ngừng bắn tại miền Đông Ukraine ngày càng gia tăng, theo VOV.

Trong một phát biểu tại thủ đô Berlin trước thêm cuộc họp Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), Ngoại trưởng Đức Steinmeier nói: “Chúng tôi đang rất quan tâm tới tình hình Ukraine và nỗ lực của nước này nhằm chấm dứt khủng hoảng chính trị.

Chúng tôi hy vọng Ukraine sẽ bầu ra một Thủ tướng mới và sớm thành lập Chính phủ. Trong cuộc họp lần trước tại Paris, OSCE đã đề cập nghiêm túc vấn đề Ukraine, cho thấy những quan ngại về tình hình an ninh. Chúng tôi nhận được cảnh báo về sự gia tăng các vụ vi phạm lệnh ngừng bắn tại miền Đông Ukraine”.

Ukraine rơi vào cuộc khủng hoảng chính trị sau khi các nghị sĩ trong Quốc hội đánh giá hoạt động của chính phủ không hiệu quả nhưng lại chưa thể bỏ phiếu bãi nhiệm Thủ tướng Yatsenyuk. Điều này đã khiến một số đảng phái rút khỏi liên minh cầm quyền trong Quốc hội Ukraine. Ngày 12/4, ông Yatsenyuk đã chính thức đệ đơn từ chức, mở đường cho việc bầu chọn Thủ tướng và thành lập một Chính phủ mới.

> > Hàng chục trinh sát tỏa ra 8 nơi để bắt đường dây làm, bán bằng cấp giả

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang