TP.HCM: Phát hiện xưởng sản xuất ‘phù phép’ dầu gội dởm lớn nhất từ trước tới nay

author 20:33 04/12/2022

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng vừa phát hiện hàng chục tấn dầu gội, sữa tắm sản xuất bằng thùng phuy, thùng nhựa được “phù phép” trở thành các nhãn hiệu nổi tiếng như: X-men, Romano, Enchanteur, Clear, Pantene, Head & Shoulder,....

Bằng nghiệp vụ trinh sát, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (Tổng cục QLTT) phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục QLTT TP.HCM) phát hiện, bắt quả tang tại 5 kho chứa và xưởng sản xuất, pha chế hàng chục nhãn hiệu dầu gội, sữa tắm giả các thương hiệu nổi tiếng tại TP.HCM.

Theo đó, các xưởng và kho chứa đều nằm trên địa bàn xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh. Tại 04 kho chứa hàng hóa nằm rải rác quanh khu vực xã Vĩnh Lộc, lực lượng Quản lý thị trường phát hiện hàng hóa trong kho phần lớn được đóng gói bao bì, đựng trong các thùng carton đã đóng kín.

Quá trình kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng phát hiện phần lớn hàng hóa đều là dầu gội mang các nhãn hiệu như: X-men, Romano, Enchanteur, Clear, Pantene, Head & Shoulder… đây đều là những nhãn hiệu quen thuộc được nhiều gia đình ưa chuộng và có tiếng trên thị trường mỹ phẩm trong nước.

Nơi sản xuất những chai dầu gội gắn mác thương hiệu nổi tiếng.

Mặc dù được sản xuất thủ công, máy móc han gỉ, sản phẩm đựng trong xô, thùng phuy nhưng trên bao bì sản phẩm lại được thể hiện bằng ngôn ngữ nước ngoài như tiếng Thái Lan, tiếng Anh, tiếng Nga... rất dễ gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Cùng với dầu gội đầu và sữa tắm, tại các kho chứa, lực lượng chức năng còn phát hiện lượng lớn thuốc làm đẹp, giảm cân, kem dưỡng da với các nhãn hiệu khác nhau.

Tại xưởng sản xuất nằm kế bên, lực lượng Quản lý thị trường cũng ghi nhận hàng chục tấn hoá chất đựng trong các thùng phuy màu xanh, có chất lỏng màu trắng, dạng sệt cùng lượng lớn tem, nhãn mác, vỏ chai nhựa các loại và chồng thùng carton vẫn nguyên đai, nguyên kiện.

Theo ghi nhận ban đầu, lực lượng chức năng xác định chủ sở hữu của các kho hàng và xưởng sản xuất trên là bà H.N.H, sinh năm 1982, tại Trà Vinh. Tại thời điểm kiểm tra, bà H. cho biết, cơ sở của bà chủ yếu làm theo đơn đặt hàng tại TP.HCM và các tỉnh, bỏ mối tại các chợ và bán trên nền tảng thương mại điện tử facebook, zalo có tên “Phạm Huỳnh”. Bà H. chưa cung cấp thêm thông tin về hàng hóa cũng như các giấy tờ hợp pháp khác.

Những hộp, chai thể hiện bằng ngôn ngữ nước ngoài nhưng lại được sản xuất bằng thùng phuy, xô chậu.

Theo ước tính, số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm lên tới vài chục tấn. Đây là kho chứa và xưởng sản xuất mỹ phẩm vi phạm lớn nhất từ trước đến nay tại TP.HCM mà lực lượng Quản lý thị trường phát hiện, xử lý. Tổng cục Quản lý thị trường đã huy động phần lớn lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM để phục vụ quá trình kiểm đếm, xác minh, phân loại hàng hóa vi phạm. Dự kiến, quá trình kiểm đếm sẽ mất từ 3-5 ngày.

Kim Thoa 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang