TP.HCM: Lập biên bản nhắc nhở các cửa hàng hạn chế bán xăng dầu cho người dân

author 09:51 22/02/2022

(VietQ.vn) - Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Nguyễn Nguyên Phương thông tin, trên địa bàn TP vừa có thêm 2 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng kinh doanh. Trong đó, một cửa hàng tạm ngưng để sửa chữa, đổi chủ; cửa hàng thứ 2 đã gửi hồ sơ xin ngưng hoạt động một tháng và Sở đang kiểm tra. Như vậy, đến nay, TP có 5 cây xăng tạm ngưng kinh doanh.

Đối với cửa hàng hoạt động nhưng thiếu xăng dầu, ông Phương cho biết từ kỳ điều chỉnh giá trước đến nay, Thanh tra Sở Công Thương đã trực tiếp kiểm tra 11 cửa hàng, chủ yếu qua thông tin của người dân và phóng viên, báo đài phản ánh việc thiếu xăng dầu hoặc hạn chế việc bán hàng cho người dân.

Ngay sau khi kiểm tra, ghi nhận đa số các cửa hàng hết xăng, dầu, Sở Công Thương đã làm việc với đơn vị phân phối, sau đó, các cửa hàng này đã được cung ứng đầy đủ và hoạt động bình thường trở lại.

Phó giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Nguyên Phương cho biết, Thanh tra đã trực tiếp kiểm tra 11 cửa hàng, đồng thời có nhắc nhở và cảnh báo việc hạn chế bán hàng là vi phạm quy định, Sở này sẽ kiên quyết xử lý nếu tái phạm.

 Phó giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Nguyên Phương cho biết, Thanh tra đã trực tiếp kiểm tra 11 cửa hàng, đồng thời có nhắc nhở và cảnh báo việc hạn chế bán hàng là vi phạm quy định, Sở này sẽ kiên quyết xử lý nếu tái phạm.

Đối với cửa hàng hạn chế bán hàng, ông Phương cũng thông tin, các cửa hàng lý giải việc hạn chế là do lượng hàng hiện tại giới hạn nên nếu bán với số lượng lớn thì cửa hàng có thể phải tạm ngưng do hết hàng. Theo đó, Sở Công Thương đã lập biên bản ghi nhận, nhắc nhở và cảnh báo việc hạn chế bán hàng là vi phạm quy định, sẽ kiên quyết xử lý nếu tái phạm. Tất cả các cửa hàng sau khi được kiểm tra, nhắc nhở đều đã khắc phục, hoạt động bình thường.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở Công thương, trong tổng số 548 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn, số cửa hàng đang kinh doanh nhưng có tình trạng thiếu xăng hoặc giảm lượng bán chỉ có khoảng 10 cửa hàng (chiếm 2%). Sau khi kiểm tra, Sở nhận thấy đa số là cửa hàng tư nhân và lấy hàng từ thương nhân phân phối nhỏ lẻ. Họ gặp khó khăn vì một số lấy nguồn hàng từ nhà máy lọc dầu trong nước như Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn (hiện đang hoạt động với 43% công suất), do đó, lượng hàng thiếu hụt so với bình thường, các đơn vị này phải nhập khẩu.

Trong diễn biến liên quan, qua nửa đầu tháng 2, tổng lượng nhập khẩu xăng dầu hiện nay là 800.000 m3 (so với bình thường hàng tháng là 500.000 m3) tức TP đang nhập số lượng rất lớn và người dân có thể yên tâm về tình hình cung ứng xăng dầu trên địa bàn toàn TP.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang