Tình hình Ukraine mới nhất: Ukraine không đạt được thỏa thuận gói viện trợ 15 tỷ USD từ IMF

author 06:41 20/12/2014

(VietQ.vn) - Vào hôm qua, cuộc đàm phán về việc viện trợ tài chính cho Ukraine giữa Quỹ Tiền tệ Quốc tế và các quan chức Ukraine đã không đi đến thỏa thuận cuối cùng.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo thông tin về tình hình Ukraine mới nhất, vào hôm qua, thứ 6 ngày 19/12, Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã có cuộc thảo luận với các quan chức tại Ukraine về thỏa thuận chuẩn bị cho Kiev nhận gói viện trợ tiếp theo trong tháng tới. Tuy nhiên, cả 2 bên đều không đạt được mục đích như đã đề ra.

"Chúng tôi nhận thấy rằng các nhà chức trách Ukraine đang chuẩn bị thực hiện một chương trình nghị sự rộng lớn và toàn diện nhằm ổn định và cải cách nền kinh tế của đất nước đồng thời đối phó với những thách thức khó khăn nổi lên trong năm ngoái", trưởng phái đoàn Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Nikolay Gueorguiev cho biết.

Tình hình Ukraine mới nhất: Trưởng phái đoàn Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Nikolay Gueorguiev tại cuộc thảo luận hôm qua với Ukraine

Tình hình Ukraine mới nhất: Trưởng phái đoàn Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Nikolay Gueorguiev tại cuộc thảo luận hôm qua với Ukraine. Ảnh minh họa

"Trong bối cảnh này, chúng tôi đã nâng cao sự am hiểu cơ bản về những chính sách ưu tiên trong tương lai," ông nói, đây là nhiệm vụ của IMF đối với Kiev sẽ được bàn luận trong các cuộc hội đàm vào tháng 1 năm sau.

Cho đến nay Ukraine đã nhận được 2 đợt viện trợ theo chương trình viện trợ của IMF với tổng trị giá 4,6 tỷ USD. Tuy nhiên, nguồn dự trữ ngoại tệ của Ukraine đã giảm hơn một nửa kể từ đầu năm do phải thanh khoản món nợ dầu khí cho Nga cũng như cố gắng, nỗ lực để giải quyết tình trạng tỷ giá đồng hryvnia của đất nước đang giảm mạnh, đạt mức thấp kỷ lục.

Tình hình Ukraine mới nhất: Ukraine thực sự cần gói viện trọ tiếp theo từ IMF để khắc phục khủng hoảng kinh tế

Tình hình Ukraine mới nhất: Ukraine thực sự cần gói viện trợ tiếp theo từ IMF để khắc phục khủng hoảng kinh tế. Ảnh minh họa

Vào thứ 4 ngày 17/12 vừa qua, Quỹ Tiền tệ Quốc tế ước tính Ukraine sẽ cần thêm 15 tỷ USD để chống lại cuộc khủng hoảng kinh tế, tuy nhiên, khả năng viện trợ của Liên minh châu Âu (EU) lại có hạn. Đây là khoản viện trợ lớn nhất thuộc gói viện trợ với tổng trị giá 27 tỷ USD từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang