Người chết như 'ngả rạ' giữa đường sau khi IS đánh bom liên hoàn ở Syria

author 13:07 24/05/2016

(VietQ.vn) - Khủng bố IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ tấn công ở Syria khiến hơn 100 người chết thông qua cơ quan tuyên truyền của nhóm khủng bố này.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, ba vụ nổ xảy ra gần ga tàu thành phố Jableh, trong khi hãng thông tấn RIA Novosti đưa tin về vụ nổ thứ tư xảy ra ở khoa cấp cứu một bệnh viện địa phương. Các vụ nổ đã khiến 45 người thiệt mạng, các nguồn tin cảnh sát ban đầu nói với RIA. Sau đó, con số này đã tăng lên tới hơn 100 người.

Đài phát thanh Sham FM cho biết, vụ nổ đầu tiên xảy ra tại lối vào thành phố Jableh khi một chiếc xe hơi được tin là mang theo 250kg thuốc nổ TNT phát nổ. Ngoài những vụ nổ ở Jableh, ba vụ nổ khác cũng đã xảy ra tại một khu dân cư ở thành phố Tartus, các nhân chứng nói với RIA Novosti.

Ít nhất 20 người ở đó đã thiệt mạng, SANA và RIA Novosti dẫn nguồn tin cảnh sát. Theo đài truyền hình Syria, một trong số các vụ nổ tại Tartus được gây ra bởi một chiếc xe bom, trong khi các vụ khác do những kẻ đánh bom liều chết thực hiện.

một vụ nổ tại thành phố Tartus hôm 23/5. (Ảnh: SANA/Reuters

Một vụ nổ tại thành phố Tartus hôm 23/5. Ảnh: Reuters

Các cuộc tấn công đẫm máu nhắm vào thành lũy của chế độ tổng thống Bashar al-Assad xảy ra trong bối cảnh IS đang đối mặt với sức ép ở cả Iraq và Syria. Đài Quan sát Nhân quyền Syria cho biết có 100 người thiệt mạng trong các vụ tấn công tại thành phố Jableh trong khi các vụ tấn công tại Tartus khiến 48 người khác chết, bao gồm ít nhất 8 trẻ em.

Người đứng đầu Đài Quan sát Nhân quyền Syria Rami Abdel Rahman nói rằng họ "không nghi ngờ gì rằng các cuộc tấn công này là những vụ đẫm máu nhất" tại hai thành phố trên kể từ khi chiến tranh nổ ra ở Syria. IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm thông qua hãng thông tấn Amaq của tổ chức khủng bố này, tuyên bố rằng các tay súng chiến đấu của tổ chức đã tấn công "những nơi tập trung Alawite" tại Jableh và Tartus.

Alawite là một giáo phái thiểu số gồm những con người ca ngợi tổng thống Assad. Trước nay IS không hiện diện nhiều tại các tỉnh ven biển Syria do khu vực này là nơi các chiến binh thuộc chi nhánh địa phương Al-Nusra Front của Al-Qaeda hoạt động nổi bật hơn, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Rơi nước mắt trước gia cảnh của bé học sinh mẫu giáo chết đuối ở Nghệ An(VietQ.vn) - Gia đình em Ng., học sinh mẫu giáo chết đuối ở Nghệ An, thuộc diện hộ nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở địa phương.

Nguyễn Hương (T/h) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang