Trẻ dưới 1 tuổi ăn nhiều muối có thể mắc bệnh tim

author 05:41 05/05/2016

(VietQ.vn) - Cho trẻ ăn nhiều muối sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của trẻ, nhất là trẻ dưới 1 tuổi, sẽ rất dễ mắc bệnh huyết áp cao hoặc bệnh tim sau này.

Các cha mẹ luôn muốn con mình được ăn những thực phẩm bổ dưỡng. Đó là lí do vì sao họ luôn kết hợp đủ loại thực phẩm để cho bé thực đơn dinh dưỡng và lành mạnh. Tuy nhiên, nhiều người không lưu tâm việc cho muối vào đồ ăn của trẻ để thêm gia vị. Họ không hiểu việc cho trẻ ăn nhiều muối có thể gây hại cho cơ thể cũng như hệ tiêu hóa của trẻ.

Muối là một khoáng chất quan trọng có trong nhiều loại trái cây, rau quả và sữa. Mặc dù muối là khoáng chất cần thiết nhưng hấp thụ nhiều muối có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Trẻ dưới một tuổi không nên ăn quá nhiều muối. Lượng muối trẻ hấp thụ từ các nguồn thực phẩm tự nhiên là đủ cho cơ thể.

Trẻ ăn muối nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.Trẻ ăn nhiều muối sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe

Trẻ nhỏ rất nhạy cảm với muối (muối có trong thức ăn). Việc thêm muối vào đồ ăn của trẻ sẽ tăng nguy cơ bị huyết áp cao và mắc bệnh tim sau này. Thêm nữa, thận của trẻ rất nhạy cảm. Muối là chất được đưa ra ngoài cơ thể bởi thận. Thêm muối vào chế độ dinh dưỡng sẽ tăng lượng muối và khiến cho thận phải làm việc quá tải. Một vài nghiên cứu còn cho thấy lượng muối dư thừa cũng khiến não của trẻ bị tổn thương. 

Chính vì vậy, cha mẹ nên cẩn trọng và đọc kĩ các thành phần dinh dưỡng trước khi mua bất kì đồ ăn nào cho trẻ nhỏ. Từ “muối” ít khi được ghi trên nhãn hiệu. Thay vào đó, hãy để ý đến từ “natri”.

Một vài lưu ý cha mẹ cần ghi nhớ khi mua thực phẩm cho trẻ:

Đừng dùng đồ ăn của người lớn cho trẻ. 

Những đồ ăn có hàm lượng muối lớn rất nguy hiểm với trẻ.

Chỉ mua cho trẻ thực phẩm cai sữa. Những loại thực phẩm này chứa ít muối, rẩt an toàn cho trẻ.

Hãy cho trẻ ăn rau quả tươi, chưa qua chế biến.

Đồ đóng hộp có thể chứa nhiều muối.

Sữa bò có nhiều natri. Do đó, hãy cho trẻ dưới 1 tuổi uống sữa bò. Tuy nhiên, hãy cho trẻ uống thêm một chút vào trước bữa ăn khi được 6 tháng tuổi. 

Nhiều đồ ăn chứa muối như bánh mì, bánh quy, nước thịt và súp đã chế biến sẵn, phô mai, bơ mặn.

>> Ăn măng tươi đúng cách để không bị ngộ độc

Thu Thảo (theo The health site)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang