Trà Vinh xem xét hồ sơ 2 doanh nghiệp tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2017

author 11:35 03/10/2017

(VietQ.vn) - Hội đồng sơ tuyển Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2017 tỉnh Trà Vinh đã tiến hành họp xem xét, đánh giá lại hồ sơ của 2 Doanh nghiệp tham gia Giải thưởng.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Ngày 13/9/2017, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã ký Quyết định số 2469/QĐ-BKHCN Quyết định thành lập Hội đồng Quốc gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2017.

Theo đó, Hội đồng Quốc gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2017 (GTCLQG) có 17 thành viên là là đại diện của các Bộ, ngành, cơ quan và tổ chức có liên quan. Hội đồng quốc gia gồm Chủ tịch, một Phó Chủ tịch và các Ủy viên. Thành viên Hội đồng quốc gia là những người am hiểu về lĩnh vực quản lý chất lượng và nắm vững các tiêu chí và yêu cầu của GTCLQG.

Qua tìm hiểu, tại các Chi cục TCĐLCL địa phương thuộc các tỉnh, thành phố có Hội đồng Sơ tuyển GTCLQG, các hoạt động tiếp nhận, đánh giá, hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thành hồ sơ tham dự GTCLQG cũng đang được tiến hành một cách nhanh chóng, khẩn trương.

Số lượng các doanh nghiệp tham gia GTCLQG năm nay tại các tỉnh, thành phố có sự phân bổ không đồng đều. Có những tỉnh chỉ có một doanh nghiệp tham gia nhưng cũng có những tỉnh, thành phố có tới 3-4 doanh nghiệp nộp hồ sơ tham gia GTCLQG. Các doanh nghiệp có hồ sơ tham dự GTCLQG hoạt động trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, sản xuất như cơ khí, dược phẩm, ngân hàng, thuốc bảo vệ thực vật…

Theo thông tin từ Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Trà Vinh cho biết, Hội đồng sơ tuyển Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2017 tỉnh Trà Vinh được thành lập theo Quyết định số 1094/QĐ-TĐC ngày 04 tháng 7 năm 2017 của Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Sau hơn 2 tháng triển khai hoạt động tổ chuyên gia đã tiến hành đánh giá trên hồ sơ và đánh giá tại doanh nghiệp.

Năm 2016 có 15 doanh nghiệp đạt Giải Vàng GTCLQG

Cụ thể, vào ngày 12/9/2017, Hội đồng đã tiến hành họp xem xét, đánh giá lại hồ sơ của 2 Doanh nghiệp tham gia GTCLQG 2017 là Công ty Cổ phần Mỹ Lan chuyên sản xuất các sản phẩm có giá trị và chất lượng cao, khẳng định vị trí ở thị trường trong nước và ngoài nước, mục tiêu sản xuất luôn hướng đến những sản phẩm thân thiện với môi trường, sản phẩm chính: Vật liệu hóa học cao cấp, các loại bản kẽm nhiệt CTP, các loại sản phẩm mực in, máy in phun công nghiệp, có lợi nhuận cao và Công ty Cổ phần Trà Bắc thuộc loại hình doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ có số lao động 300 người, sản xuất sản phẩm, hàng hóa đặc thù có lợi thế cạnh tranh cao như: than hoạt tính, cơm dừa sấy khô, Thảm xơ dừa, Xơ dừa, Nước cốt dừa cấp đông, Than BBQ, Than Anthracite.

Chủ trì cuộc họp là ông Trần Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở KH&CN – Phó Chủ tịch Hội đồng sơ tuyển GTCLQG, cùng tham dự có các thành viên Hội đồng sơ tuyển là đại diện các Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công Thương, Sở KH & CN, Sở Tài chính, Sở Nội vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Tổ chuyên gia đánh giá. Tại cuộc họp, ông Trần Văn Hùng đã phát biểu triển khai một số nội dung chính của cuộc họp đánh giá sơ tuyển theo các quy định tại Thông tư 17/2011/TT-BKHCN ngày 30/6/2011 của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Để tổng kết lại kết quả làm việc của Tổ chuyên gia đánh giá đại diện Tổ chuyên gia đã báo cáo kết quả đánh giá trên hồ sơ và đánh giá tại chỗ đối với từng doanh nghiệp thông qua báo cáo đánh giá thống nhất các hoạt động sản xuất, kinh doanh; bảng điểm tổng hợp của Tổ chuyên gia đánh giá và biên bản đánh giá tại chỗ. Từ đó phân tích các điểm mạnh, điểm yếu, các hồ sơ, tài liệu cần bổ sung của 02 doanh nghiệp.

Sau khi xem xét kết quả đánh giá trên hồ sơ và đánh giá tại chỗ của các chuyên gia và các ý kiến nhận xét, đóng góp của các thành viên Hội đồng theo 7 tiêu chí của giải thưởng đối với báo cáo tự đánh giá của doanh nghiệp. Hội đồng sơ tuyển tiến hành thảo luận, xem xét các vấn đề được bổ sung trong từng tiêu chí và góp ý bảng điểm tổng hợp của Tổ chuyên gia.

Dựa trên kết quả chấm điểm của Hội đồng sơ tuyển GTCLQG năm 2017. Căn cứ điều 7 Văn bản hợp nhất số 10/VBHN-BKHCN ngày 27/02/2015 của Bộ Khoa học và Công nghệ, Hội đồng sơ tuyển Giải thưởng Chất lượng Quốc gia tỉnh Trà Vinh thống nhất đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng giải Vàng Chất lượng Quốc gia cho Công ty Cổ phần Trà Bắc và giải Bạc Chất lượng Quốc gia cho Công ty Cổ phần Mỹ Lan.

Hội đồng cũng giao cho Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hoàn thiện hồ sơ gửi Hội đồng quốc gia theo quy định.

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang