Triển khai phần mềm thực đơn dinh dưỡng cho mẹ và bé đến cán bộ y tế tại Yên Bái và Lào Cai

author 12:28 21/08/2021

(VietQ.vn) - Từ ngày 17-20/8, Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Sở y tế hai tỉnh Yên Bái, Lào Cai triển khai chương trình tập huấn trực tuyến sử dụng Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” dành cho cán bộ y tế địa phương.

Trong chuỗi tập huấn này, hơn 150 đại biểu là Lãnh đạo, Trưởng/Phó Khoa và cán bộ của Khoa Dinh dưỡng và các Khoa liên quan thuộc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, Lãnh đạo và cán bộ chuyên môn của các bệnh viện Sản nhi, Bệnh viện đa khoa và các trung tâm Y tế tại địa bàn tỉnh Yên Bái và Lào Cai đã được cán bộ kỹ thuật của Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ về mục đích, ý nghĩa, nội dung của Phần mềm cũng như hướng dẫn cách thức sử dụng Phần mềm bằng hình thức trực tuyến.

 Cán bộ kỹ thuật của Ajinomoto Việt Nam giới thiệu website đến các lãnh đạo và cán bộ y tế.

Từ việc nắm rõ vai trò, chức năng, nhiệm vụ, cách triển khai và kế hoạch hướng dẫn, truyền thông, chính các cán bộ y tế tham gia tập huấn sẽ là những hạt giống nòng cốt góp phần lan tỏa Phần mềm đến phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em - nhóm đối tượng cần được đặc biệt quan tâm về mặt dinh dưỡng.

 Phần mềm do Công ty Ajinomoto Việt Nam, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế phối hợp triển khai.

Chỉ cần đăng kí 1 tài khoản miễn phí tại website www.dinhduongmevabe.com.vn, người dùng đã có thể tiếp cận “kho tàng” thực đơn bao gồm hơn 1.300 món ăn cân đối dinh dưỡng, phù hợp khẩu vị nhiều vùng miền dành cho mẹ bầu, mẹ cho con bú. Trong thời gian tới, Phần mềm cũng sẽ được bổ sung thực đơn cho bé dưới 5 tuổi, nâng tổng số món ăn lên 2.500 cho mẹ thoải mái lựa chọn và tự kết hợp để xây dựng thực đơn phù hợp sở thích, thu nhập cá nhân.

 Các thực đơn từ Phần mềm đảm bảo dinh dưỡng  đa dạng.

Theo đại diện Công ty Ajinomoto Việt Nam, tất các các thực đơn của Phần mềm đã được nghiên cứu và phát triển theo một quy trình bài bản, bắt đầu từ nghiên cứu thói quen ẩm thực, xác định tiêu chuẩn dinh dưỡng, phát triển thực đơn, thực nghiệm thực đơn và hoàn thiện. Chương trình đã nhận được sự tư vấn và đánh giá của Hội đồng khoa học - Viện Dinh dưỡng Quốc gia, các chuyên gia về dinh dưỡng, các chuyên gia về sản, nhi, các chuyên gia ẩm thực của 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Ngoài ra, Phần mềm còn được tích hợp công cụ hỗ trợ xác định tình trạng dinh dưỡng của mẹ (theo chỉ số khối cơ thể: BMI) trước khi có thai và theo dõi tình trạng tăng cân trong thai kỳ; theo dõi sự tăng trưởng cân nặng, chiều cao so với tuổi (Z-score) của trẻ từ sơ sinh đến 60 tháng tuổi; đồng thời cung cấp nhiều nội dung tư vấn dinh dưỡng, sức khỏe, chế độ ăn phù hợp theo nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị và các thông tin bổ ích khác dành cho mẹ/bé dưới dạng các bài viết, video. 

Với những công cụ và lợi ích vượt trội, Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” được xem là giải pháp hiệu quả đóng góp vào cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang