TP.Thủ Đức có đường sách đầu tiên

author 06:10 23/12/2023

(VietQ.vn) - Đường sách TP.Thủ Đức được kỳ vọng sẽ góp thêm một điểm nhấn văn hóa trong nếp sinh hoạt của người dân, điểm du lịch thú vị cho du khách khi ghé thăm nơi đây.

Ngày 22/12, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Đức phối hợp với Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khánh thành Đường sách TP.Thủ Đức. Sau khoảng 1 năm thi công, Đường sách TP.Thủ Đức chính thức đi vào hoạt động phục vụ người dân trên địa bàn TP nói riêng và TP.HCM nói chung.

Đây là công trình hưởng ứng đợt hoạt động cao điểm 500 ngày thi đua chào mừng kỷ niệm 95 Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/02/1930-3/2/2025) và 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025); chào mừng TP.Thủ Đức bước sang năm thứ 4 hình thành và phát triển (1/1/2021 - 1/1/2024). Triển lãm đầu tiên tại Đường sách TP.Thủ Đức khai mạc với chủ đề "Xây dựng thành phố Thủ Đức trở thành đô thị thông minh, sáng tạo; có chất lượng sống tốt, văn minh - hiện đại - nghĩa tình; phát triển nhanh, bền vững".

Tuần lễ khai mạc Đường sách TP.Thủ Đức diễn ra từ ngày 22/12/2023 - 1/1/2024 với nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, Bí Thư Thành ủy Thủ Đức nhấn mạnh: "Việc thành lập Đường sách TP.Thủ Đức sẽ góp thêm một điểm nhấn văn hóa trong nếp sinh hoạt của người dân, một điểm du lịch thú vị cho du khách khi ghé thăm TP. Đặc biệt, việc hình thành đường sách nơi đây được người dân đồng tình hưởng ứng thông qua các buổi tiếp xúc, giới thiệu về mô hình của đường sách".

Chia sẻ thêm về Đường sách TP.Thủ Đức, ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM cho biết, sự ra đời của đường sách TP.Thủ Đức đã nối dài thành công của đường sách TP.HCM và cũng là thành tựu trong việc phát triển văn hoá đọc của TP.HCM.

“Đây là đường sách thứ hai của TP.HCM và cũng là đường sách địa phương đầu tiên phát triển thành công từ đường sách TP.HCM. Đây cũng là công trình đầu tiên gắn với lĩnh vực văn hóa xuất bản, nằm trong chuỗi công trình tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước"- ông Thắng nói và cho biết thêm, TP.HCM đang định hướng tăng cường phát triển văn hóa đọc và xây dựng không gian sách các đường sách của TP.HCM trên địa bàn thành phố để giúp cho người dân có điều kiện thưởng thức và đọc sách.

Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM phát biểu tại sự kiện. 

Ông Lê Hoàng - Giám đốc Công ty Đường sách TP.HCM, thành viên Hội Xuất bản Việt Nam kỳ vọng, Đường sách TP.Thủ Đức sẽ thực sự trở thành một thiết chế văn hóa ngoài trời, một không gian văn hóa, tri thức, giáo dục... thông qua sự lan tỏa của sách và văn hóa đọc.

Đường sách TP.Thủ Đức nằm trên đường Hồ Thị Tư, phường Hiệp Phú với chiều dài khoảng 190,6m, tổng diện tích khoảng 3.508m², là khu vực có nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp và các trường THPT, THCS và tiểu học. Nguồn kinh phí xây dựng đường sách khoảng 10 tỷ đồng.

Công trình được thiết kế xây dựng, gồm không gian kinh doanh sách, không gian văn hóa Hồ Chí Minh, không gian văn hóa đọc, không gian sách cũ, không gian trải nghiệm trò chơi trí tuệ dành cho trẻ em và gia đình… Thời gian hoạt động từ 9h đến 22h hàng ngày, bắt đầu từ ngày 22/12 với 22 gian hàng đến từ 12 nhà sách.

Nhân dịp này, TP.Thủ Đức chính thức công bố biểu tượng thân thiện của thành phố là hoa hướng dương, thể hiện sự phấn khích, năng động, sáng tạo, khao khát vươn lên tầm cao mới của TP.Thủ Đức; đồng thời thể hiện thông điệp đa chiều về sự phát triển, thân thiện, tương tác tích cực với cộng đồng và thúc đẩy sự phát triển xanh, hiện đại, bền vững của thành phố.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang