TP.HCM: Không có tình trạng thiếu hụt xăng, dầu

authorThúy Nga 06:43 18/02/2022

(VietQ.vn) - “TP.HCM không có tình trạng thiếu hụt mặt hàng xăng, dầu, nếu có chỉ là cục bộ”, Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Nguyên Phương khẳng định tại cuộc họp mới đây.

Theo lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM, từ đầu tháng 2 đến nay, sau khi giá xăng, dầu được điều chỉnh, TP chỉ có 5 cửa hàng đôi lúc thiếu xăng, có lúc thiếu dầu (không phải đóng cửa), so với 548 cửa hàng trên địa bàn toàn TP chiếm tỉ lệ chưa đến 1%.

Về tình hình dự trữ mặt hàng này, qua báo cáo của 8/15 doanh nghiệp đầu mối lớn, lượng dự trự trước đó cộng với nguồn hàng nhập khẩu, hiện nay TP có khoảng 465.000 m3, trong đó có 245.000 m3 xăng và 220.000 m3 dầu. So với mức tiêu thụ của TP một tháng khoảng 216.000 khối, lượng dữ trữ này có thể đáp ứng đủ hơn một tháng.

TP. HCM: Không có tình trạng thiếu hụt xăng, dầu

Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Nguyên Phương.

Ông Nguyễn Nguyên Phương cho biết, từ nay đến cuối tháng, sản lượng sản xuất xăng, dầu từ Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn cũng sẽ tăng. Cùng với việc nhập khẩu liên tục tăng lên, tình hình thị trường xăng, dầu sẽ ổn định.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, cơ quan này vừa thành lập 03 đoàn thanh tra chuyên ngành với các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu. Hoạt động thanh tra sẽ thực hiện theo đúng tinh thần của Bộ trưởng Công Thương về việc chấp hành pháp luật của doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Hiện Bộ Công Thương đang hoàn thiện thủ tục liên quan để thực hiện và công bố hoạt động thanh tra chuyên ngành với các doanh nghiệp đầu mối.

Trước đó, tại cuộc họp ngày 9/2, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh sẽ tổng kiểm tra rà soát các doanh nghiệp đầu mối có chức năng nhập khẩu xăng dầu. Với những doanh nghiệp vi phạm, liên tiếp trong 6 tháng không nhập hàng vào để bán hàng ra, đảm bảo cung ứng cho thị trường bán lẻ và hoạt động kinh doanh thông suốt, Bộ Công Thương sẽ có biện pháp xử lý, mức cao nhất là rút giấy phép.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang