Trận mưa lịch sử, đội PCCC TP.HCM đã cứu hàng trăm tỷ đồng thiệt hại tài sản

author 10:17 28/09/2016

(VietQ.vn) - Đã có 114 ô tô và gần 1.300 xe gắn máy của người dân tại các chung cư cao tầng bị ngập lụt, được lực lượng CSPCCC TP.HCM mang ra kịp thời.

Tối ngày 27/9, Đại tá Lê Tấn Bửu – Giám đốc Sở CSPCCC TP.HCM cho biết, trong trận mưa lịch sử chiều ngày 26/9, lực lượng CSPCCC TP.HCM đã tiến hành ứng cứu kịp thời cho rất nhiều người dân không bị thiệt hại tài sản.

Trong đó, lực lượng đã tiến hành điều động 63 lượt xe, gần 400 cán bộ chiến sĩ, huy động 70 máy bơm tham gia ứng cứu tại rất nhiều điểm ngập úng tại các quận huyện trên địa bàn TP.

 Lực lượng CSPCCC TP.HCM triển khai cứu hộ tài sản trong cơn mưa lớn - ảnh: Nguyễn Tân.

Các điểm ngập úng này đa số là các chung cư, tòa nhà cao tầng, địa bàn chính là nằm trên quận Phú Nhuận và một số quận vùng ven TP khác.

Kết quả, không có thiệt hại về người xảy ra. Về tài sản, đã kịp thời ứng cứu, mang ra khỏi nước ngập gần 1.300 xe gắn máy và 114 ô tô các loại, bao gồm rất nhiều ô tô đắt tiền trị giá vài tỷ đồng/chiếc.

Lực lượng CSPCCC TP.HCM tổ chức triển khai xe đến những điểm ngập úng, hút nước kịp thời, đảm bảo an toàn, tính mạng cho người dân, cứu được thiệt hại về mặt tài sản hàng trăm tỷ đồng.

Tuy nhiên, do trời mưa quá lớn, tình trạng kẹt xe xảy ra hầu như khắp các tuyến đường, nên trong một số trường hợp, việc tiếp cận của xe ứng cứu đã gặp khó khăn.

Trận mưa lịch sử chiều ngày 26/9 được ghi nhận là có lượng mưa cao nhất trong hàng chục năm nay tại TP.HCM. Theo thống kê của cơ quan chuyên môn cho thấy, lượng mưa đo được trong vòng 90 phút đã đạt 204,3mm.

Có tổng cộng 59 tuyến đường trên địa bàn TP.HCM đã xảy ra tình trạng ngập úng, tùy theo mức độ khác nhau.

TP.HCM bị ngập do trận mưa kinh hoàng, vượt mọi thiết kế và tưởng tượng(VietQ.vn) - Theo Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước, trận mưa chiều tối ngày 26/9 ở TP.HCM đã vượt mọi thiết kế, tưởng tượng của lực lượng chức năng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang