Trào lưu tiệc cưới chay thanh tịnh của giới trẻ hiện đại

author 06:40 22/09/2014

(VietQ.vn) – Tổ chức tiệc cưới trong không gian yên tĩnh, thanh tịnh với những món chay thuần khiết đang là trào lưu được nhiều đôi trẻ lựa chọn trong ngày trọng đại.

Không chỉ tổ chức hôn lễ theo nghi thức Hằng Thuận, nhiều cặp đôi còn tổ chức tiệc cưới bằng những món chay tạo cảm giác lạ miệng, độc đáo cho khách mời bằng những món ăn thanh tịnh trong ngày vu quy.

Hiện nay, có khá nhiều nhà hàng cơm chay ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mở thêm dịch vụ tiệc cưới chay để đáp ứng như cầu của khách hàng với những món ăn chay tịnh mà vẫn phù hợp với khẩu vị của khách mời bởi các món ăn được chế biến chủ yếu từ rau, củ, quả cung cấp đầy đủ vitamin, chất xơ và chất dinh dưỡng rất phong phú.

Mâm cơm tiệc cưới chay hiện nay trong ngày lễ vu quy. Ảnh minh họa

Mâm cơm tiệc cưới chay hiện nay trong ngày lễ vu quy. Ảnh minh họa

Khi lên thực đơn cho một tiệc cưới chay, cô dâu và chú rể nên chú ý đến màu sắc và hương vị của các món ăn để tạo hứng thú cho khách mời. Thực đơn tiệc cưới chay cũng gần giống như thực đơn tiệc cưới đơn thuần bao gồm món khai vị, món chính và món tráng miệng.

Món khai vị cho thực đơn cưới chay vô cùng đa dạng từ các loại súp, salad hoặc gỏi, đặc biệt với sự giao thoa cùng ẩm thực thế giới, các món chay khai vị đang ngày càng trở nên đa dạng hơn với công thức và hương vị mới lạ như súp cốm rau xanh củ, gỏi gà xé mì căn, sushi chay Nhật Bản.

Món khai vị súp măng tây chay trong tiệc cưới. Ảnh minh họa

Món khai vị súp măng tây chay trong tiệc cưới. Ảnh minh họa

Món chính không chỉ gói gọn trong những món rau nộm hay xào mà ngày nay đã có sự đa dạng hơn như salad rau mầm và miến, bông thiên lý xào tôm chay, chả giò nấm bắp, mỳ Quảng xào rau nấm, cơm lá sen, cơm bí đỏ, lẩu nấm rau củ, mỗi món ăn mang một hương vị riêng chay tịnh nhưng không khiến thực khách có cảm giác chán ngán.

Món chính bông thiên lý xào tôm chay trong tiệc cưới. Ảnh minh họa

Món chính bông thiên lý xào tôm chay trong tiệc cưới. Ảnh minh họa

Thực đơn tráng miệng của tiệc cưới chay ngoài trái cây còn có các loại chè, bánh thơm ngon hấp dẫn đáp ứng được khẩu vị của đông đảo khách mời.

Những món tráng miệng lạ miệng của tiệc cưới chay. Ảnh minh họa

Những món tráng miệng lạ miệng của tiệc cưới chay. Ảnh minh họa

Các món ăn trong tiệc cưới chay được trình bày mọt cách khéo léo, đẹp mắt, hơn thế nữa giá cả của mâm cỗ chay lại khá phải chăng song vẫn thể hiện được sự sang trọng của tiệc cưới với mức từ 1.000.000 – 2.500.000 đồng/ bàn tiệc chay thích hợp cho nhiều đối tượng.

Một không gian tiệc cưới mới lạ theo phong cách Phật giáo, không xô bồ, huyên náo, không thịt cá rượu bia nhưng đem lại cho khách mời cảm giác tươi vui hoan hỉ trong ngày trọng đại của đôi lứa, thêm nữa là sức thuyết phục của những món chay thanh đạm khiến cho bữa tiệc trở nên độc đáo hơn.

Cao Huyền


 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang