Triển khai hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

author 12:03 11/03/2023

(VietQ.vn) - Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai đã có thông báo về kế hoạch triển khai Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023 tới các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Sự kiện: Chào mừng GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Đồng Nai đã triển khai chương trình Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023 nhằm thúc đẩy hoạt động tăng năng suất chất lượng thông qua công tác triển khai Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) rộng rãi đến các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

GTCLQG là hình thức tôn vinh, khen thưởng hằng năm ở cấp quốc gia của Thủ tướng Chính phủ cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ; nâng cao vị thế sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam, tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh và hội nhập trên thị trường trong nước và quốc tế; xây dựng văn hoá, phong trào năng suất, chất lượng trong tổ chức, doanh nghiệp nhằm đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế - xã hội của đất nước.

Qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, Giải thưởng đã thu hút sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong xã hội; tôn vinh xứng đáng những doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.

Tham gia GTCLQG là cơ hội giúp doanh nghiệp khẳng định vị trí của mình trên thị trường.

Về điều kiện tham dự, tổ chức, doanh nghiệp có tư cách pháp nhân, có hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ liên tục tại Việt Nam, không vi phạm các quy định của pháp luật trong thời gian ít nhất 36 tháng tính đến thời điểm đăng ký tham dự giải thưởng.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia gồm: Giải Vàng Chất lượng Quốc gia và GTCLQG. Tổ chức, doanh nghiệp đạt giải được nhận cúp GTCLQG, giấy chứng nhận của Bộ KH&CN. Bộ KH&CN xem xét, lựa chọn tối đa 20 doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia xuất sắc nhất để đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Về quyền lợi của tổ chức, doanh nghiệp đạt giải, các tổ chức, doanh nghiệp đạt GTCLQG được phép thông báo, tuyên truyền, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc hình thức giới thiệu khác về đơn vị mình, được sử dụng biểu tượng của GTCLQG trên sản phẩm, ấn phẩm của tổ chức, doanh nghiệp.

Tổ chức, doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia được Bộ KH&CN đề cử tham dự các giải thưởng chất lượng khu vực và quốc tế. Các tổ chức, doanh nghiệp đạt giải được ưu tiên vay vốn từ Quỹ phát triển khoa học và công nghệ quốc gia, Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia, Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ ở các bộ, ngành, tỉnh và các quỹ khác theo quy định của pháp luật; ưu tiên tham gia các chương trình, dự án cấp quốc gia về phát triển, chuyển giao công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng.

Các tổ chức, doanh nghiệp đạt giải được các Bộ, ngành và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khen thưởng theo quy định từ nguồn quỹ khen thưởng hằng năm. Các tổ chức, doanh nghiệp đăng ký tham dự GTCLQG được Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Sở KH&CN) hướng dẫn: Xây dựng báo cáo giới thiệu chung về tổ chức, doanh nghiệp và báo cáo tự đánh giá theo 07 tiêu chí của GTCLQG

Trước đó vào năm 2022, Hội đồng Sơ tuyển Giải thưởng Chất lượng quốc gia tỉnh Đồng Nai đã đánh giá cao 08 doanh nghiệp tham gia hoạt động, bao gồm: CP Sản xuất và đầu tư Hoàng Gia; CP Hoàng gia Pha Lê; Nhà máy Bibica Biên Hòa (Công ty CP Bibica); TNHH Nestlé Việt Nam; TNHH Woosung Việt Nam; CP Chăn nuôi CP Việt Nam (Nhà máy Thức ăn chăn nuôi tại Đồng Nai); TNHH Phòng cháy Hoàng Gia; CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam.

Bảo Linh 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang