Toyota Innova 2023 sẽ có thêm bản hybrid ra mắt thị trường

author 05:13 09/11/2022

(VietQ.vn) - Toyota đã xác nhận thông tin chiếc MPV Innova 2023 hoàn toàn mới sẽ có phiên bản hybrid.

Toyota Innova 2023 sẽ chính thức ra mắt tại thị trường này vào ngày 25/11, còn giá bán sẽ được công bố tại triển lãm Auto Expo 2023 diễn ra vào tháng 2 năm sau. Nếu không có gì thay đổi, Ấn Độ là thị trường thứ hai hãng xe Nhật chọn ra mắt Innova 2023, sau khi ra mắt toàn cầu vào giữa tháng 11 tại Indonesia. Tại Ấn Độ, xe có tên Innova HyCross, trong khi với Indonesia là Innova Zenix.

Chi tiết đáng chú ý nhất trong bức ảnh teaser vừa được Toyota Indonesia công bố chính là dòng chữ Hybrid xuất hiện bên dưới gương cửa. Khi được trang bị công nghệ hybrid, Innova mới sẽ trở thành mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc sở hữu động cơ này. Như đã xuất hiện trên một số mẫu xe khác của Toyota, động cơ xăng-điện lai giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể và tăng độ thân thiện với môi trường. 

Toyota Innova 2023 sẽ có thêm bản hybrid 

Ngoài hình ảnh, hiện tại chưa có bất cứ thông tin chính thức nào về Toyota Innova 2023. Tuy nhiên, xe dự kiến được phát triển dựa trên nền tảng mới dạng khung gầm liền khối, dẫn động cầu trước và có trục cơ sở 2.860 mm. Kích thước tổng thể cũng lớn hơn, trong khi kiểu dáng bên ngoài và thiết kế nội thất cũng được làm mới.

Giới truyền thông Indonesia tin rằng, xe sẽ có tùy chọn động cơ Hybrid, bao gồm một động xăng, một mô-tơ điện và một bộ pin. Động xăng có thể là loại 2.0L hoặc 1.8L.

Kết cấu thân liền khối (unibody) cũng mang đến một số lợi ích so với kết cấu khung thang RWD, như tăng độ linh hoạt lái, công nghệ an toàn hiện đại, và thêm không gian nội thất do sàn xe nằm liền với khung, động cơ đặt ngang thay vì dọc.

Hình ảnh hé lộ từ Toyota cho thấy chiếc Innova 2023 có logo Hybrid bên hông

 

 

Xe có lưới tản nhiệt hình lục giác thẳng đứng và nổi bật với các chi tiết chèn chữ L, ốp hình tam giác hoặc chữ L cho đèn sương mù phía trước, cùng các đường nét khỏe khoắn trên mui xe và hông.

Về tính năng tiện ích và an toàn, Innova mới có thể được trang bị màn hình thông tin - giải trí hoàn toàn mới, camera 360 hỗ trợ lùi, đỗ, bảng đồng hồ kỹ thuật số, ghế ngồi có thông gió...

Toyota Innova ra mắt lần đầu tiên vào năm 2004, và mãi tới năm 2015, mẫu xe này mới bước sang thế hệ thứ hai. Hiện tại là thời điểm phù hợp để Toyota giới thiệu Innova thế hệ thứ ba, bởi thị phần phân khúc MPV cỡ nhỏ đang bị đe dọa bởi những mẫu xe mới đến từ thương hiệu Mitsubishi hay Suzuki. Thế hệ mới của mẫu xe này hoàn toàn có thể về Việt Nam trong tương lai gần.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang