Triệu hồi hơn 37.000 xe Volkswagen do dính lỗi túi khí

author 05:45 04/01/2023

(VietQ.vn) - Volkswagen đang triệu hồi gần 42.000 chiếc Beetle ở Mỹ và Canada vì chúng có bộ phận bơm túi khí Takata có khả năng gây nguy hiểm.

Cụ thể, Volkswagen (VW) Beetle từ năm 2015 và 2016 bị triệu hồi do bộ phận bơm hơi có thể phát nổ. VW cho biết 37.558 chiếc mui cứng và mui trần có khả năng bị ảnh hưởng. Vấn đề đặc biệt liên quan đến túi khí phía người lái.

Đợt triệu hồi mới nhất thu hút sự chú ý đến những chiếc xe có nhiều loại bộ bơm hơi Takata có thể bị hỏng do nhiệt độ cao, độ ẩm hoặc cả hai. Các tài liệu từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) nhắc lại cuộc điều tra cụ thể này đã bắt đầu từ năm 2014, tập trung vào các phương tiện của nhiều nhà sản xuất ô tô được bán hoặc sử dụng ở những khu vực có độ ẩm cao. Các cuộc điều tra phát hiện ra rằng độ ẩm có thể là một yếu tố khiến máy bơm hơi bị vỡ. Các đợt triệu hồi ban đầu được tiến hành ở những khu vực như vậy, chủ yếu là các bang ở miền nam Hoa Kỳ nhưng hai vụ đứt gãy không giải thích được đã được tìm thấy ở các khu vực bên ngoài khu vực triệu hồi.

Hơn 37.000 xe Volkswagen thuộc diện triệu hồi vì túi khí có thể phát nổ

Tiếp xúc kéo dài với độ ẩm cao, nhiệt độ cao hoặc chu kỳ nhiệt độ có thể làm giảm chất đẩy được sử dụng trong túi khí, gây ra vỡ. Điều đó có khả năng đẩy các mảnh kim loại ra khắp bên trong và cách khắc phục là thay thế túi khí bên người lái. Các thông báo của chủ sở hữu VW cho biết những chiếc Beetle bị ảnh hưởng sẽ được gửi vào giữa tháng 2.

Các đợt triệu hồi ban đầu của các nhà sản xuất ô tô liên quan đến vụ nổ túi khí có khả năng gây chết người bắt đầu vào năm 2013. Được các nhà sản xuất trên khắp thế giới sử dụng rộng rãi, các cuộc điều tra sâu hơn về Takata đã phát hiện ra hàng triệu và sau đó là hàng chục triệu phương tiện được trang bị túi khí có khả năng bị lỗi.

Vào năm 2015, nó đã trở thành đợt triệu hồi đơn lẻ lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử ô tô, vượt mốc 40 triệu. Takata cuối cùng đã trả 1 tỉ đô la tiền phạt và bồi thường thiệt hại và tất cả đã dẫn đến việc Takata nộp đơn xin phá sản vào năm 2018.

 Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang