Triều Tiên: Bom H có thể 'quét sạch' lãnh thổ Mỹ trong nháy mắt

author 06:21 15/01/2016

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học và kỹ sư Triều Tiên “rất phấn khích sau vụ thử bom H- quả bom mà theo họ đủ khả năng “quét sạch” lãnh thổ Mỹ trong nháy mắt.

Theo tin tức từ VOV,  quan chức Triều Tiên nhấn mạnh vụ thử bom H ngày 6/1 không hề nhằm “đe dọa” hay “khiêu khích” bất kỳ nước nào mà chỉ nhằm xây dựng một lực lượng hạt nhân đủ mạnh để “đối phó với các chính sách thù địch ngày càng công khai của Mỹ nhằm vào Triều Tiên”. 

Cũng theo quan chức này, các nhà khoa học và kỹ sư Triều Tiên “rất phấn khích sau vụ thử bom H- quả bom mà theo họ đủ khả năng “quét sạch” lãnh thổ Mỹ trong nháy mắt vì những động thái cứng rắn chống lại Triều Tiên”.

Triều Tiên cho rằng, điều này cho thấy “sức mạnh khủng khiếp của bom H”, dù Mỹ và nhiều nước bày tỏ nghi ngờ về việc Bình Nhưỡng thực sự đủ khả năng thử bom H.

Đại sứ Triều Tiên dọa quét sạch nước Mỹ sau vụ thử bom H

Đại sứ Triều Tiên dọa quét sạch nước Mỹ sau vụ thử bom H. Ảnh minh họa

Một quan chức Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 13/1 cho biết, Hội đồng Bảo an đang bàn thảo một nghị quyết nhằm áp đặt các lệnh trừng phạt nặng hơn nhằm vào Triều Tiên sau vụ thử bom H nói trên.

Theo quan chức này, toàn bộ 15 nước thành viên Hội đồng Bảo an đều nhất trí Triều Tiên phải tuân thủ việc phi hạt nhân hóa và điều này sẽ được nêu rõ trong bản nghị quyết mới.

Bên cạnh đó, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hôm 13/1 kêu gọi Trung Quốc giúp trừng phạt CHDCND Triều Tiên, sau vụ nước này thử bom nhiệt hạch (bom H).

Hãng tin AP cho biết tổng thống Park chính thức kêu gọi sự hỗ trợ từ Bắc Kinh khi Bình Nhưỡng cho thả truyền đơn dọc biên giới liên Triều, dùng lời lẽ khiếm nhã mô tả về bà và chính quyền của bà.

Trong buổi họp trực tuyến qua truyền hình trên toàn Hàn Quốc ngày 13-1, tổng thống Park nhấn mạnh Seoul sẽ tăng cường tối đa khả năng của mình trong việc thúc giục cộng đồng quốc tế áp đặt trừng phạt đối với CHDCND Triều Tiên. Tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh Seoul sẽ không ngừng chiến dịch vận động này.

Cùng lúc đại sứ Mỹ về vấn đề Triều Tiên - Sung Kim cũng đã có cuộc gặp với người đồng cấp của Nhật Bản và Hàn Quốc. Các bên đã nhất trí rằng HĐBA LHQ cần đưa ra nghị quyết trừng phạt mới “ý nghĩa hơn", báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Nguyễn Hương (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang