Trung Quốc: 100 người ngộ độc thịt gà hầm

author 14:10 28/05/2012

Ngày 27/5, chính quyền tỉnh Hà Bắc, phía Bắc Trung Quốc vào cuộc điều tra nhiều cơ sở cung cấp thịt gà hầm, do món ăn này đã gây ra nhiều vụ ngộ độc trên toàn thành phố.

Tại thành phố Bảo Định, Hà Bắc, Trung Quốc,  100 người đã bị bệnh về tiêu hóa và đường ruột do ăn thịt gà bẩn. Hôm thứ 6 vừa qua, 100 người tại thành phố này đã phải nhập viện khẩn cấp. Dù đã có hai người xuất viện (một người vẫn đang trong tình trạng nguy kịch), nhưng việc người dân bị ngộ độc do thịt gà bẩn vẫn ở mức báo động cao.

Thịt gà hầm là nguyên nhân gây ngộ độc thức ăn ở Hà Bắc, Trung Quốc

Một cuộc điều tra sơ bộ của chính quyền địa phương cho thấy, bệnh này gây ra bởi loại thịt gà hầm được sản xuất tại cửa hàng có tên Đà Long, nơi cung cấp loại thịt gà bổ dưỡng này ngay trong thành phố .

Lập tức, cửa hàng đã bị đóng cửa, cảnh sát địa phương đã triệu tập chủ cửa hàng để làm rõ vụ việc. Hiện chính quyền địa phương thành phố Bảo Định đang cố gắng thu hồi món thịt gà hầm còn lưu thông trên thị trường; đồng thời có công văn gửi đến chính quyền các thành phố lân cận bởi lo ngại bệnh có thể lây lan, khi món thịt gà hầm được tuồn sang các thành phố khác.

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang