TP.HCM: Phát hiện gần 5.500 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

author 17:09 11/11/2023

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng vừa tiến hành tạm giữ 5.445 sản phẩm là mỹ phẩm, mắt kính, thực phẩm bao gói sẵn các loại do nước ngoài sản xuất, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn, chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Ngày 11/11, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM cho biết, mới đây, Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT TP.HCM bất ngờ kiểm tra đồng loạt 2 điểm chứa trữ, kinh doanh hàng hóa không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trên địa bàn quận Tân Phú và quận Bình Tân.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 5.445 đơn vị sản phẩm là mỹ phẩm, mắt kính và thực phẩm bao gói sẵn các loại do nước ngoài sản xuất, không rõ nguồn gốc xuất xứ; không có hóa đơn, chứng từ; có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Cụ thể, tại điểm kinh doanh, chứa trữ hàng hóa trên đường Lê Trọng Tấn, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, đoàn kiểm tra phát hiện 2.742 sản phẩm là thực phẩm bao gói sẵn và mỹ phẩm các loại do nước ngoài sản xuất; không rõ nguồn gốc xuất xứ; không có hóa đơn, chứng từ; có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu: SENSODYNE, CLEAR, DOVE, SUNSILK, TRESEMME'…

Tại điểm kinh doanh, chứa trữ hàng hóa trên đường Số 2, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, đoàn kiểm tra phát hiện 2.793 đơn vị sản phẩm là thực phẩm bao gói sẵn và mỹ phẩm các loại do nước ngoài sản xuất; không rõ nguồn gốc xuất xứ; không có hóa đơn, chứng từ; có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu: GUCCI, YSL… Đội QLTT số 2 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ hàng hóa nêu trên để xử lý theo quy định.

Đội QLTT số 2 đang kiểm tra hàng hoá.

Một trường hợp khác, Đội QLTT số 4 cũng phát hiện 730 đơn vị sản phẩm là đèn led, đèn trang trí, không ghi xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ tại hộ kinh doanh K.T trên địa bàn phường Cầu Ông Lãnh, quận 1. Đội QLTT số 4 đã tiến hành niêm phong, tạm giữ toàn bộ hàng hóa nêu trên để xử lý theo quy định.

Cục QLTT TP.HCM cho biết, đơn vị thường xuyên chỉ đạo các Đội QLTT chủ động, phối hợp các lực lượng chức năng nắm tình hình địa bàn, xây dựng, triển khai các phương án, kế hoạch kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng, hàng hóa gian lận nguồn gốc xuất xứ; hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; vi phạm trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, thương mại điện tử, các website, mạng xã hội, các ứng dụng bán hàng trực tuyến... và các hành vi vi phạm về giá.

"Chỉ riêng trong quý 3, các Đội QLTT đã kiểm tra 114 vụ trên địa bàn Quận 1, trong đó có 105 vụ vi phạm về các hành vi kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, kinh doanh hàng hóa nhập lậu, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ... Đã xử phạt với số tiền hơn 2,1 tỷ đồng, tạm giữ 15.609 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm, trị giá hơn 2,1 tỷ đồng" - theo thông tin từ Cục QLTT TP.HCM.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang