TP.HCM: Ra mắt mạng lưới Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh

author 06:00 09/03/2017

(VietQ.vn) - Ngày 8/3, Trung tâm Đổi mới Sáng tạo TP. HCM (SIHUB) và Sáng kiến Hỗ trợ Tư nhân vùng Mekong (MBI) đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu dự án “Phụ nữ khởi nghiệp và Kinh doanh Việt Nam” (WISE).

Sự kiện: Khởi nghiệp

WISE do Trung tâm đổi mới sáng tạo TPHCM (SIHUB) và Sáng kiến hỗ trợ tư nhân vùng Mekong (MBI), một chương trình được tài trợ bởi Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Chính phủ Úc thành lập.

Mục tiêu của WISE là giúp kết nối các phụ nữ khởi nghiệp và doanh nghiệp do nữ làm chủ với nhau cũng như với các nhà đầu tư và chuyên gia tư vấn. Ban điều hành WISE sẽ thường xuyên tổ chức những hoạt động, sự kiện nhằm cung cấp kiến thức cho phụ nữ mới khởi nghiệp hoặc đang có mong muốn khởi nghiệp.

Thời gian đầu, chương trình hoạt động ở TPHCM, sau đó sẽ mở rộng ra các tỉnh thành khu vực miền Bắc và miền Trung, cũng như sang Campuchia, Lào và Myanmar.

 

Ra mắt mạng lưới phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh. Ảnh minh hoạ

Chương trình hướng tới mục tiêu trở thành mạng lưới kết nối tốt nhất dành cho các phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh ở Việt Nam, sau đó mở rộng ra khu vực Mekong. Mạng lưới sẽ hoạt động trên nên tảng trực tuyến, nơi mà các thành viên có thể cập nhật và trao đổi thông tin về các lĩnh vực kinh doanh. Song song với đó, chương trình cũng sẽ kết nối các thành viên lại với nhau thông qua những cuộc gặp gỡ thực tế, các sự kiện, hội thảo, các chương trình ươm tạo và tăng tốc doanh nghiệp, các buổi tham quan học hỏi, giới thiệu đối tác.

Chương trình này cũng sẽ kết nối với những mạng lưới kinh doanh và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo khác, để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp và kinh doanh do phụ nữ làm chủ và quản lý.

WISE cũng sẽ nhận được những sự hỗ trợ, giúp đỡ từ những đơn vị khác như chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo Việt Nam – Phần Lan (IPP), một chương trình do chính phủ Phần Lan tài trợ; chương trình Hỗ trợ Mang lưới doanh nghiệp Thụy Sĩ (SWISS-EP); Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ Việt Nam (SVF) và nhiều đối tác khác.

“Trở thành doanh nhân là phải chấp nhận bỏ ra rất nhiều thời gian, công sức, vốn đầu tư và cả ý chí quyết tâm. Nhưng các nữ doanh nhân còn phải gánh thêm những trách nhiệm đặc thù về giới nên khó khăn với họ còn nhiều hơn gấp bội. Với những giá trị mà các nữ doanh nhân đã đóng góp vào nền kinh tế của chúng ta, họ xứng đáng nhận được nhiều sự hỗ trợ và quan tâm hơn nữa để khởi nghiệp, bắt đầu từ những chương trình như WISE”, ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc của SIHUB, cho biết.

Trong năm 2017, "Sáng kiến mạng lưới hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh” sẽ thực hiện một số hoạt động như: Phối hợp cùng với Chương trình Hỗ trợ phát triển khởi nghiệp sáng tạo Thụy Sĩ tạo cơ hội học tập, đào tạo tại Thụy Sĩ cho một số phụ nữ khởi nghiệp, nhà cố vấn và nhà đầu tư nữ; thiết kế một chương trình riêng biệt dành cho phụ nữ khởi nghiệp trong mạng lưới; trao đổi với những đối tác trên cả nước và quốc tế, các chương trình hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh.

Hoàng Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang