Tổng thống Obama: ‘Sự thân thiện của người dân Việt Nam đã chạm đến trái tim tôi’

authorHòa Lê 15:30 24/05/2016

(VietQ.vn) - Trong bài phát biểu xúc động vào sáng nay (24/5), Tổng thống Obama chia sẻ, sự thân thiện của người dân Việt Nam đã chạm đến trái tim ông.

Sự kiện: Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

Trưa nay (24/5), Tổng thống Obama đã có bài phát biểu xúc động, giàu tính nhân văn về mối quan hệ Việt - Mỹ trước hơn 2.000 người tại Trung tâm hội nghị quốc gia.

Theo thông tin từ báo Giao Thông, tài khoản Youtube của Nhà Trắng đã cho phát đi những hình ảnh trực tiếp về bài phát biểu đáng chú ý của ông Obama. Suốt gần một giờ đồng hồ, bài phát biểu của Tổng thống Obama được chăm chú dõi theo, lắng nghe và được đánh giá là bài phát biểu súc tích, ý nghĩa, giàu tính nhân văn.

Chia sẻ những ấn tượng của mình về Hà Nội – thủ đô của Việt Nam, Tổng thống Mỹ nói: “Hôm qua tôi đến thăm phố cổ Hà Nội và được ăn một món rất ngon là bún chả, uống bia Hà Nội. Đường phố Hà Nội rất đông đúc, tôi chưa bao giờ thấy nhiều xe máy như vậy. Tôi chưa thử đi qua đường, nhưng sau này có dịp trở lại Việt Nam, các bạn sẽ chỉ cho tôi cách qua đường như thế nào”.

Tổng thống Obama đến Việt Nam: Xúc động vì tình cảm của người dân

Người dân Việt Nam đứng kín ven đường nơi đoàn xe đón Tổng thống Mỹ Barack Obama đi qua 

Đặc biệt, ông Obama bày tỏ, ông rất xúc động trước tình cảm mà người dân Việt Nam dành cho ông và phái đoàn Mỹ trong chuyến thăm lần này. “Sự thân thiện của người Việt Nam đã chạm tới trái tim tôi”, Tổng thống Mỹ nói.

Trước đó, vào lúc 21h30 ngày 22/5, chuyên cơ Air Force One chở ông Obama đã chính thức đáp xuống đường băng “ưu tiên đặc biệt” tại sân bay quốc tế Nội Bài. An ninh được thắt chặt khi Tổng thống Barack Obama tới Hà Nội.

Dọc trên một số tuyến đường Thủ đô, nơi có đoàn xe ông Obama đi qua, người dân đứng đông nghịt, chào đón Tổng thống Hoa Kỳ thăm chính thức Việt Nam. Khi đoàn xe đi qua, nhiều người dân hò reo, hô vang tên ông Obama. Điện thoại, Ipad, máy ảnh được đưa lên chụp lia lịa.

Nhiều người dân hò reo, hô vang tên ông Obama 

Vào tối qua (23/5), Tổng thống Obama và các thành viên trong đoàn đã đến dùng bữa tối tại quán bún chả Hương Liên trên đường Lê Văn Hưu, Hà Nội. Bước vào quán ăn, ông Obama vui vẻ bắt tay, hỏi thăm chủ nhà hàng cùng các thực khách đang có mặt tại tầng 1.

Trước đó, theo Infonet,  ở hai đầu phố Lê Văn Hưu đã được phong tỏa, kiểm tra nghiêm ngặt, nội bất xuất, ngoại bất nhập để đảm bảo an ninh chờ đón Tổng thống Hoa Kỳ Obama. Đúng 19h55, 2 chiếc siêu xe Calillac xuất hiện. Khi Tổng thống Obama cùng đoàn tuỳ tùng bước xuống. Toàn bộ người dân tập trung 2 bên phố đã vỗ tay chào mừng ông Obama.

Thông tin Tổng thông Obama đến thưởng thức bún chả tại quán Hương Liên trên đường Lê Văn Hưu đã thu hút rất nhiều người đến khu vực này. Sự xuất hiện của Tổng thống Obama đã gây náo loạn cả một góc phố. Tất cả người dân đều ra đường đón tiếp vị Tổng thống thân thiện.

Tổng thống Obama đến Việt Nam: Xúc động vì tình cảm của người dân

Tất cả người dân đều ra đường đón tiếp vị Tổng thống thân thiện 

Được biết, trong buổi họp báo với Chủ tịch nước Trần Đại Quang trước đó, Tổng thống Obama có nói rằng, ông mong muốn có cơ hội để khám phá văn hóa và ẩm thực của đất nước xinh đẹp như Việt Nam. Tổng thống Obama cũng cho biết thêm ông đã mong có thể đến Việt Nam sớm hơn nhưng chưa thể. Ông lấy làm tiếc vì thời điểm ông đến Việt Nam có quá nhiều cuộc họp nên không dành được nhiều thời gian thăm thú.

"Đáng tiếc là khi tôi đến có quá nhiều cuộc họp nên không thăm thú Việt Nam nhiều. Khi nghỉ hưu, tôi sẽ có thể đem vợ con tới nghỉ ngơi ở đây lâu hơn, thăm thú nhiều nơi, thưởng thức các món ăn của Việt Nam", tổng thống Barack Obama cho hay.

Người chết như 'ngả rạ' giữa đường sau khi IS đánh bom liên hoàn ở Syria(VietQ.vn) - Khủng bố IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ tấn công ở Syria khiến hơn 100 người chết thông qua cơ quan tuyên truyền của nhóm khủng bố này.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang